NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2018-11-19 17:33:28

    “ไผ่ พงศธร” ส่งเพลงใหม่ “สิให้เว้าอีหยัง” ประสบการณ์ตรงโดนสาวชื่อ “ดาว” ทิ้ง

    มีผลงานออกมากันอย่างต่อเนื่องสำหรับ “ไผ่ พงศธร” กับเพลงโดนๆ ที่มีชื่อว่า “สิให้เว้าอีหยัง”  โดยมีการนำเอาประสบการณ์ตรงของ ไผ่ มาเขียนเป็นเพลงเมื่อครั้งที่เคยโดนสาวที่ชื่อดาวทิ้งไป ซิงเกิ้ลล่าสุดนี้มาจากฝีมือของ “หนุ่ม ชวัลวิทย์ ยิ่งยศเสนี” นักแต่งเพลงที่เคยทำงานร่วมกันกับไผ่มาแล้วในเพลง “ถิ่มอ้ายไว้ตรงนี้แหละ” จนทำยอดวิวเกิน 100 ล้านวิวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มาถึงเพลงนี้ทั้งคู่ก็ได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง

     

        โดยเนื้อหาสาระของเพลงจะพูดถึง วันที่หญิงสาวโทรมาบอกเลิกฝ่ายชาย  โดยที่พยายามพูดชักแม่น้ำทั้ง 5 ว่าตัวเองไม่ดี ไม่เหมาะสม ข้าวของที่สร้างร่วมกันมา ยกให้หญิงสาวเถอะนะ หญิงสาวพูดอยู่ฝ่ายเดียว จนตัวเองรู้สึกได้ว่าฝ่ายชายยังไม่ได้พูดอะไรออกมาซักคำเลย จึงต้องย้อนถามกลับฝ่ายชายไปว่า ฟังอยู่หรือเปล่า ได้ยินหรือเปล่า ไม่เห็นพูดอะไรเลย ทำให้เกิดท่อนเพลงนี้ขึ้นมาคือ “แล้วสิให้เว้าอีหยัง...  เว้าอีหยัง... เฮ็ดได้แค่เป็นผู้ฟังที่ดี” เรียกได้ว่าเป็นบทเพลงที่เจ็บปวดเหมือนเดิม แฟนๆ คนไหนที่เคยประทับใจบทเพลงช้าๆ ซึ้งๆ ของไผ่ พงศธร รับรอบได้ว่าเพลงนี้โดนใจแน่นอน

     

        ไผ่ พงศธร กล่าวว่า “เป็นอีกเพลงหนึ่งที่ไผ่ อินและอยากร้องมากๆ ตอนที่ได้เนื้อเพลงมาใหม่ๆ จริงๆ ไผ่มีโอกาสได้นั่งพูดคุยเรื่องราวต่างๆ กับพี่หนุ่ม ชวัลวิทย์ เล่าให้พี่หนุ่มฟังในแง่มุมความรักที่เจอมาสมัยเด็กๆ พี่หนุ่มก็เอาไปแต่งออกมาเป็นเพลง โดยเฉพาะเพลงนี้กับสาวที่ชื่อดาว (หัวเราะ) มันนานมาแล้ว ยังไงไผ่ ฝากเพลงนี้ด้วยนะครับ “สิให้เว้าอีหยัง” ฟังกันได้แล้วทางช่องยูทูบ Grammy Gold Official ครับผม