NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2019-12-23 10:26:52

    แกรมมี่ส่งต่อโครงการดีๆ “GMM Z Gift Box กล่องนี้เพื่อน้อง”

    บริษัท แซท เทรดดิ้ง จำกัด (GMMZ) ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ร่วมกับ บริษัท ไทยฮาเบล อินดัสเตรียล จำกัด, บริษัท ทีเอที (ประเทศไทย) จำกัด และร้านทีวีดาวเทียม  จัดโครงการ  “GMM Z Gift Box กล่องนี้เพื่อน้อง” เพื่อสนับสนุนการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมช่อง DLTV เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนครูในท้องที่ชนบทห่างไกล และยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาของโรงเรียน

    ซึ่งทางบริษัทฯ  ไปติดตั้งจานและกล่องทีวีดาวเทียมโดยร่วมกับร้านตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่ พร้อมมอบโทรทัศน์ และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนครูและขาดแคลนสื่อการเรียนการสอน ดังนี้  โรงเรียนเทศบาลหนองปลิง จ.กำแพงเพชร  โรงเรียนวัดสมุหประดิษฐ์ จ.สระบุรี  โรงเรียนบ้านวังค้อ  จ.ชลบุรี  โรงเรียนนาฮุมสวรรค์สามัคคี จ.นครพนม  และโรงเรียนบ้านไสไทย จ.กระบี่

    คุณชูเกียรติ  ธัญสุนทรสกุล  ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แซท เทรดดิ้ง จำกัด  เปิดเผยว่า

    “เราตั้งใจตอบแทนสังคมในส่วนที่ธุรกิจเราพอจะทำได้ นั่นก็คือการติดตั้งและมอบกล่องดาวเทียม ที่มีช่องรายการทีวีเพื่อสนองแนวพระราชดำริด้านการศึกษาของในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยการถ่ายทอดสดการเรียนการสอนและวิชาชีพผ่านทางโทรทัศน์ 15 ช่องสัญญาณ ตลอด 24 ชั่วโมง จากสถานีวิทยุโทรทัศน์การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อแก้ปัญหาขาดแคลนครู ครูไม่ครบชั้น และครูสอนไม่ตรงวิชาเอก  โดยคาดหวังผลตอบรับเพื่อให้นักเรียนและโรงเรียนที่อยู่ในชนบทห่างไกลออกไปได้เข้าถึงการศึกษาอย่างเท่าเทียมกัน และได้ใช้เทคโนโลยีจากจานดาวเทียมส่งต่อการศึกษาให้ได้ประโยชน์มากที่สุดทั้งสาระความรู้และความบันเทิง จากกิจกรรมครั้งนี้ เราตั้งใจที่จะทำต่อๆไปโดยร่วมกับร้านค้าตัวแทนจำหน่ายในชุมชนทั่วประเทศเป็นคนชี้เป้า  เพื่อให้เข้าถึงโรงเรียนที่ขาดแคลนในพื้นที่นั้นๆ โดยร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิตโทรทัศน์หรือผู้ผลิตเครื่องไฟฟ้า ที่จะร่วมกันบริจาคเพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดในโรงเรียนต่อๆไป”

    เด็กหญิงอัสมาอ์ มาศโอสถ  นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านไสไทย จ. กระบี่ เปิดเผยว่า

    “รู้สึกดีใจมากค่ะ  ที่พี่ๆมาติดตั้งกล่องและจานดาวเทียมให้หนูและเพื่อนๆได้ชมกัน  ก่อนหน้านี้หนูและเพื่อนๆไม่เคยมีโอกาสได้ดูช่อง DLTV เลย  ขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่าน ที่มอบสิ่งดีๆ ให้กับทางโรงเรียนของหนูค่ะ  เพื่อให้หนูและเพื่อนๆมีช่องทางการเรียนรู้เพิ่มมากขึ้นค่ะ”

    เด็กหญิงอรนภา  หันจรัส  นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5  โรงเรียนนาฮุมอุดมสวรรค์สามัคคี  จ. นครพนม  เปิดเผยว่า

    “ถึงแม้ว่าโรงเรียนของหนูเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก  แต่ก็ได้รับโอกาสดีๆจากพี่ๆ  รู้สึกดีใจและตื่นเต้นมากค่ะ  ที่ได้รับอุปกรณ์ห้องสมุดให้และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ รวมถึงทีวีที่สามารถเปิดช่อง DLTV ได้หลายช่อง ซึ่งใช้เป็นสื่อการเรียนการสอนได้  หนูจะใช้อุปกรณ์เหล่านี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดค่ะ”