NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2020-12-14 09:46:17

    ศิลปินปลื้ม แฟนคลับแห่ชมไลฟ์ “GMM BEST SINGER LIVE FROM HOME” พร้อมร่วมสนับสนุนการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ โครงการ “โรงพยาบาล ไฟ จาก ฟ้า” พลังงานสะอาด เพื่อ 77 โรงพยาบาลทั่วไทย

    บริษัท  จีเอ็มเอ็ม  แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)  ในฐานะผู้ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนพัฒนาไฟฟ้า  สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน  พ.ศ. 2563  จัดกิจกรรมส่งเสริมการมีส่วนร่วม ภายใต้แคมเปญหลัก “CLEAN  ENERGY FOR  LIFE  ใช้พลังงานสะอาด  เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน”  ด้วยการส่งเสริมให้สังคม ประชาชนมีความรู้ ความตระหนัก และมีส่วนร่วมด้านไฟฟ้า โดยการร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข  และกรุงเทพมหานคร  จัดโครงการ      “โรงพยาบาล  ไฟ จาก ฟ้า” พลังงานสะอาด เพื่อ 77  โรงพยาบาลทั่วไทย   ซึ่งเริ่มจากการให้ความรู้  ความเข้าใจ   ผ่านกิจกรรมประชาสัมพันธ์ ในสื่อต่างๆ ที่ครอบคลุม  โดยมี  “เบิร์ด – ธงไชย  แมคอินไตย์”  เป็น  KOL : KEY  OPINION  LEADER   หรือเป็นตัวแทนหลักของโครงการฯ  ผู้สื่อสารเรื่องพลังงานสะอาด      

     

    พร้อมจัดกิจกรรม  GMM BEST SINGER LIVE FROM HOME”  LIVE รวมน้ำใจเพื่อโรงพยาบาล  ไฟ จาก ฟ้า  ซึ่งเป็นการสื่อสารเพื่อการมีส่วนร่วมในการติดตั้ง SOLAR  ROOFTOP  ระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาโรงพยาบาลชุมชน  ซึ่งต้นทุนสำหรับการติดตั้งกำลังผลิต 100 กิโลวัตต์ ใช้งบไม่เกิน 4  ล้านบาทต่อ   1 โรงพยาบาล  สามารถช่วยลดภาระค่าไฟฟ้าในระบบปกติเดือนละประมาณ  60,000 บาท  โดยระยะเวลา  1 ปี   จะสามารถลดภาระค่าไฟฟ้าได้ประมาณ 720,000 บาท   โซลาร์เซลล์มีอายุการใช้งาน 25 ปี  โรงพยาบาลจะสามารถลดภาระค่าไฟฟ้าไปได้ประมาณ  18  ล้านบาท   ทำให้แต่ละโรงพยาบาลนำส่วนต่างค่าใช้จ่ายไฟฟ้าที่ลดได้   มาใช้ในการจัดหาอุปกรณ์  และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์เพื่อช่วยเหลือประชาชนได้เพิ่มขึ้น

     

    โดยมีเหล่าศิลปินแกรมมี่  ได้แก่  พลพล  พลกองเส็ง หนุ่ม  กะลา เปาวลี พรพิมล,  เต๋า  ภูศิลป์,  ตรี  ชัยณรงค์ข้าวทิพย์  ธิดาดิน ศิลปินวง INSTINCT,  อะตอม  ชนกันต์ นิว – จิ๋ว,  เป๊ก – เปรมณัช,  แพรวา   ณิชาภัทร   และบิวกิ้น พุฒิพงศ์   ที่มาร่วมกิจกรรรมไลฟ์ผ่านทาง FACEBOOK : GMM  GRAMMY    และโซเชียลมีเดียต่างๆ  ของศิลปิน  รวมถึงแฟนเพจออฟฟิเชี่ยลต้นสังกัดของศิลปิน

     

    ซึ่งกิจกรรมได้จัดไปแล้ว 3 ครั้ง  ตั้งแต่วันอังคารที่ 1 ธันวาคม 2563 โดยมี ศิลปินวง INSTINCT  และ อะตอม ชนกันต์  ผ่าน FACEBOOK : GMM GRAMMY OFFICIAL และ FACEBOOK : GREENWAVE FANPAGE มีผู้ให้ความสนใจเข้าชมไลฟ์เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้กลุ่มผู้ฟังที่ฟังกรีนเวฟผ่านเอไทม์ออนไลน์แอปพลิเคชัน  ร่วมบริจาคโดยการใช้คะแนน ATIME POINT  แลก   เพื่อสนับสนุนโครงการฯ   ทำให้ได้ยอดบริจาคสูงสุดถึง 400,000  บาท   ตั้งแต่การจัดไลฟ์ครั้งแรก

     

    และจากการไลฟ์ครั้งล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 8 ธันวาคม 2563  ได้แก่ศิลปินดูโอ้ดีว่าซูเปอร์สตาร์ของเมืองไทย  นิว - จิ๋ว  ควงคู่มาพร้อมกับ เป๊ก  เปรมณัช   และเมื่อวันพุธที่  9  ธันวาคม 2563  กับหนุ่มสุดฮอต บิวกิ้น  พุฒิพงศ์   ได้สร้างความประทับใจให้เหล่าแฟนคลับไม่น้อย  

     

