NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2021-10-20 14:32:07

    Vitamin D from The Sun ส่งความสดใส ในเอ็มวีแอนนิเมชั่น “แจ่มฟ้า” ซิงเกิลแรก จากอีพี Dad-D หวังเป็นกำลังใจทุกการเริ่มต้น

           ปล่อยเพลย์ลิสต์ 4 เพลงรวด จากอีพี แดด- ดี (Dad-D) มาแนะนำตัว ให้ฟังกันยาวๆ ในฐานะศิลปินน้องใหม่ สังกัดสนามหลวงมิวสิก ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ ไปก่อนหน้านี้ ล่าสุด 6 สมาชิกจากวง Vitamin D from The Sun  (ไวตามินดี ฟรอม เดอะซัน) ประกอบด้วย เทพ-เทพพิทักษ์ เทพยอดยิ่ง (ร้องนำ)ม พี-ณัฐวิชช์ อนันต์ชัยธนกุล (ทรัมเป็ต), ซัง-วีรภัทร ใหลศุภสิน (กีตาร์), โฟล์ค-ณัฐพนธ์ ปานอุดมลักษณ์ (กีต้าร์), ก้อง-ญาณภฤศ สุริยะใจ (เบส) และ ต้นยักษ์-วรเดช พลอยใหม่ (กลอง) ขอเลือก “แจ่มฟ้า” เพลงแรกในอีพี “Dad-D” (แดดดี) มาทักทายคนฟัง ด้วยมิวสิกวิดีโอแนวแอนิเมชั่นสุดสดใส     ที่พวกเขาอยากให้เพลงนี้เป็นตัวแทนของการเริ่มต้นออกเดินทาง ทั้งยังเป็นการอวยพรให้กับทุกคนที่กำลังเริ่มต้นทำอะไรสักอย่าง ซึ่งรวมถึงพวกเขาเองด้วย งานนี้ “ไวตามินดี ฟรอม เดอะซัน” เล่าถึงการทำงานครั้งนี้ว่า

                    “พวกเราอยากให้เพลงแรกในอีพีเป็นการเริ่มต้นที่ดี แล้วสำหรับพวกเราเอง การได้ทำงานกับสนามหลวงมิวสิกก็เหมือนเป็นการเริ่มต้นก็เลยอวยพรตัวเองว่า ขอให้การเริ่มต้นครั้งนี้เป็นการเดินทางที่ดี ปลอดภัย และมีความสุข สำหรับคนฟัง ถ้าเขาไม่ค่อยมีความหวังหรือยังลังเลไม่กล้าทำอะไร ก็อยากให้เขาฟังแล้วคิดในแง่ดี ว่า ยังไม่แย่หรอก ถ้าได้ทำในสิ่งที่ชอบ ทำด้วยความรัก และพยายามเต็มที่  และเพลงนี้ยังอาจจะไม่ได้หมายถึงการเริ่มต้นครั้งแรกเลยก็ได้ แต่อาจจะเป็นคนที่เคยลองผิดลองถูก เคยพลาด เคยล้ม แต่ด้วยความหวังบางอย่าง ด้วยแพสชันที่ยังมี ที่ทำให้เขาคิดว่า ลองดูอีกสักตั้งหนึ่งก็ได้ มันมีความล้มแล้วลุกขึ้นได้ อยู่ในเพลงนี้ด้วย เลยอยากให้เพลงนี้เป็นเพลงที่ช่วยส่งต่อความหวังให้กับทุกคน

    เพลงนี้มีความสดใสทั้งเนื้อร้องและดนตรี เราได้รับเกียรติจากโปรดิวเซอร์มากประสบการณ์อย่างพี่ ‘โน๊ต-สุเมธ กิจธนโสภา หรือ โน้ต Yaak Lab มาเป็น guest arrangerให้ และ พี่ ‘ตุล ไวฑูรเกียรติ’ มาเป็นเอ็กเซ็กคิวทีฟโปรดิวเซอร์ของอีพีชุดนี้ด้วย   และในส่วนของมิวสิกวิดีโอ ก็ยังเป็นแนวแอนิเมชั่นที่ตรงตามคาแรกเตอร์ของวงที่ชวนสนุกบวกกับการปั้นแต่งเมฆบนท้องฟ้าให้เกิดรูปทรงใหม่ๆ  ที่จะช่วยพาให้ทุกคนได้รู้สึกถึงการออกเดินทางที่เล่าผ่านท้องฟ้า  ในช่วงสถานการณ์ที่การพบปะผู้คนนั้นเป็นเรื่องไม่ปลอดภัย แต่เราออกเดินทางได้ในจินตนาการของเรา อยากให้ทุกคนจินตนาการไปด้วยกัน และในฐานะศิลปินใหม่ที่ปล่อยซิงเกิลแรกอย่างเป็นทางการ พวกเราหวังว่าเพลงนี้จะถูกส่งไปหาคนที่ยังไม่เคยฟังเพลงของวงเรามาก่อน อยากให้เขาได้ลองฟังก่อน อยากให้เพลงได้จุดประกายทุกคน มีพลังใจและสนุกกับชีวิตอีกครั้ง แล้วเราก็อยากให้เพลงแรกเพลงนี้สร้างสีสัน สร้างภาพใหม่ให้กับวงเรา ขอฝากให้ลองฟังรสชาติใหม่ของวงเราดูครับ”  

                   

    ชมมิวสิกวิดีโอ “ แจ่มฟ้า ”  >>  https://youtu.be/pdvBKV3V-WM                     

    และ EP “ Dad-D ” >> https://www.youtube.com/playlist?list=PL_CXcOHXTwh3Dzoi6czIdvmb0urNIV6N5

    และติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ที่ https://www.facebook.com/SanamluangMusicOfficial ,  https://www.facebook.com/vitamindfromthesun