NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2018-10-31 13:32:00

    “มนต์แคน” นำทีมส่งความสุขสู่เรือนจำร้อยเอ็ด สร้างแรงใจ คลายความเครียด พร้อมคืนคนดีสู่สังคม

    อีกครั้งกับโครงการ “ดนตรีบำบัด คืนคนดีสู่สังคม” โดยจะมีศิลปินของแกรมมี่ โกลด์ ไปเล่นดนตรี ร้องเพลง ทำกิจกรรมสันทนาการต่างๆ สร้างความเพลิดเพลินให้กับผู้ต้องขังในเรือนจำทั่วประเทศ พร้อมทั้งพูดให้แง่คิดดีๆ เมื่อพ้นโทษออกมาจะได้ใช้ชีวิตได้อย่างปกติ ไม่หวนกลับไปทำความผิดอีก

        และเมื่อช่วงเช้าวันที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา กิจกรรม “ดนตรีบำบัด คืนคนดีสู่สังคม” ครั้งที่ 13 ก็เกิดขึ้น ณ เรือนจำจังหวัดร้อยเอ็ด นำโดยศิลปินบ่าวเสียงสุดสะแนน “มนต์แคน แก่นคูน” และศิลปินร่วมค่าย เสถียร ทำมือ , แสน นากา , เจมส์ จตุรงค์ และ ส้ม พฤกษา โดยมี คุณเกษมศานต์ บุญญจินดานิลวงศ์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดร้อยเอ็ด ได้ให้การต้อนรับทีมงานและศิลปินอย่างดีตลอด พร้อมกล่าวเปิดงาน หลังจากนั้นก็เข้าสู่ความบันเทิง เริ่มจากศิลปินรุ่นน้องอย่าง “เจมส์ จตุรงค์” และ “ส้ม พฤกษา” เปิดตัวด้วยเพลงหมอลำสนุกๆ จนผู้ต้องขังลุกขึ้นมาเต้นกันอย่างสนุกสนาน จากนั้นขอพักเล่นเกม แจกของรางวัลกันสักหน่อย ก่อนจะเข้าโชว์จากศิลปินเพื่อชีวิตอย่าง “เสถียร ทำมือ” ที่ขนเพลงเพราะเพลงซึ้งมาเพียบ ต่อด้วย “แสน นากา” ที่นำเพลงฮิตอย่าง ‘คิดถึงเธอ’ มาให้ได้ฟังแล้ว ตบท้ายด้วยเพลง ‘แม่’ ผู้ต้องขังถึงกับน้ำตาคลอ ปิดท้ายความซึ้งความสนุกกับ “มนต์แคน แก่นคูน” ที่จัดเพลงมาเพียบทั้งเพลงเร็วเพลงช้ามาให้ฟังเกือบ 10 เพลง ทำเอาผู้ต้องขังสนุกสนานทั้งร้องทั้งเต้นตามกันแบบเต็มอิ่มเลยทีเดียว

        มนต์แคน กล่าวว่า กิจกรรม ดนตรีบำบัด คืนคนดีสู่สังคม ครั้งนี้จัดเป็นครั้งที่ 13 แล้วครับ วันนี้นอกจากจะนำเพลงเพราะๆ ม่วนๆ มาให้ได้คลายเครียดกันแล้ว พวกเราก็ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้พี่ๆน้องๆ ผู้ต้องขังทุกคนที่นี่ ได้หันกลับมาทำความดี อาจจะได้ออกไปสู่อิสรภาพไวๆ และในอนาคตหากได้ออกไปแล้ว ก็ขอให้สังคมหยิบยื่นมิตรภาพและโอกาสให้กับพวกเขา เพื่อที่จะเป็นแรงใจให้พวกเขาได้ทำความดี และเป็นคนดีเพื่อสังคมต่อไปครับ