    สามารถติดตามชมกิจกรรม GMM  BEST  SINGER  LIVE  FROM  HOME” LIVE รวมน้ำใจเพื่อโรงพยาบาล ไฟ จาก ฟ้า  ร่วมชมสาระดีๆ  เกี่ยวกับพลังงานสะอาด   รวมถึงความสนุก   ความบันเทิง   และความประทับใจของเหล่าศิลปิน  ผ่านช่องทางหลักที่ FACEBOOK : GMM  GRAMMY  ในครั้งต่อไปได้ตามวัน  และเวลาดังนี้

    ·    วันจันทร์ที่  14 ธันวาคม 2563  เวลา 21.00 – 22.30 น.  พบกับ  พลพล  พลกองเส็ง    และหนุ่ม กะลา

    ·    วันอังคารที่ 15  ธันวาคม 2563  เวลา 18.00 – 20.00 น. พบกับ ศิลปินแกรมมี่โกลด์  ได้แก่  ข้าวทิพย์   ธิดาดิน, เปาวลี  พรพิมล,  ตรี  ชัยณรงค์            และเต๋า  ภูศิลป์

    ·    วันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม 2563  เวลา 18.00 – 18.40 น. พบกับ  แพรวา  ณิชาภัทร

     

    ปาล์ม   INSTINCT  เปิดเผยว่า

    “โซลาร์เซลล์มีอายุการใช้งาน 25 ปี  ถือว่าคุ้มค่ามากๆ ถ้าเราช่วยกันสนับสนุนการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์เพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลชุมชนทั่วประเทศ   ซึ่งจะสามารถช่วยลดภาระค่าไฟฟ้าของโรงพยาบาลไปได้มาก  ถือเป็นโครงการที่ดีมากๆ  ฝากทุกคนด้วยนะครับ”

     

    อะตอม ชนกันต์ เปิดเผยว่า

    “ยินดีมากๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้  ที่จะช่วยมาบอกต่อเรื่องราวดีๆ ของพลังงานสะอาด  รวมถึงเชิญชวนให้ทุกคนสนับสนุนการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ให้กับโรงพยาบาลชุมชนกัน  และความพิเศษของกิจกรรมครั้งนี้ยังถือเป็นครั้งแรกที่ผมได้มีโอกาสร้องเพลงคู่กับพี่ปาล์ม INSTINCT อีกด้วยครับ  ดีใจมากๆครับ”

     

    นิว  นภัสสร  เปิดเผยว่า

                “อยากเชิญชวนทุกคน  ร่วมสนับสนุนกันเข้ามาได้ทุกจังหวัดเลย   เช่นเชียงใหม่คือโรงพยาบาลสันป่าตอง  ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้ๆ บ้านของนิวเองด้วย   ร่วมสนับสนุนกัน 77  บาท  หรือจะมากกว่านั้นก็ได้   เพื่อนำไปเป็นทุนในการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์  ผลิตเป็นพลังงานสะอาดให้กับโรงพยาบาลชุมชนทั่วประเทศ   คนเดียวไม่สามารถช่วยได้  แต่จะเป็นไปได้ด้วยน้ำใจคนไทยทุกคนค่ะ”

     

                จิ๋ว  ปิยนุช  เปิดเผยว่า

                “เราทุกคนสามารถช่วยกันได้นะคะ  แล้วประโยชน์ก็จะกลับมาถึงตัวเราและคนที่เรารักด้วย   ในการที่เราทุกคนหันมาใช้พลังงานสะอาดกัน  ติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ครั้งเดียวคุ้มไปอีกนานถึง 25 ปีเลย สามารถช่วยลดภาระ      ค่าไฟฟ้าได้มาก  ขอขอบคุณทุกๆ คนที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนโครงการ  “โรงพยาบาล ไฟ จาก ฟ้า”  พลังงานสะอาด เพื่อ 77 โรงพยาบาลทั่วไปด้วยนะคะ”

     

                เป๊ก  เปรมณัช  เปิดเผยว่า

                “พลังงานสะอาดนอกจากจะสร้างประโยชน์ให้ในระดับประเทศแล้ว  ยังสร้างประโยชน์ให้กับโลกด้วย   ซึ่งสามารถตอบโจทย์เป้าหมายการลดปัญหาภาวะโลกร้อนที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ  ที่ทำให้เกิดผลกระทบต่อโลกด้วยครับ”

     

    บิวกิ้น  พุฒิพงศ์  เปิดเผยว่า

    “อยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมสร้างความทรงจำดีๆ กับคุณหมอ  พยาบาล  และอาสาสมัคร  ให้ทุกคนได้ใช้พลังงานที่สะอาด  ด้วยการร่วมสนับสนุนการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์กับโครงการ “โรงพยาบาล ไฟ จาก ฟ้า”  พลังงานสะอาด เพื่อ 77 โรงพยาบาลทั่วไทย  หากต้องการสนับสนุนโรงพยาบาลที่อยู่ในจังหวัดตนเอง  สามารถดูรายละเอียดได้ที่ WWW.CLEANENERGYFORLIFE.NET  ได้เลยครับ”

     

    สำหรับผู้ที่สนใจเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ให้โครงการ “โรงพยาบาล ไฟ จาก ฟ้า”  พลังงานสะอาด เพื่อ 77 โรงพยาบาลทั่วไทย  สามารถโอนเงินผ่านบัญชี  ธนาคารกรุงไทย   สาขา   กระทรวงสาธารณสุข – ติวานนท์  ชื่อบัญชี  “มูลนิธิแพทย์ชนบทเพื่อไฟจากฟ้า” เลขที่ 142-0-28997-7