NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2018-10-11 09:21:26

    “เจ็ตเซ็ตเตอร์” ให้โจทย์คนคั่นเวลา “เป้ วงมายด์” ขยี้ออกมาเป็น “เศษ”

    เป็นวงดนตรีอารมณ์ดีฝีมือคุณภาพ “เจ็ตเซ็ตเตอร์” (Jetset’er)  ที่ประกอบด้วย  ทฤษฎี ศรีม่วง (โอ) – กีตาร์/หัวหน้าวง  , พิพิธพล พุกกะณะสุต (ที) - ร้องนำ,   วรพจน์ วิศรุตนาถ (หมู) - เบส  และ ญาณวุฒิ จรรยหาญ (เอ๊ดดี) – กลอง สังกัดไวท์มิวสิคในเครือจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ฯ  ที่ผลงานเพลงฮิตๆส่วนใหญ่จะมีเนื้อหาบวกๆมองโลกแง่ดี ออกแนวโรแมนติก  ไม่ว่าจะ จูบ, น้ำผึ้งพระจันทร์ , สัญญาณ  ฯลฯ แต่บทจะเศร้าขึ้นมานี่ก็เอาตาย อย่าง เธอเก่ง  จนมาถึง “เศษ” ซิงเกิลล่าสุดที่ทะลุล้านวิวไปแล้ว ที่ทางวงขอกระตุกต่อมน้ำตาอีกครั้ง ด้วยการร่วมงานกับ  MVL (MildVocalist หรือ เป้ วงมายด์ )  ที่มาเขียนเนื้อให้ภายใต้โจทย์ เพลงของ loser  หรือคนขี้แพ้ อารมณ์แบบ คนที่มีก็ดี... ไม่มีก็ได้ ซึ่งหลายๆคนน่าจะเคยตกอยู่ในสถานการณ์แบบเพลงนี้ โดย “โอ”  ที่เป็นทั้งหัวหน้าวงและโปรดิวเซอร์ ช่วยขยายความให้ฟังว่า...

                                “มีก็ดี ... ไม่มีก็ได้   คือ ประโยคที่เป็นคอนเซ็ปท์หลักที่ผมบอกกับเป้ (MildVocalist หรือเป้ วงมายด์ ) ในวันที่ผมส่งทำนองเดโมเพลง เศษ เพื่อให้เป้ช่วยเขียนเนื้อร้อง   โดยเพลงนี้แต่งขึ้นมาจากเปียโนที่เล่นในสัดส่วน 6/8 แบบ SoulRock พร้อม ๆ ไปกับการฮัมท่วงทำนองหลักของเพลง ซึ่งพอได้ทำนองหลักๆครบแล้ว   ผมก็นำมาเรียบเรียงใหม่โดยใช้กีตาร์เล่นทำนองที่แต่งมาจากไลน์เปียโน จึงทำให้ท่อนโซโลในท่อนอินโทรมีเอกลักษณ์ใหม่ๆ  และเนื่องด้วยทำนองที่ถูกแต่งมาด้วยความตั้งใจให้เป็นเพลงเศร้า เจ็บปวด   คำร้องจึงต้องให้คนที่เขียนเนื้อในแนวนี้ถึงๆ ซึ่งก็คือ เป้  นี่หละ เพราะผมกับเป้เนี่ยมีโอกาสได้เจอ ได้แจม ได้พูดคุยกันหลายครั้ง ว่าเราต้องทำงานร่วมกันซักเพลงนะ  และเพลงนี้ก็ได้โอกาสเหมาะสมลงตัวที่สุด   ส่วนด้านทำนองทางวงเองมีการทดลองใช้ซาวนด์ใหม่ ๆ เช่น การจูนกลองให้คมขึ้น พุ่งขึ้น รวมถึงซาวนด์เบสซินธ์มาผสมผสานกับซาวนด์กีตาร์แผดเศร้าขยี้อารมณ์ให้กลายเป็นเศษผง !!! (หัวเราะ) เสริมด้วยไลน์เครื่องเป่าหม่น ๆ กับซาวนด์เปียโนและออร์แกนที่ผมเล่นอัดเอง  ส่วนเสียงร้องอันเป็นเสียงหลักในการสื่อสารอารมณ์เพลงนี้   ทีเค้าได้ทำการบ้านมาเป็นอย่างดีจากการที่ได้เดโมจากผมไปก่อนหน้า   มี เป้  เป็นคนร้องไกด์  เพลง เศษ  นี้อัดร้องถึงสองครั้งนะ เนื่องจากต้องการเค้นอารมณ์เศร้าให้ถึงที่สุด   และทีก็ร้องออกมาได้ถึงจริงๆครับ จากที่เมื่อ 14 ปีก่อน เจ็ตฯ เคยปล่อยเพลง ตัวคั่นเวลา ในอัลบั้มแรกของวง มาปี 2018 นี้ วงเราขอนำเสนอเพลงเจ็บล่าสุด สำหรับคนที่รู้ตัวว่า มีค่าเพียงแค่เป็นเศษอารมณ์ของใครบางคน ฝากติดตามกันด้วยนะครับ ”

                                    ซึ่งแฟนๆ เจ็ตเซ็ตเตอร์ สามารถชมหนังสั้น และ มิวสิกวิดีโอ “เศษ” ( W R E C K A G E ) ได้แล้วที่ YOUTUBE Official WhiteMusic  และติดตามทุกความเคลื่อนไหวของพวกเขาได้ ที่ Facebook Fanpage : whitemusic  / Facebook Fanpage : Jetset’er ดาวน์โหลดเพลงนี้ได้ทาง *123 0156