NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2015-01-06 14:23:06

    คำขวัญวันเด็กจากใจ สไตล์คนลูกทุ่ง

    ในวันเด็กของทุกๆ  ปี เรามักจะได้ยินหรือได้เห็นคำขวัญวันเด็ก ของแต่ละปีที่ถูกรังสรรค์โดยนายกรัฐมนตรีสมัยนั้นๆ โดยในปีนี้คำขวัญวันเด็กของนายกรัฐมนตรี คือ “ความรู้ คู่คุณธรรม นำสู่อนาคต” สั้นๆ ง่ายๆ ได้ความหมายที่ชัดเจน หลังจากที่ทราบคำขวัญวันเด็กปี 2558 กันแล้ว บรรดาเหล่าศิลปินคนลูกทุ่งก็เลยอยากมีคำขวัญวันเด็กเป็นของตัวเองบ้าง เราลองมาดูกันว่าแต่ละคนจะมีคำขวัญวันเด็กแบบไหนกันบ้างจ้า

    ต่าย  อรทัย

                ใกล้จะถึงวันเด็กในปี 2558 แล้วสำหรับในปีนี้ พี่ต่ายก็อยากจะฝากบอกน้องๆ ว่าเป็นเด็กดีของคุณพ่อคุณแม่และเชื่อฟังคำสั่งสอนของท่าน และในปีนี้พี่ต่ายก็มีคำขวัญมาฝากให้กับน้อง  ๆ  “ รักวัฒนธรรม ใฝ่ปัญญา ใจซื่อสัตย์ ”  ซึ่งพี่ต่ายคิดว่าเราควรมีความรักในวัฒนธรรมถิ่นฐานบ้านเกิดของตัวเอง เมื่อมีความรักการสืบสานวัฒฒนธรรมแบบเต็มใจไม่ขวยเขินก็เกิดขึ้น  เมื่อมีความรักและพร้อมที่จะสืบสานในวัฒนธรรมของตัวเองแล้ว ก็ต้องใฝ่หาความรู้ พร้อมกับมีใจที่ซื่อสัตย์ด้วย ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นส่วนประกอบที่สำคัญที่พี่ต่าย อยากให้น้องๆ ทุกคนนำไปปฏิบัติกันเยอะๆ ด้วยนะคะ

    หญิงลี ศรีจุมพล

                “เด็กรุ่นใหม่ ใฝ่เรียนรู้ คู่วินัย” พี่หญิงอยากให้เด็กรุ่นใหม่สมัยนี้ มุ่งมั่นขยันเรียนรู้  ขยันหมั่นเพียร มีระเบียบวินัยเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้รักใคร่กลมเกลียว สามัคคีในหมู่คณะเพื่อให้งานสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี และเป็นเด็กดีของพ่อแม่ อย่าให้ท่านต้องผิดหวัง อย่าทำให้ท่านทั้งสองเสียใจแค้นี้ก็เป็นลูกที่ดี เป็นเด็กที่ดีที่สุดนะจ๊ะ

    ตั๊กแตน  ชลดา

                คำขวัญวันเด็กของตั๊กแตนในปีนี้ คือ “รู้หน้าที่ เป็นเด็กดี ฉลาดคิด ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง”  ที่ผ่านมาตั๊กแตนเห็นคำขวัญวันเด็กส่วนใหญ่จะบอกกให้ตั้งใจเรียน  ปีนี้ตั๊กแตนอยากจะส่งเสริมให้ปฎิบัติตามพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ให้คนไทยใช้ชีวิตอยู่อย่างพอเพียง ถ้าเด็กๆ สมัยนี้รู้จักใช้ชีวิต กันอย่างพอเพียง อย่าใช้ชีวิตเกินตัว เพราะน้องๆ อาจจะดูเป็นหน้าเป็นตาในหมู่เพื่อน แต่คนที่ลำบากคือพ่อกับแม่ ที่ต้องทำงานหลังขดหลังแข็งเพื่อหาเงินมาให้ลูกๆ ใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือย พี่ตั๊กแตนอยากให้น้องๆ ทุกคนพอเพียงกันนะคะ

    ไผ่ พงศธร

                “คิดอย่างสร้างสรรค์  ก้าวทันเทคโนโลยี  สืบสานวัฒนธรรมไทย”  ไผ่อยากเห็นน้องๆ มีความคิดที่สร้างสรรค์เพื่อจะนำไปพัฒนาสังคมให้มีความทันสมัยเพื่อก้าวทันเทคโนโลยีที่เข้ามาอย่างรวดเร็ว ตามให้ทันแต่อย่าตกเป็นทาสของมัน และที่สำคัญน้องๆ จะต้องไม่ลืมการสืบสานวัฒนธรรมไทยที่งดงามแล้วเป็นหนทางสู่ความสำเร็จในอนาคตด้วยนะครับ

    พี สะเดิด

                วันเด็กในปี 2558 ก็ใกล้จะมาถึงแล้วสำหรับพี่พี สะเด็ด ก็ง่ายๆ ครับ อยากให้เด็กๆ เชื่อฟังพ่อแม่ เป็นลูกที่ดี มีควมกตัญญูรู้คุณ ตั้งใจเรียนกันให้มากๆ นะครับ เพราะสิ่งเหล่านี้มันจะเกิดผลในอนาคต อนาคตที่ดีๆ กำลังรอน้องๆ อยู่ครับ และสุดท้ายนี้ พี่พี สะเดิด ก็มีคำขวัญมาฝากให้กับน้องๆ ด้วยครับว่า  “เด็กไทยยุคใหม่ ใส่ใจวินัย เรียนรู้ คุณธรรม” นะครับ

    เปาวลี  พรพิมล

                คำขวัญวันเด็กที่เปาอยากจะฝากให้น้องๆ ทุกคนทำความดีแต่ในปีนี้คือ “ ใฝ่เรียนรู้ ฟื้นฟูความสามัคคี เป็นเด็กดีมีคุณธรรม”  ค่ะ เปาอยากฝากให้น้องๆ ทุกคนเป็นเด็กดี เชื่อฟังคุณพ่อคุณแม่ และตั้งใจเรียนกันให้เยอะๆ เพื่อจะได้ประสบความสำเร็จในวันข้างหน้าและที่สำคัญอย่าลืมรักและสามัคคีให้มากๆ  นะคะ