NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2019-09-05 13:24:53

    ศิลปินแกรมมี่ ร่วมรณรงค์หารายได้ช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาส รพ.ศิริราช เนื่องใน “วันมหิดล” ประจำปี 2562

    ศิลปินแกรมมี่  ได้แก่  ไมค์ ภิรมย์พร - พรภิรมย์ พินทะปะกัง,  ต่าย - อรทัย ดาบคำ,  ฮาย - ชุติมา  สิงห์ใจชื่น,  กาย - ศิวกร  เลิศชูโชติ และจีจี้ - สโรชา  บุรินทร์  ร่วมรณรงค์ช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาส  รพ.ศิริราช เนื่องในโอกาส  24  กันยายน  “วันมหิดล”  วันที่ระลึกคล้ายวันสวรรคตของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร   อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก  “องค์บิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย”  คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล  มหาวิทยลัยมหิดล  จะจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมราชชนก  ซึ่งเป็นประเพณีปฏิบัติสืบเนื่องมาทุกปี  เพื่อรณรงค์หารายได้สมทบทุนช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาสของโรงพยาบาลศิริราช  อาทิ  การจัดรายการเฉลิมพระเกียรติ  โดยมีนักศึกษาเขตบางกอกน้อยร่วมกันออกรับบริจาคทั่วกรุงเทพฯ  และจังหวัดใกล้เคียง  พร้อมมอบธงและสติ๊กเกอร์เป็นที่ระลึกแก่ผู้มีจิตเป็นกุศล  เป็นต้น

    โดยนักแสดงทั้ง  3  ได้แก่  ฮาย – ชุติมา  สิงห์ใจชื่น  ศิลปิน แกรมมี่ โกลด์ พร้อมด้วย  กาย – ศิวกร  เลิศชูโชติ และจีจี้ – สโรชา  บุรินทร์  นักแสดงจากละครซีรีส์  “รักหมดใจ ENDLESS LOVE”  ทางช่อง GMM25 ได้ร่วมงานแถลงข่าว  24  กันยายน  “วันมหิดล”   รวมพลังแห่งการให้  เพื่อผู้ป่วยด้อยโอกาส  รพ.ศิริราช   และยังได้ร่วมทำธงวันมหิดลกับน้องๆนิสิตนักศึกษาแพทย์  พร้อมเดินรณรงค์ออกรับบริจาคบริเวณโดยรอบโรงพยาบาลศิริราช   เพื่อหารายได้ช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ในครั้งนี้ด้วย  โดยบรรยากาศการรับบริจาคเป็นไปอย่างคึกคัก   มีพ่อค้า แม่ค้า  และประชาชนบริเวณโรงพยาบาลศิริราชและตลาดวังหลัง  ร่วมบริจาคเงินเป็นจำนวนมาก

    กาย - ศิวกร  เลิศชูโชติ   เปิดเผยว่า 

    “รู้สึกยินดีมากครับที่วันนี้ได้มีโอกาสมาร่วมทำกิจกรรมดีๆ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาสของโรงพยาบาลศิริราช  และขอเชิญชวนทุกท่านมาทำบุญร่วมกันนะครับ   หากใครพบเห็นน้องๆนักศึกษาออกรับบริจาค  ขอให้ช่วยกันสนับสนุนน้องๆกันด้วยนะครับ  โดยบริจาค 300  บาท  จะได้รับธงเสาเป็นที่ระลึก  บริจาค
    20  บาท  รับธงแขวนเป็นที่ระลึก  หรือจะมาบริจาคโดยตรงที่โรงพยาบาลศิริราชก็ได้นะครับ”

    จีจี้ - สโรชา  บุรินทร์  เปิดเผยว่า

    “รู้สึกดีใจมากๆค่ะ ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์ร่วมกับน้องๆนักศึกษาแพทย์ในครั้งนี้   ได้เห็นน้ำใจของคนไทยที่มีให้กัน  แล้วรู้สึกอิ่มใจมากค่ะ  โดยรายได้จากการบริจาคทั้งหมดจะนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ของโรงพยาบาลศิริราช และใช้ประโยชน์ในการจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ด้วยค่ะ”

    ฮาย - ชุติมา  สิงห์ใจชื่น  เปิดเผยว่า

    “รู้สึกเป็นเกียรติมากๆที่ได้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมดีดีแบบนี้   ถึงแม้ว่าพวกเราจะไม่ใช่แพทย์ที่สามารถจะช่วยรักษาผู้ป่วยได้   แต่พวกเราขอช่วยเป็นกระบอกเสียงในการรณรงค์ผ่านช่องทางต่างๆให้ทุกคนรับรู้ถึงความสำคัญของกิจกรรมนี้  อยากจะเชิญชวนให้คนไทยทุกๆคนร่วมบริจาคกันเยอะๆ  เพราะการให้ที่ยิ่งใหญ่ก็คือการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันค่ะ”