NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2019-08-07 14:56:33

    “มนต์แคน แก่นคูน” ปล่อยเพลงใหม่ “สัญญาน้ำตาแม่” เพลงดี MV สะท้อนเรื่องราวสังคมยุคปัจจุบันที่ลูกๆ ต้องฟังกัน!!

    เชื่อว่าหลายๆ คน ในช่วงนี้อาจจะหากิจกรรมพิเศษทำร่วมกับคุณแม่อยู่ และอีกหลายคนอาจจะวุ่นหรือหลงลืมที่จะกลับไปหาแม่ ไปกอด ไปขอขมาในสิ่งที่เคยล่วงเกินในสิ่งที่ไม่เหมาะไม่ควรทำไว้ วันนี้เรามีเพลงๆ หนึ่ง ซึ่งเป็นเพลงเนื้อหาดีๆ ดนตรีซึ้งกินใจ และได้ถ่ายทำเป็นมิวสิควีดิโอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มาให้ได้ติดตามกัน นั่นก็คือเพลง "สัญญาน้ำตาแม่" เพลงใหม่จากบ่าวเสียงสุดสะแนน "มนต์แคน แก่นคูน

        สำหรับเอ็มวี “สัญญาน้ำตาแม่”  เพลงนี้ เป็นเรื่องราวที่สะท้อนสังคมยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะวัยรุ่นที่กำลังจะก้าวสู่การเป็นผู้ใหญ่ เล่าถึงความรักระหว่างลูกกับแม่ ที่ลูกใช้ชีวิตในทางที่ไม่ดี ชอบทำให้แม่เสียใจอยู่ตลอดเวลา ทั้งสูบบุหรี่ กินเหล้า มั่วผู้หญิง มีเรื่องชกต่อยรุนแรงจนถึงขั้นติดคุก ผู้เป็นแม่ด้วยความรักลูกมาก ก็คอยช่วยเหลือทุกอย่าง ยอมแม้กระทั่งขายวัวขายควาย เอาเงินไปช่วยลูกให้ออกมาจากคุก เพื่อหวังว่าลูกออกมาจะกลับมาเป็นคนดี แต่สุดท้ายก็ยังกลับไปทำผิดซ้ำอีก ขนาดบวชเป็นพระก็ยังไม่ละเว้น คนแบบนี้ภาษาอีสานเรียกว่า “บักคำผลาญ” หมายถึง เด็กเกเร คอยสร้างความลำบาก ความเดือดร้อนให้กับพ่อแม่ ส่วนชื่อเพลง “สัญญาน้ำตาแม่” ก็คือ คำพูดของลูกชายที่มาหวนคิดได้ ก็เมื่อตอนที่ต้องเห็นน้ำตาแม่ และคิดได้ว่าเพราะอะไรถึงได้ทำให้น้ำตาแม่ไหล ส่วนเรื่องราวจะเป็นยังไง ผู้เป็นแม่ต้องร้องไห้กับลูกชายคนนี้มากสักขนาดไหน แล้วบักคำผลาญคนนี้จะกลับตัวกลับใจได้เมื่อไหร่ ต้องติดตามชมกัน เพลงซึ้งๆ  เพลงนี้ยังคงเป็นโปรดิวเซอร์คู่บุญ อย่าง “ครูสลา คุณวุฒิ” มาแต่งคำร้องและทำนองให้ และเรียบเรียงดนตรี โดย “อ.เต้ย ปิยะวุฒิ ณ บางช้าง” ส่วนเอ็มวีกำกับโดย “เสือ-พิชย จรัสบุญประชา” ผู้กำกับซีรีส์ตอน Spike จาก Project S The Series และเป็นหนึ่งในผู้กำกับร่วม Hormones The Series ซีซั่น 2-3 อีกด้วย 

     

        “มนต์แคน” กล่าวถึง เพลงนี้ว่า “สัญญาน้ำตาแม่ คือคำพูดของลูกชายที่หวนคิดได้ เมื่อตอนที่ต้องเห็นน้ำตาแม่ไหล และคิดได้ว่าสิ่งที่เราทำมามันคืออะไร ถึงได้ทำให้น้ำตาของบุพพการี ของผู้ที่เป็นแม่ต้องไหลออกมา ครั้งนึงผมก็เคยได้ฉายานี้นะครับ “บักคำผลาญ” ลูกที่ทำตัวเกเรคนนี้ ที่ได้สัญญากับน้ำตาแม่ว่าลูกจะเป็นคนดี จากวันนั้นจนถึงวันนี้ผมก็ทำให้คุณพ่อคุณแม่ภูมิใจได้แล้ว ผมเลยอยากฝากถึงแฟนๆ นะครับ โดยเฉพาะแฟนๆ ที่เป็นวัยรุ่น อยากให้เชื่อฟังและเป็นคนดีให้กับคุณพ่อคุณแม่ ซึ่งเป็นข้อแรก แล้วข้ออื่นๆ ก็คงจะตามมา ฝากติดตามชมมิวสิควีดิโอเพลงนี้ด้วยนะครับ เพลง สัญญาน้ำตาแม่ ว่าเรื่องราวจะเป็นยังไง ฝากเป็นกำลังใจ และฝากสะท้อนสิ่งที่เกิดขึ้นกับชีวิตที่อาจจะตรงกับบางคนในตอนนี้ได้แล้ว ที่  LINE TV ครับ