NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2023-12-21 10:10:52

    ทอย - กระปุก - เลโอ - หลุยส์ - เอเจ ชวนฉุกคิดก่อนซื้อ! รู้เท่าทันโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพเกินจริง

    ทอย - ปฐมพงศ์  นำทีม  กระปุก - พลอยนิรา  เลโอ - โซสเซย์  หลุยส์ - ธณวิน  และ  เอเจ - ชยพล  นักแสดง จีเอ็มเอ็มทีวี  ชวนแฟนๆ ฉุกคิดก่อนซื้อ รู้เท่าทันโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพเกินจริง ในรายการ "กระต่ายตื่นรู้" โดย กองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ (กทปส.),  สำนักงาน กสทช. ร่วมกับ บริษัท  จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ผลิตรายการเพื่อให้คนไทยรู้เท่าทันโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพเกินจริง โดยมีเนื้อหาสนุกสนาน พร้อมสอดแทรกความรู้และข้อเท็จจริงของโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพเกินจริงในสื่อต่างๆ ที่ทำให้ผู้บริโภคหลงเชื่อและตกเป็นเหยื่อ ผ่านสถานการณ์จำลองที่ดูสนุกและเข้าใจง่าย เพื่อสร้างความตระหนักรู้ให้ผู้บริโภครู้เท่าทันการรับข่าวสาร และรับชมโฆษณาอย่างมีสติ ไม่หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพเกินจริง

     

                ทอย - ปฐมพงศ์   เปิดเผยว่า

                “ผมได้ความรู้ใหม่ๆ จากรายการกระต่ายตื่นรู้เยอะเลยครับ เป็นรายการที่เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัยและช่วยเตือนผู้บริโภคว่าต้องตรวจสอบ ฉุกคิดก่อนซื้อ อยากให้ผู้ชมติดตามหลายๆ เคส หลายๆ เหตุการณ์ตัวอย่างในรายการ เพราะวันหนึ่งเราอาจเจอสถานการณ์แบบนั้นกับตัวเราเองหรือคนใกล้ชิดก็ได้ เราจะได้รู้เท่าทัน  เช็คให้ชัวร์ก่อนซื้อ และไม่ตกเป็นเหยื่อหลงเชื่อง่ายๆ ครับ”

                กระปุก - พลอยนิรา   เปิดเผยว่า

                “ดีใจมากค่ะที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในรายการกระต่ายตื่นรู้ ตอนถ่ายเราก็ได้ความรู้ไปด้วย เพราะกระปุกเองเคยตกเป็นเหยื่อเชื่อโฆษณาเกินจริง ที่ใช้คำโฆษณาว่าเป็นสินค้านำเข้า ของแท้ 100% และมีรีวิวจากผู้ซื้อ ที่ดูน่าเชื่อถือ ซึ่งทำให้ง่ายต่อการหลงเชื่อ แต่จากนี้เรารู้แล้วว่าสามารถตรวจสอบเลขผลิตภัณฑ์สุขภาพ อย. ได้ง่ายๆ ทางไลน์ @FDAThai ช่วยให้เราไม่ถูกหลอกหรืออาจแย่จนถึงเป็นอันตรายต่อสุขภาพด้วยค่ะ”

    เลโอ - โซสเซย์  เปิดเผยว่า

                “ในยุคนี้สื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดียมีอิทธิพลกับเรามากครับ ทั้งการโฆษณาอวดอ้างสรรพคุณครอบจักรวาลเกินจริง ทำให้เราอาจหลงเชื่อได้ง่าย เชิญชวนมาชมรายการกระต่ายตื่นรู้กันครับ เป็นรายการที่ดูง่าย ได้ครบทั้งประโยชน์และความสนุกสนาน อย่าลืมแนะนำให้คนรอบข้าง คุณพ่อคุณแม่ดูด้วย จะช่วยปลุกให้เรามีสติและตรวจสอบให้ดีก่อนซื้อ รับรองว่าดูเพลินแถมได้สาระแน่นอนครับ”

    รายการกระต่ายตื่นรู้ ออกอากาศทุกวันอาทิตย์  เวลา 15.00  น. ทางช่อง GMM25 สามารถดูย้อนหลังได้ทาง FACEBOOK / YOUTUBE : GMMTV  หรือรับฟังผ่านทางสถานีวิทยุ EFM  94.0  MHz  ทุกวันอาทิตย์  เวลา  05.30 - 05.55 น.