NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2018-11-07 09:28:22

    “ต่าย อรทัย” ส่งเพลง “นิลันดอน” กระชับความสัมพันธ์ บ้านพี่เมืองน้อง 2 ฝั่งโขง ไทย-สปป.ลาว

    หลังจากเจ้าตัว “ต่าย อรทัย” ได้มีโอกาสไปถ่ายทำรายการ “ต่าย อรทัย สะบายดี” ที่ สปป.ลาวเมื่อช่วงกลางปี และตอนนี้รายการดังกล่าวกำลังออนแอร์อยู่ใน LINE TV  ต่าย อรทัย เกิดความประทับใจในสถานที่ และอัธยาศัยของพี่น้องชาว สปป.ลาว ที่สำคัญ ต่าย อรทัย มักมีคอนเสิร์ตไปแสดงตามแขวงต่างๆใน สปป.ลาว อยู่เสมอ ก็มีเสียงเรียกร้อง อยากให้ต่าย ร้องเพลง สปป.ลาวดูบ้าง หรือไม่ก็ร้องคู่กับศิลปิน สปป.ลาวบ้าง

         จึงเป็นที่มาของโปรเจค 2 แผ่นดิน กับเพลง “นิลันดอน” (นิรันดร) ภายใต้การดูแลของครูสลา คุณวุฒิ โดยมอบหมายให้ “ชวัลย์วิทย์  ยิ่งยศเสนี” นักแต่งเพลงที่กำลังมาแรงในขณะนี้ รับผิดชอบทั้งเนื้อและทำนอง และได้ศิลปินชื่อดังจากฝั่ง สปป.ลาว  “โจโจ้  มิราเคิล (JOJO MIRACLE)”  เจ้าของเพลงดัง “ยืม” มาร่วมร้องคู่กับต่าย อรทัย ด้วย ซึ่งเนื้อหาของเพลงจะพูดถึงความรักของชายหนุ่ม-หญิงสาวที่พลัดพรากกันมาหลายภพชาติ พอมาพบกันอีกครั้งในชาตินี้ ซึ่งอยู่คนละฝั่งแม่น้ำโขง แต่ทั้งสองก็ใช้ความรักตามหาจนมาพบกันและจะขอครองรักกันไปตราบนิรันดร ซึ่งชื่อเพลง “นิลันดอน” ก็มาจาก “นิรันดร” นั่นเอง

         สำหรับด้านมิวสิกวิดีโอนั้น มีการเดินทางไปถ่ายทำทั้งเพลงที่ แขวงจำปาสัก และแขวงอัตตะปือ สปป.ลาว โดยฉากสำคัญจะอยู่ที่ น้ำตก ตาดแซปองไล ซึ่งเป็นน้ำตกที่แสนจะอันซีน โดยได้นักแสดงจากทั้ง 2 ประเทศ พระเอกในเรื่องรับบทโดยพระเอกจากช่อง 7 สี ประเทศไทย “จอม  ศรุฒ สุวรรณภักดี” และนางเอกได้แก่ “นุ้ย สุพาพอน สมวิจิด” Miss Universe Laos 2017 ซึ่งทั้งคู่ก็แสดงได้สมบทบาท และได้ฉากสวยๆ จากไร่กาแฟดาวอีกด้วย

         ต่าย อรทัย กล่าวว่า “ต่าย เดินทางมา แสดงคอนเสิร์ตที่ สปป.ลาว บ่อยมากๆ และได้มาถ่ายรายการติดต่อกันถึง 15 วัน วันนี้มีโอกาสได้เป็นตัวแทนประเทศไทยมาขับร้องเพลงเพื่อกระชับความสัมพันธ์ของบ้านพี่เมืองน้อง 2 ฝั่งโขง ดีใจและภูมิใจมากๆ ต่ายและทีมงานฝั่งไทย โดยคุณครูสลา คุณวุฒิ และแกรมมี่ โกลด์ ตั้งใจทำงานนี้มากๆ ที่สำคัญได้มีโอกาสร้องเพลงคู่กับ “โจโจ้  มิราเคิล” ซึ่งร้องเพลงเก่งมากๆ และเรายังได้น้องนุ้ย สุพาพอน และ น้องจอม ศรุต มาแสดงมิวสิควีดีโอยิ่งทำให้โปรเจคนี้สมบูรณ์แบบมากขึ้น ขอบคุณทุกฝ่ายที่ทำให้โปรเจคดีๆ นี้ ราบรื่นไปได้ด้วยดีนะคะ

     

        แฟนๆ เพลงทั้งของ ต่าย อรทัย และ โจโจ้  มิราเคิล รอติดตาม เพลง “นิลันดอน” ในเวอร์ชั่น LYRIC  MV ได้ทางช่องยูทูป Grammy Gold Official ในวันที่ 12 พ.ย.นี้ เวลา 18.00 น.