NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2019-01-02 17:26:25

    “ก้านตอง ทุ่งเงิน” ทุ่มสุดตัว ถ่ายเอ็มวีเพลงใหม่ ใส่ชุดนางเอกหมอลำแบบจัดเต็ม

    เพิ่งพ้นเคราะห์หามยามร้ายไปเมื่อก่อนปีใหม่ถึงกับต้องเข้าห้องผ่าตัดกันเลยทีเดียว สำหรับสาว “ก้านตอง ทุ่งเงิน”  ซึ่งตอนนี้ก็พักฟื้นให้ร่างกายกลับมาเป็นปกติ แต่โชคดีที่ก่อนป่วยได้ถ่ายทำผลงานเพลงใหม่เรียบร้อยไปก่อนหน้านี้แล้ว สำหรับเพลง “ยังให้หน่อยไปอีกบ้อ” เพลงใหม่จากปลายปากกาของ “วสุ ห้าวหาญ” นักแต่งเพลงชื่อดังที่มีผลงานประดับวงการมากมาย ไม่ว่าจะเป็น “คนบ้านเดียวกัน,แฟนเก็บ,วันที่บ่มีอ้าย” ฯลฯ ถือเป็นการทำงานร่วมกันเป็นครั้งแรกระหว่างก้านตอง และ อ.วสุ โดยเพลง “ยังให้หน่อยไปอีกบ้อ” เนื้อหาจะพูดถึง คำถามจากผู้หญิงคนหนึ่งถามฝ่ายชายว่า สิ่งที่เคยให้ไปทั้งหมดนั้น ยังไม่พออีกหรือยังให้น้อยไปอีกหรือ ซึ่งคำถามนี้เข้ากับยุคสมัยนี้ได้เป็นอย่างดี

        

        สำหรับเพลงนี้มีการถ่ายทำมิวสิควีดีโอกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยก้านตองร้องซิงก์ไว้  2 แบบ คือ แต่งตัวเป็นสาวชาวบ้านตามปกติ และอีกแบบคือ ใส่ชุดเต็มแบบนางเอกหมอลำจริงๆทั้ง เสื้อผ้า หน้าผม จัดใหญ่ จัดเต็ม เหมือนขึ้นเวทีแสดงจริงๆ กันเลยเดียว โดยใช้เวลาในการแต่งหน้าทำผมกว่า 3 ชั่วโมง

     

        ก้านตอง กล่าวว่า “เป็นครั้งแรกของก้านตองที่ได้แต่งตัวเต็มขนาดนี้ เป็นความฝันตั้งแต่สมัยเด็กๆ ที่ไปดูหมอลำวงใหญ่ๆ ถามว่าทำไมต้องเต็มขนาดนี้ ก็มีที่มาที่ไปว่า ส่วนใหญ่เพลงของก้านตองจะเป็นเพลงช้าๆ เศร้าๆ เป็นผู้แพ้ตลอดกาล และพี่น้องในวงหมอลำก็มักจะนำเพลงก้านตองไปร้องหน้าเวที ในช่วง ที่โดนผู้ชายทิ้งต่างๆ เช่นเพลง ‘อ้ายเขี่ยน้องถิ่ม , ผ่านมาแค่ให้จำ , เกิดมาเพื่อฮักอ้าย’ และล่าสุดก็เพลง ‘บ่ฮักกะให้หลูโตน’ เป็นต้น ดังนั้นในส่วนของเอ็มวีเพลงนี้ก็เลยจะนำชีวิตของนางเอกหมอลำที่โดนผู้ชายทิ้ง ตั้งเป็นคำถามกับผู้ชายคนนั้นว่า ‘ยังให้หน่อยไปอีกบ้อ’  ฝากแฟนๆ ติดตามชมกันด้วยในวันที่ 18 มกราคมนี้ เวลา 18.00 น.ทางช่องยูทูป Grammy Gold Official ค่ะ