NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2020-07-24 16:18:52

    “ธงชัย” คืนจอ รับหน้าที่พิธีกร ช่องวัน31 ทำรายการช่วยเด็กยากจน แต่เรียนดี “เก่งจริงชิงค่าเทอม”

    ผันตัวไปอยู่เบื้องหลัง  เป็นทั้งผู้จัด ผู้กำกับอยู่นาน    ล่าสุด  ธงชัย  ประสงค์สันติ   หวนคืนเวทีอีกครั้ง   นั่งแท่นพิธีกรเกมโชว์ด้านวิชาการใหม่แกะกล่องของช่องวัน31  เก่งจริงชิงค่าเทอม  ประกบคู่ แชมป์-ศรัณภัสร์ ตั้งไพศาลธนกุล  ผู้ประกาศข่าวช่องวันหนุ่มไฟแรง    ดำเนินรายการน้ำดีที่สนับสนุนโอกาสทางการศึกษา   ให้กับเด็กที่เรียนดี   แต่ยากจน   ซึ่งธงเป็นปลื้มที่ได้มาทำรายการดีๆ แบบนี้   พร้อมกับเผยความรู้สึกการกลับมารับหน้าที่พิธีกรว่า  

     

    ผมห่างหายจากการทำหน้าที่พิธีกรมานาน   ยอมรับว่าก็ต้องมาเคาะสนิมกันบ้าง   แต่พอเริ่มทำไปซักพักก็เริ่มไหลลื่น   ความเป็นพิธีกรที่เราเคยทำมันก็กลับมาเองอัตโนมัติ   ส่วนน้องแชมป์ผู้ประกาศข่าวที่มาทำหน้าที่พิธีกรคู่   น้องเป็นคนเก่ง แถมมีลีลาเฉพาะตัว   เปิดรายการมาแป๊บเดียวก็รับ-ส่งกันเข้าขา   ทำให้รายการดูสนุก มีสีสัน ไม่วิชาการจนเกินไป   ซึ่งรูปแบบรายการจะเป็นการการแข่งความเร็วและความแม่นยำตอบคำถามประลองปัญญา  จากศาสตร์ความรู้ 5 หมวดวิชาหลัก คือ ภาษาไทย,  คณิตศาสตร์สังคมศาสตร์วิทยาศาสตร์ และ ภาษาอังกฤษ   ถ้าหากผู้เข้าแข่งขันสามารถตอบคำถามได้ถูกต้องในรอบแรกจะได้รับเงินทุนการศึกษา 10,000 บาท รอบที่สอง 10,000 บาท และรอบที่สาม 30,000 บาท   ซึ่งน้องๆ ที่มาแข่งแต่ละคนก็จะมีความเก่งเฉพาะสาขาวิชาต่างกันไป   ถ้าใครเก่งจริงและตอบโจทย์ได้ถูกต้องทั้งหมด   ก็รับเงินค่าเทอมกลับบ้านไปเลยสูงสุด 50,000 บาท  ดีใจที่ช่องวันคิดรายการดีๆ แบบนี้ขึ้นมา   เพราะยังมีเด็กเก่งๆ อีกหลายคนที่ขานแคลนทุนทรัพย์   ขาดโอกาสทางการศึกษา   บางคนต้องหยุดเรียน  เพื่อไปช่วยพ่อแม่ทำงาน   ยิ่งได้มาเห็นน้องๆ ที่มาจากต่างจังหวัด  เห็นแล้วก็นึกถึงตัวเองสมัยเด็กๆ  แถมบางคนบ้านจน   ไม่มีแม้รองเท้าจะใส่ไปโรงเรียน   แต่ใฝ่เรียน   เรายิ่งอยากสนับสนุน   อยากเอาใจช่วยให้ทุกคนได้ค่าเทอมกลับบ้านไป  

     

    รายการ เก่งจริงชิงค่าเทอม  ออกอากาศทุกวันอาทิตย์  เวลา 16.00 น. เริ่มเทปแรกอาทิตย์ที่ 2 ส.ค.นี้  ทางช่องวัน31    ส่วนใครที่อยากได้ค่าเทอมไปเพิ่มโอกาสทางการศึกษา   เพียงคุณเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6   มีผลการเรียน GPA ไม่ต่ำกว่า 3.50  และขาดแคลนทุนการศึกษา    ส่งประวัติพร้อมแนบผลการเรียนมาที่ Facebook fanpage: เก่งจริงชิงค่าเทอม  หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทร. 02-6698662