NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2020-07-23 16:49:35

    “วิคเตอร์” พาตะลุย “เกาะเกร็ด” ไหว้พระ ชมโบราณสถานเก่าแก่

    “ไทยทึ่ง เรื่องเด็ดเกร็ดเมืองไทย” รายการที่จะพาไปพบกับเรื่องราวเด็ดๆ และเกร็ดความรู้ จากหลายสถานที่ในเมืองไทย ที่คุณเคยไป แต่อาจไม่เคยรู้ เพราะมีมุมมองที่แปลกกว่า เสาร์นี้ พบกับตอน เกาะเกร็ด” โดยพิธีกร “วิคเตอร์-ชัชชวิศ เตชะรักษ์พงศ์” จะพาข้ามฝั่งไปเกาะเล็กๆ ในเขตจังหวัดนนทบุรี พบกับประวัติความเป็นมาสุดทึ่งที่กว่าจะมาเป็น “เกาะเกร็ด” ในปัจจุบัน และโบราณสถานที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย ซึ่งสร้างชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก “พระเจดีย์มุเตา” ที่ วัดปรมัย
    ยิกาวาส
    ” เจดีย์ศิลปะแบบมอญ ที่มีลักษณะเอียง จนกลายเป็นสัญลักษณ์ของ “เกาะเกร็ด” จากนั้นไปแวะชิมอาหารมอญแท้ๆ แบบดั้งเดิม และขนมมอญโบราณที่หาทานยาก บ้านขนมไทยแม่ทองเติม  และไปต่อที่ วัดศาลากุล” วัดเก่าแก่ที่สร้างมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย ความน่าทึ่งของวัดนี้คือเป็นต้นกำเนิดเครื่องรางของขลังชื่อดัง “หนุมานหลวงปู่สุ่น” เครื่องรางที่บรรดาเซียนพระเครื่องอยากได้มาครอบครอง จากนั้นไปกราบสักการะ เจดีย์ชเวดากอง” ที่ “วัดไผ่ล้อม” วัดมอญที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย และสีสันที่ขาดไม่ได้ของ “เกาะเกร็ด” หนีไม่พ้น หุ่นเชิดไดโนเสาร์ ที่ชาวบ้านสร้างสรรค์เศษไม้ที่ลอยน้ำ ให้กลายเป็นไดโนเสาร์ราวกับมีชีวิตได้อย่างน่าทึ่ง ปิดท้ายที่ร้านที่สร้างเสียงหัวเราะและรอยยิ้มให้กับนักท่องเที่ยวที่แวะเวียนมา “ลุงปุ่นแฟนฉัน” ร้านขนมโบราณที่ใครๆ เห็นเป็นต้องแวะมาระลึกความหลัง ย้อนวัยกันสักหน่อย ยังมีเรื่องราวที่น่าสนใจและความน่าทึ่งอีกมากมาย รวมถึงมุมมองที่น่าสนใจอะไรบ้าง ห้ามพลาด 

    ติดตามชมรายการ “ไทยทึ่ง เรื่องเด็ดเกร็ดเมืองไทย” ตอน เกาะเกร็ด ในวันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคมนี้  เวลา 11.00 น. ทางช่อง GMM25 และอัพเดททุกความเคลื่อนไหวได้ที่ FB & IG & YouTube & Twitter : GMMTV