NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2019-02-12 13:21:18

    “ไมค์ ภิรมย์พร” บุกมอบเพลงใหม่ รมว.แรงงาน เปิดสกู๊ปเด็ด “สเตตัสบ่เคยเปลี่ยน” ดึงขวัญกำลังใจแรงงานต่างแดน

    ไมค์ ภิรมย์พร” ถือฤกษ์ดีวันปล่อยมิวสิกวีดีโอเพลง “สเตตัสบ่เคยเปลี่ยน” (11 ก.พ.) นำสกู๊ปสะท้อนชีวิตแรงงานไทยในต่างแดนที่ไปทำงานแบบผิดกฎหมาย และมิวสิกวีดีโอเพลง “สเตตัสบ่เคยเปลี่ยน” ไปมอบให้กับ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เพื่อให้ทางกระทรวงแรงงานใช้เป็นสื่อประชาสัมพันธ์อีกหนึ่งช่องทาง และหวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อแรงงานไทย ที่สนใจอยากจะเดินทางไปทำงานที่สาธารณรัฐเกาหลีไม่มากก็น้อย

        โดยวันนี้เป็นวันที่ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พบปะให้กำลังใจพร้อมให้โอวาทแก่คนงานไทยที่จะเดินทางไปทำงานที่สาธารณรัฐเกาหลี ตามระบบการจ้างแรงงานต่างชาติ (EPS) จำนวน 200 คน เน้นย้ำให้ปฏิบัติตามกฎหมาย ตั้งใจทำงาน ไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติด รู้จักเก็บออม พร้อมนำประสบการณ์มาต่อยอดในการประกอบอาชีพสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยต่อไป

        “ไมค์ ภิรมย์พร” เลยขอแจมด้วยการเปิดสกู๊ปสะท้อนชีวิตแรงไทยในต่างแดน และมิวสิกวีดีโอเพลง “สเตตัสบ่เคยเปลี่ยน” ให้พี่น้องแรงงานไทยได้รับชมกัน ซึ่งก็ทำเอาพี่น้องแรงงานน้ำตาคลอไปตามๆ กัน นอกจากนี้ขวัญใจผู้ใช้แรงงานยังมอบบทเพลงพิเศษสุดคลาสสิคอย่างเพลง “ละครชีวิต” เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับพี่น้องแรงงานอีกด้วย

        “วันนี้ (11 ก.พ.) เป็นวันปล่อยเอ็มวีเพลง ‘สเตตัสบ่เคยเปลี่ยน’ วันแรกผมมีความตั้งใจตั้งแต่แรกอยู่แล้วว่าอยากมอบเอ็มวีและสกู๊ปสะท้อนชีวิตแรงงานไทยในต่างแดนให้กับท่าน พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน อยู่แล้ว แต่ด้วยความบังเอิญที่วันนี้ท่านได้ให้โอวาทแก่คนงานที่กำลังจะเดินทางไปทำงานที่เกาหลีใต้พอดี ซึ่งเอ็มวีเพลงนี้ก็สะท้อนให้เห็นถึงการทำงานในต่างแดนแบบผิดกฎหมาย จะทำอะไรก็ไม่สะดวก ต้องหลบๆ ซ่อนๆ  ก็อยากจะเป็นกระบอกเสียงให้พี่น้องแรงงานไทยที่คิดอยากที่จะไปทำงานในต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นประเทศอะไรก็แล้วแต่ เดินทางไปทำงานแบบถูกกฎหมาย ซึ่งใครที่มีข้อสงสัยก็สามารถติดต่อสอบถาม กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ได้เลย เพื่อตัวท่านเองครับ

        และที่สำคัญผมฝากพี่น้องญาติเพลงติดตามเอ็มวีเพลง ‘สเตตัสบ่เคยเปลี่ยน’ กันด้วยทางช่องยูทูบ GRAMMY GOLD OFFICIAL ครับผม” ไมค์ ภิรมย์พร กล่าว