NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2020-09-09 13:08:41

    “ตั้ม – ลำเพลิน - แบงค์ ศรราม” พาทัวร์ ชมไอเดียสุดเจ๋ง ใน “New Gen Hug บ้านเกิด”

    New Gen Hug บ้านเกิด รายการเรียลลิตี้ค้นหาเกษตรกรรุ่นใหม่   ที่เชื่อในวิถีเกษตรสร้างสรรค์   วันเสาร์นี้  พาไปชมการแข่งขันในสาขาเกษตรท่องเที่ยวชุมชน  ประเภทเดี่ยว   

            นำทีมโดยศิลปินนักแสดงอารมณ์ดี   ตั้ม-วราวุธ  ที่จะพาไปตะลุยศูนย์การเรียนรู้

    สวนหลังบ้าน”  ใน อ.บ้านโป่ง  จ.ราชบุรี  ที่สร้างขึ้นจากน้ำพักน้ำแรงของ ผู้ใหญ่เจี๊ยบ-นงนุช

    ที่มุ่งมั่นพัฒนาให้เป็นแหล่งเรียนรู้   ปลูกฝังเยาวชนคนรุ่นใหม่ให้มีใจรักการเกษตร  และเห็นคุณค่าของทรัพยากรในท้องถิ่นของตนเองที่มีอยู่รอบๆ ตัว  จนสามารถต่อยอดไปสู่การสร้างรายได้ให้ชุมชน   งานนี้นอกจากหนุ่มตั้มจะได้สัมผัสวิถีชาวบ้านแบบพอเพียงอย่างใกล้ชิดแล้ว  ยังได้ร่วมทำกิจกรรมต่างๆ  ตั้งแต่ จับกบยักษ์  ดูการปลูกผัก , ดำนา  แถมยังได้เล่นสไลเดอร์ดิน  สไตล์บ้านทุ่งกับน้องๆ  ในชุมชนแบบสนุกสนานจัดเต็ม   ด้านลูกทุ่งหมอลำคนดัง ลำเพลิน  ที่ขึ้นเหนือไป จ.น่าน  พบกับคุณมนูญ เจ้าของโครงการ โกโก้วัลเล่ย์  โฮมสเตย์ที่เกิดขึ้นจากความรักโกโก้   ซึ่งมีความฝันอันยิ่งใหญ่  ด้วยการสร้างอนาคตให้ชาวสวนที่ปลูกโกโก้ในชุมชนมีรายได้มากกว่าการขายผลผลิต  พร้อมผลักดัน  “โกโก้วัลเล่ย์”

    ให้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว  เชื่อมโยงกับโฮมสเตย์อื่นๆ   รวมไปถึงชุมชนใกล้เคียง   เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว   ปิดท้ายด้วยพระเอกลิเกหน้าหวานสุดฮอต  อย่าง  แบงค์-ศรราม น้ำเพชร ที่บุกไปโรงย้อมยายยอด  ที่ อ.นาหว้า จ.นครพนม ของคุณเหมียว-จิราภรณ์  หญิงสาวที่ผันตัวจากนักเขียนการ์ตูน   

    มาเรียนรู้วิชาการทำ ผ้าย้อมครามเพื่อสานต่อความรัก  และความฝันของคุณยายพร้อมต่อยอดทำโฮมสเตย์ให้นักท่องเที่ยวได้มาเรียนรู้วิถีชาว “ไทญ้อ”   แถมงานนี้ยังขนเอาผลิตภัณฑ์จากผ้าย้อมครามมากมาย  ตั้งแต่เสื้อผ้า  กระเป๋า  ปกหนักสือ ฯลฯ  มาอวดเหล่าคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจนแน่นสตูดิโอ   แต่สุดท้ายโครงการของเหล่า New Gen คนไหน?  จะคว้าเงินรางวัล 300,000 บาทไปครอง  ตามชมได้ในรายการ “New Gen Hug บ้านเกิดวันเสาร์ที่ 12 กันยายนนี้  เวลา 10.00 ทางช่องวัน 31