NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2018-12-17 09:54:04

    คู่จิ้น “ต่าย-ไผ่” ร้อง “ซังได้ซังแล้ว และ ไม่มีข้อแม้ตั้งแต่เริ่มต้น” ด้วยกันครั้งแรกใน YouTube Music Sessions

    นับเป็นครั้งแรกของ 2 ศิลปินลูกทุ่งอีสาน “ต่าย อรทัย” และ “ไผ่ พงศธร” ที่ร้องเพลงด้วยกันในรูปแบบการแสดงสด และใช้ดนตรีแบบอคูสติกในกิจกรรม “YouTube Music Sessions”  ซึ่งจัดกันที่  YouTube  Pop-Up  Space

         โดยทั้ง 2 ศิลปินก็เลือกเพลงตัวเอง มาขับร้องคนละ 3 เพลง และเพลงที่ร้องด้วยกันอีกคนละ 1 เพลง โดย ต่าย อรทัย เลือก 3 เพลงดังของตัวเองที่มียอดวิวใน YouTube สูงสุด ได้แก่เพลง “สิเทน้องให้บอกแน , ซังได้ซังแล้ว , เจ้าชายของชีวิต” ส่วนของ “ไผ่ พงศธร” ก็เลือกเพลง “ไม่มีข้อแม้ตั้งแต่เริ่มต้น , ถิ่มอ้ายไว้ตรงนี้ล่ะ , ทบ.2 ลูกอีสาน” มาขับร้อง ในส่วนของเพลงที่ทั้งคู่ต้องร้องด้วยกัน ก็คือเพลง “ไม่มีข้อแม้ตั้งแต่เริ่มต้น” และ “ซังได้ซังแล้ว” โดยทั้งคู่ก็ตั้งใจขับร้องออกมาอย่างดี ได้รับเกียรติจากอ.บอย ธีระพงษ์ และครูสลา คุณวุฒิ เป็นผู้ควบคุมด้านดนตรี โดยชู “โหวด” เครื่องดนตรีอีสานประเภทเครื่องเป่า เข้าไปในเพลงทำให้เพลงทุกเพลงมีเอกลักษณ์มากขึ้น

         ต่าย อรทัย กล่าวว่า “ดีใจ และค่อนข้างตื่นเต้น ที่ได้ร้องเพลงสด และดนตรีเป็นอคูสติก ลง YouTube โดยเฉพาะร้องเพลงของไผ่ ก็ยิ่งตื่นเต้น เพราะร้องค่อนข้างยากมาก มีการปรับคีย์นิดหน่อย ซ้อมอยู่หลายวันเหมือนกัน ก็นับเป็นครั้งแรกที่ได้ร้องด้วยกันแบบสดๆ ในเพลงของแต่ละคน  ยังไงฝากติดตามชมด้วยนะคะ ที่ช่อง YouTube ของต่ายเอง คือ ‘ต่าย อรทัย Official’ ในวันจันทร์ที่ 17 ธันวาคมนี้ค่ะ

         ทางด้าน ไผ่ พงศธร บอกว่า “การร้องเพลงในแบบอคูสติกค่อนข้างยากเพราะดนตรีน้อยชิ้น เสียงเราต้องนิ่ง และถูกคีย์ ขนาดเป็นเพลงที่ร้องอยู่เกือบทุกวัน พอนำมาเรียบเรียงใหม่ก็มีแกว่งบ้างเพราะความตื่นเต้น  ในส่วนของเพลง ‘ซังได้ซังแล้ว’ ที่ไผ่ได้ร้องคู่กับพี่ต่าย ก็เป็นเพลงที่เพราะมากๆ คนชอบเยอะ ไผ่ก็ค่อนข้างเกร็ง แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี  เรา 2 คนทั้งไผ่ และพี่ต่ายฝากขอบพระคุณไปยังทีม YouTube Thailand ที่ให้โอกาส คนลูกทุ่งได้มาร่วมกิจกรรมดีๆ แบบนี้ ขอบคุณมากๆ ครับ

        แฟนเพลงของทั้งคู่สามารถตามไปชมความจิ้นและฟังเพลงเพราะๆ ของทั้งคู่ได้ช่อง YouTube “ไผ่ พงศธร Official” และ “ต่าย อรทัย Official”  ได้พร้อมกันในวันจันทร์ที่ 17 ธันวาคมนี้ เวลา 18.00 น. แฟนๆห้ามพลาด