NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2019-10-24 14:51:49

    “แสงของดวงตะวัน” บทเพลงส่งต่อแรงบันดาลใจ และครั้งแรกของ เบิร์ด ธงไชย ที่บันทึกเสียงร้องจริงด้วยพลังงานแสงอาทิตย์

    “แสงของดวงตะวัน”  เพลงพิเศษสร้างแรงบันดาลใจและกำลังใจ   ผลงานล่าสุดที่ถ่ายทอดโดยศิลปินซูเปอร์สตาร์  เบิร์ด -  ธงไชย  แมคอินไตย์   จัดทำขึ้นโดย คณะกรรมการกํากับกิจการพลังงาน (กกพ.)  ร่วมกับ  บริษัท  จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)   หนึ่งในภาคีหลักของพันธมิตร  “ พลังงานสะอาดที่ทุกคนเข้าถึงได้”  โดยได้แรงบันดาลใจจากหนองตาแต้ม  ชุมชนคนไทยที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ จากองค์การสหประชาชาติ  UNITED  NATIONS  PUBLIC  SERVICE  AWARDS  2019   จากผลงานเรื่อง  “ ชุมชนไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบพึ่งพาตนเอง    องค์การบริหารส่วนตำบลหนองตาแต้ม ”   จึงได้รับการยกย่องให้เป็นชุมชนตัวอย่างของโครงการ  “ไฟ จาก ฟ้า ”   พลังงานสะอาดที่ทุกคนเข้าถึงได้    เพื่อมอบให้เป็นเพลงประจำโครงการ   ถือเป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่ช่วยส่งต่อแรงบันดาลใจ   เพื่อส่งมอบให้กับชุมชนต่างๆ  และประชาชนทั่วประเทศ    ให้มีกำลังใจในการต่อสู้กับปัญหาและอุปสรรคด้วยภูมิปัญญาของตนเอง

     

    เพลง  “แสงของดวงตะวัน”   คำร้องโดยนิติพงษ์  ห่อนาค   ทำนองโดย   อภิชาติ   พรมรักษา  และพูนศักดิ์  จตุระบุล   เรียบเรียงโดย  วรวรรธน์   วิวรรธน์วณิชย์,  พชร  รัตนอุดม   และชลันทร์  ศุกระรุจิ

     

    ล่าสุดได้ปล่อยมิวสิควิดีโอเพลง  “แสงของดวงตะวัน - ธงไชย  แมคอินไตย์  Version ไฟจากฟ้า @ทะเล”  ออกมาเป็นเวอร์ชั่นแรก  มีความพิเศษคือเป็นครั้งแรกของ  เบิร์ด – ธงไชย  แมคอินไตย์   ที่บันทึกเสียงร้องและดนตรีด้วยพลังงานแสงอาทิตย์จริงๆ   สำหรับเวอร์ชั่นนี้เรียบเรียงโดย  เจษฎา  สุขทรามร  หรือ โอ๋  ดูบาดู บันทึกเสียงและถ่ายทำมิวสิควิดีโอ  ณ  หมู่บ้านอ่าวคราม  จ.ชุมพร   

           

     เบิร์ด - ธงไชย  แมคอินไตย์  เปิดเผยว่า 

    “ เพลงนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากคนไทยกลุ่มหนึ่งที่ไม่มีไฟฟ้าใช้  และพวกเขาอยากให้หมู่บ้านที่เขาอาศัยได้รับแสงสว่างอย่างที่คนอื่นมี   เกิดจากการต่อสู้ที่ไม่ย่อท้อของชาวบ้านหนองตาแต้ม   ที่ไม่ได้รอการช่วยเหลือจากใคร  พวกเขาใช้ภูมิปัญญาของตัวเองในการดำรงชีวิต  ด้วยการใช้พลังงานไฟฟ้าที่มาจากพลังงานแสงอาทิตย์ซึ่งเป็นพลังงานสะอาด  เพลงนี้จึงเป็นบทเพลงแห่งพลังงานบวกที่เป็นพลังงานสะอาด  และสำหรับเพลงแสงของดวงตะวันเวอร์ชั่นทะเลนี้   เกิดจากการทดลองว่าการบันทึกเสียงเพลงจากแสงอาทิตย์สามารถทำได้จริงหรือไม่   ในเมื่อโซลาร์เซลล์สามารถใช้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ ได้    จึงเอามาเป็นแรงบันดาลใจในการลองอัดเพลงกัน   เราจึงได้เพลงที่ร้องและบันทึกเสียงจากแสงของดวงตะวันอย่างแท้จริง ”

     

    นอกจากความพิเศษของเพลง  แสงของดวงตะวัน -ธงไชย  แมคอินไตย์  Version ไฟจากฟ้า @ทะเล   ที่เป็น

     

     ติดตามชมมิวสิควิดีโอเพลง  แสงของดวงตะวัน - ธงไชย  แมคอินไตย์  เวอร์ชั่น ไฟจากฟ้า  @ทะเล  ได้ที่ ลิงก์ https://www.youtube.com/watch?v=0Lt4jdAHaM8&feature=youtu.be