NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2018-11-01 13:02:25

    หญิง รฐา จับมือ เจี๊ยบ วรรธนา ส่งเพลงเศร้าเรื่องเล่าจากชีวิตจริง “ไม่อยากเป็นแบบนี้” ในโปรเจ็กต์เฮอร์

    ยังคงความดราม่าป๊อบอย่างเข้มข้นสำหรับโปรเจ็กต์เฮอร์ (HER)มาจนถึงเสียงที่สาม ครึ่งทางของความรู้สึกของผู้หญิง การกลับมาทำงานเพลงร่วมกันอีกครั้งในรอบกว่า 15 ปี ของ 2 หญิงที่ใครๆ ก็มองว่าเข้มแข็งอย่าง หญิง รฐา และ เจี๊ยบ วรรธนา ซึ่งในครั้งนี้เราจะได้ฟังเสียงจากมุมลึกที่อ่อนไหว อันเป็นมุมที่ใครก็ไม่อาจล่วงรู้มาก่อนในเพลง           “ไม่อยากเป็นแบบนี้” เรื่องราวความรู้สึกของเรื่องเล่าจากชีวิตจริง "หญิง รฐา" ที่กำลังอยากบอกมุมที่หลายๆ คนอาจมองข้ามไป ว่าผู้หญิงแกร่งก็มีหัวใจ และมีวันที่อ่อนไหวเหมือนกัน ถ่ายทอดให้ถึงความรู้สึกโดย “เจี๊ยบ วรรธนา” นักแต่งเพลงหญิง มือเขียนบทอันดับต้นๆของวงการที่ยอมกลับมาจับปากกามาเขียนเพลงอีกครั้ง เพื่อนักร้องน้องรักที่ตัวเองเป็นผู้ปลุกปั้นอัลบั้มแรกในชีวิตและให้กำเนิดชื่อ ‘ญาญ่าญิ๋ง’ ในวงการมากับมือ

    ทำให้เพลง “ไม่อยากเป็นแบบนี้” เป็นเพลงช้าสื่อสารอารมณ์เพลงแรกของ หญิง รฐา เองในรอบ 15 ปี ที่ได้ถ่ายทอดสิ่งที่หญิงอยากพูดได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทุกคีย์เวิร์ดที่อยากได้ ทุกฟีลลิ่งที่อยากมี จึงถูกใส่ลงในเพลง อย่างลื่นไหล ชนิดมองตาก็รู้ใจ ไม่ต้องพูดอะไรมากกับการร้องด้วยฟีลลิ่งแบบเต็มๆ ชนิดที่เราไม่ได้ยินจากหญิง รฐา กันบ่อยนัก ส่งให้เพลงพาเราดิ่งไปกับความรู้สึกที่หลายคนคงต้องเคยได้เจอ ในวันที่เราปิดตัวเองเพื่อร้องไห้คนเดียวให้สะใจ ทั้งที่ลึกๆแล้วในใจอยากให้ใครสักคนได้ยิน อยากให้ใครสักคนที่เข้าใจความรู้สึกนี้บ้างเหมือนกัน

    และในส่วนของมิวสิกวิดีโอเราจะได้สัมผัสความรู้สึกจาก 4 คาแร็กเตอร์ของผู้หญิง ที่ถึงแม้ภาพลักษณ์และสถานะภายนอกดูเหมือนจะตัดสินให้พวกเธอเป็นมนุษย์แกร่ง แต่กับวันที่พังที่สุด มันก็เกิดขึ้นได้เช่นเดียวกัน 

    ไม่ว่าจะเป็น Drag Queen ที่ต้องสร้างสีสันความสนุกเบื้องหน้าตลอดเวลา แต่ใครจะรู้ว่าใบหน้าใต้เมคอัพ และหัวใจใต้ชุดสวยเป็นอย่างไรเมื่อโดนดูถูก ซึ่งได้ ปันปัน นาคประเสริฐ Drag Queen ที่โด่งดังที่สุดของเมืองไทยมาร่วมเล่น และยังหยิบเรื่องราวในชีวิตที่ตัวเองเคยเจอใส่ลงในมิวสิกวิดีโอตัวนี้ด้วย รวมถึง หญิง รฐา เอง ที่ถึงแม้จะวางตัวในฐานะผู้เล่าเรื่องในลุค Masculine ดูเรียบเท่ แต่ก็ถ่ายทอดอารมณ์เศร้าดิ่งลึกได้นุ่มนวลทรงพลัง ติดตามในมิวสิกวิดีโอ “ไม่อยากเป็นแบบนี้” ได้แล้ววันนี้ ทาง YouTube MUSICCREAMGMM ดาวน์โหลดเพลงนี้ได้ทาง *1230055 และ iTunes Store ติดตามความข่าวสารงานเพลงจากโปรเจ็กต์ HER ที่ www.facebook.com/musiccream/

     

    อินสตาแกรม musiccream / realyingrhatha และทวิตเตอร์ Musiccreamgmm

                หญิง รฐา เผยว่า “เพลงนี้เอามาจากช่วงเวลาที่หญิงรู้สึกแย่ที่สุดในชีวิต หญิงก็เอาไอเดียนี้ไปให้กับพี่เจี๊ยบ แม้เราจะไม่ได้ร่วมงานกันมานานแต่หญิงทึ่งมากที่พี่เจี๊ยบสามารถเอาไปเขียนเพลงออกมาตรงกับที่หญิงรู้สึกแทบจะทุกดีเทล มันทำให้เรารู้ว่าพี่เจี๊ยบรู้จักตัวตนของหญิงจริงๆ เพลงนี้เล่าอีกมุมของเราที่ใครก็จะคิดว่าเราสตรอง เราแกร่ง แต่ในวันที่เราอ่อนแอไม่มีใครที่จะเก่งกาจที่แบบเสียใจแล้วลุกขึ้นมาได้ทันที ทุกคนต้องใช้เวลาที่จะเรียนรู้ เพลงนี้เราพยายามใส่แรงกระตุ้นและแรงบันดาลใจให้คนฟังแล้วเกิดคำถามกับตัวเองและสามารถหาคำตอบให้กับตัวเองได้ ชื่อเพลงไม่อยากเป็นแบบนี้ หญิงว่าฟังแล้วมันเกิดพลังให้เราแก้ไขแล้วเปลี่ยนแปลงให้มันเข้าที่เข้าทางในแบบที่เราอยากจะเป็น ยอมรับ และไปต่อให้ได้ค่ะ”

     

    MV --------- https://www.youtube.com/watch?v=J-azzS4Al28