NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2018-08-07 09:34:01

    ไมค์ – นิว – จิ๋ว – โกไข่ ปลื้ม รับรางวัล “เพชรในเพลง” เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ ประจำปี 2561

      ไมค์  ภิรมย์พร - พรภิรมย์ พินทะปะกัง พร้อมด้วย  นิว - นภัสสร ภูธรใจ และ จิ๋ว - ปิยนุช เสือจงพรู  ศิลปินบริษัท  จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)  เข้ารับรางวัลการประกวดเพลง (เพชรในเพลง) จากกรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม  ซึ่งได้จัดพิธีมอบรางวัลการประกวดเพลง (เพชรในเพลง)  เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ  พุทธศักราช 2561   ณ หอประชุมใหญ่  ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย  โดย ไมค์  ภิรมย์พร  ได้รับรางวัลชนะเลิศผู้ขับร้องเพลงไทยลูกทุ่งชาย  จากเพลงบุญผลา, นิว – จิ๋ว  นักร้องสาวดูโอ้  ได้รับรางวัลชนะเลิศผู้ขับร้องเพลงไทยสากลหญิง  จากเพลงลบนาทีที่มีเธอ และ อ๊อฟ – ปองศักดิ์   รัตนพงษ์  ได้รับรางวัลชนะเลิศผู้ขับร้องเพลงไทยสากลชาย   จากเพลงรอปาฏิหาริย์  นอกจากนี้   โกไข่ – จุมพล  ทองตัน  ยังได้รับรางวัลผู้ใช้ภาษาถิ่นดีเด่น อีกด้วย

    รางวัลเพชรในเพลง  จัดโดยสำนักงานวรรณกรรมและประวัติศาสตร์ กรมศิลปากร  กระทรวงวัฒนธรรม  ผู้ดำเนินงานการประกวดเพชรในเพลง  เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ ซึ่งตรงกับวันที่ 29  กรกฎาคมของทุกปี   เพื่อยกย่องบุคคลในวงการเพลงที่มีผลงานดีเด่นด้านภาษาไทย   และสนับสนุนให้มีการสร้างสรรค์ผลงานอย่างมีคุณภาพ   ทั้งการประพันธ์และผู้ขับร้อง  โดยแบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ รางวัลเชิดชูเกียรติ, รางวัลผู้ประพันธ์คำร้อง  “ใช้ภาษาไทยดีเด่น”  และรางวัลผู้ขับร้อง  “ใช้ภาษาไทยดีเด่น”

    ไมค์  ภิรมย์พร - พรภิรมย์ พินทะปะกัง   เปิดเผยว่า

    “เป็นความภาคภูมิใจกับการทำอาชีพนักร้องของผมมากๆครับ  เนื่องจากรางวัลเพชรในเพลงเป็นรางวัลที่มาจากการใช้ภาษาไทยอย่างถูกต้องในการออกเสียงเพื่อขับร้องเพลงของผม   นอกจากจะเป็นกำลังใจให้ศิลปินลูกทุ่งอย่างผมแล้ว  ยังเป็นเหมือนกำลังใจที่ส่งไปถึงผู้แต่งเพลงด้วยเช่นกัน  อยากฝากถึงนักร้องรุ่นใหม่ๆให้ช่วยกันใช้ภาษาไทยให้ถูกต้องตามอักขระ  และที่สำคัญคือเราเป็นบุคคลสาธารณะ  ควรช่วยกันส่งเสริม และสนับสนุนการใช้ภาษาไทยที่ถูกต้อง ผมเชื่อว่าถ้าหากเราสามารถใช้ภาษาไทยได้อย่างถูกต้องแล้ว  เราก็จะเป็นต้นแบบที่ดีด้านการใช้ภาษาไทยให้ประชาชน และเยาวชนคนรุ่นใหม่ต่อไปได้ครับ”

    นิว - นภัสสร ภูธรใจ และจิ๋ว - ปิยนุช เสือจงพรู   เปิดเผยว่า

    “รู้สึกเป็นเกียรติ  และภูมิใจมากค่ะที่เราสองคนได้รับเลือกให้ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ ในสาขาผู้ขับร้องเพลงไทยสากลหญิงค่ะ ภาษาไทยเป็นภาษาประจำชาติที่แสดงถึงความเป็นเอกลักษณ์ของคนไทยได้อย่างชัดเจน  เราทุกคนควรร่วมกันอนุรักษ์  และภูมิใจกับการใช้ภาษาไทยที่ถูกต้อง  ในฐานะที่เราทั้งคู่เป็นศิลปิน  เราเต็มที่และทุ่มเทกับการร้องในทุกๆเพลง   ซึ่งสิ่งหนึ่งที่เราจะช่วยรักษาเอกลักษณ์ที่น่าภาคภูมิใจนี้ไว้ได้  คือการร้องเพลงและออกเสียงให้ชัดเจน  รางวัลนี้ทำให้เรารู้สึกมีกำลังใจในการร้องเพลงให้ดีและมีคุณภาพ  อยากฝากถึงน้องๆ ศิลปิน  เยาวชนทุกคน รวมไปถึงแฟนคลับของพวกเราให้ช่วยกันอนุรักษ์ภาษาไทย  พูดและเขียนภาษาไทยอย่างถูกต้อง  เพื่อคงวัฒนธรรมด้านภาษาไทยของเราให้คงอยู่ตลอดไปนะคะ”