NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2019-01-23 16:01:24

    ประมวลภาพความประทับใจ ศิลปินแกรมมี่ ร่วมงาน "อุ่นไอรักคลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์”

    นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมแก่ปวงชนชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้   เนื่องในโอกาสที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้จัดงานฤดูหนาว  "งานอุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์" ระหว่างวันที่ 9 ธันวาคม 2561  ถึงวันที่ 19 มกราคม 2562  ณ พระลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่า  เพื่อเผยแพร่ความรู้  ความงดงามของความเป็นไทย  ช่วยกันอนุรักษ์  ฟื้นฟู  และเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย ตลอดจนให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการทำบุญและสานต่อบุญไปยังผู้ประสบภัยด้านต่าง ๆ ภายในงานได้จัดแสดงความงดงามอลังการของพระที่นั่งไอศวรรย์ทิพยอาสน์จำลอง  พระที่นั่งกลางน้ำในพระราชวังบางปะอิน   และเรือพระที่นั่งจำลอง   นอกจากนี้ยังจัดแสดงนิทรรศการพระราชกรณียกิจของพระมหากษัตริย์ไทย   ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 1  ถึงรัชกาลปัจจุบัน  รวมถึงงานหัตถกรรมไทย   สาธิตการทำอาหารชาววัง   โดยมีประชาชนร่วมแต่งกายชุดไทยย้อนยุคมาเที่ยวชมงานกันอย่างล้นหลาม  

                  ทั้งนี้  เหล่าศิลปินแกรมมี่  ต่างพร้อมใจแต่งชุดไทยย้อนยุค  หมุนเวียนกันมาร่วมกิจกรรมถ่ายรูปการกุศลภายในงานกันอย่างคับคั่ง  ได้แก่  พลพล – ทชภณ  พลกองเส็ง,  ปาล์ม (instinct) – ปรียวิศว์  นิลจุลกะ,   คชา – นนทนันท์ อัญชุลีประดิษฐ์,  ไบร์ท – วชิรวิชญ์ ชีวอารี,  กระปุก – พัชรา  ทับทอง,  นีร – สุวรรณมาศ,  เฟิร์ส – คณพันธ์  ปุ้ยตระกูล,  เต๋า – ภูศิลป์ วารินรักษ์,  เอิร์น – สุรัตน์ติกานต์ พรรคเจริญ,  หนิง – ปัทมา นาคสวัสดิ์,  ฮาย – ชุติมา เพชรดารา, ลำยอง – หนองหินห่าว, ตรี – ชัยณรงค์ โยธา, มิวส์ – อรภัสญาน์ สุกใส  และ เน็ค – นฤพล   ทำให้บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนาน  โดยเฉพาะช่วงเย็นของทุกวัน จะมีประชาชนให้ความสนใจถ่ายภาพที่ระลึกเป็นจำนวนมาก  ซึ่งรายได้จากกิจกรรมดังกล่าว  จะนำทูลเกล้าฯ ถวายโดยเสด็จพระราชกุศล   เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนทั่วภูมิภาค   

    แม้ว่างาน "งานอุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์" จะจบลงไปแล้วก็ตาม แต่ความสวยงามของบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยวิถีไทยย้อนยุค   ความงดงามของวัฒนธรรมประเพณีไทยต่างๆ  รวมถึงรอยยิ้มและมิตรภาพอันดีที่สร้างความอบอุ่นขึ้นภายในงานนั้น   จะยังคงเป็นความประทับใจที่ตรึงอยู่ในความทรงจำของคนไทยไม่รู้ลืม