NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2018-10-31 09:15:17

    ไม่อยากเป็นแบบนี้ ซิงเกิลที่ 3 จากโปรเจ็กต์ HER โดย หญิง รฐา x เจี๊ยบ วรรธนา

    เสียงที่สาม ครึ่งทางของความรู้สึกของผู้หญิงจากโปรเจกต์ HER

    …………………………………………………

    การกลับมาทำงานร่วมกันอีกครั้ง

    ของ 2 ผู้หญิงที่ใครๆ ก็มองว่าเข้มแข็ง

    แต่ในครั้งนี้เราจะได้ฟังเสียงจากมุมลึกที่อ่อนไหว

    เสียงของหัวใจที่ใครๆ อาจจะไม่เคยได้ยิน

    "ไม่อยากเป็นแบบนี้"

     Ying Rhatha x Jeab Wattana

    …………………………………………………

    ดราม่า ป็อบ เล่าความทุกความรู้สึก ถึงทุกอารมณ์โมเมนต์ความเจ็บปวดที่ต้องแบกรับ ของคนที่เบื้องหน้าใครๆ ก็อาจจะมองว่าเข้มแข็ง แต่ไม่ได้แปลว่าคนเข้มแข็งเหล่านั้นเจ็บปวดไม่ได้ ร้องไห้ไม่เป็น!

     

    เรื่องราวจากความรู้สึก ของเรื่องเล่าจากชีวิตจริง "หญิง รฐา" ที่กำลังอยากบอกมุมที่หลายๆ คนอาจมองข้ามไป ว่าผู้หญิงแกร่งก็มีหัวใจ และมีวันที่อ่อนไหวเหมือนกันถ่ายทอดให้ถึงความรู้สึกโดย “เจี๊ยบ วรรธนา” นักแต่งเพลงหญิง มือเขียนบทมือต้นของวงการที่ยอมกลับมาจับปากกามาเขียนเพลงอีกครั้ง เพื่อนักร้องหญิงน้องรักที่ตัวเองเป็นผู้ปลุกปั้นอัลบั้มแรกในชีวิตและให้กำเนิดชื่อ ‘ญาญ่าหญิง’ ในวงการมากับมือทำให้เพลง “ไม่อยากเป็นแบบนี้” เป็นเพลงช้าสื่อสารอารมณ์เพลงแรกของหญิงเองในรอบกว่าสิบปี ที่ได้ถ่ายทอดสิ่งที่หญิงอยากพูดได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทุกคีย์เวิร์ดที่อยากได้ ทุกฟีลลิ่งที่อยากมี จึงถูกใส่ลงในเพลง อย่างลื่นไหล ชนิดมองตาก็รู้ใจ ไม่ต้องพูดอะไรมากให้เจ็บคอ กับการร้องด้วยฟีลลิ่งแบบเต็มๆ แบบที่เราไม่ได้ยินจากหญิง รฐา กันบ่อยนัก ส่งให้เพลงพาเราดิ่งไปกับความรู้สึกที่ใครๆ ก็คงต้องเคยได้เจอ ในวันที่ปิดตัวเองเพื่อร้องไห้คนเดียวให้สะใจ ทั้งๆ ที่ลึกๆ แล้วในใจอยากให้ใครสักคนได้ยิน อยากให้ใครสักคนที่เข้าใจความรู้สึกนี้บ้างเหมือนกัน

    …………………………………………………

    ในพาร์ท Music Video เป็นคอลลาจโมเมนท์ของความรู้สึกคอนทราสที่เราจะสัมผัสได้จาก 4 คาแรกเตอร์ของผู้หญิง ที่ดูเหมือนภาพลักษณ์และสถานะภายนอกจะตัดสินให้พวกเธอเป็นมนุษย์ไทป์แกร่งไปแล้ว กับวันที่พังที่สุด มันก็เกิดขึ้นได้เช่นเดียวกัน

    ไม่ว่าจะเป็น Drag Queen ที่ต้องสร้างสีสันความสนุกเบื้องหน้าตลอดเวลา แต่ใครจะรู้ว่าใบหน้าใต้เมคอัพ และหัวใจใต้ชุดสวยเป็นอย่างไรเมื่อโดนดูถูก ซึ่งได้ ปันปัน นาคประเสริฐ Drag Queen ที่โด่งดังที่สุดของเมืองไทยมาร่วมเล่น และยังหยิบเรื่องราวในชีวิตที่ตัวเองเคยเจอใส่ลงในมิวสิกวิดีโอตัวนี้ด้วย รวมไปถึงสาว Working Women ที่ใครก็มองว่าบ้างาน แต่แท้จริงเธอมีเบื้องหลังของความบ้างานนั้น, สาวพังก์โกนหัว เต็มไปด้วยรอยสัก ดูเหมือนโหด แรง จนทำให้คนมองข้ามความรู้สึกของเธอไป รวมถึง หญิง รฐาเอง ที่ถึงแม้จะวางตัวในฐานะผู้เล่าเรื่องในลุค Masculine ดูเรียบเท่ แต่ก็ถ่ายทอดอารมณ์เศร้าดิ่งลึกได้นุ่มนวลทรงพลัง ติดตามในมิวสิกวิดีโอ “ไม่อยากเป็นแบบนี้” 24 ตุลาคมนี้ ทาง YouTube MUSICCREAMGMM

    Digital Download *1230055 และ iTunes Store

    ติดตามความข่าวสารงานเพลงจากโปรเจกต์ HER ที่ www.facebook.com/musiccream/

    Instagram | musiccream / realyingrhatha

    Twitter | Musiccreamgmm

    Youtube | MUSICCREAMgmm

    คอยติดตามซิงเกิลต่อไป ศิลปินหญิง 2 คนสุดท้ายที่จะถ่ายทอดความรู้สึกของผู้หญิงในโปรเจกต์ “HER”

     

    …………………………………………………

     

     

    “ HER ” (โปรเจกต์ เฮอร์)

    Collabotation Project ครั้งสำคัญจากการร่วมมือของ 4 ค่ายใหญ่ ในเครือ GMM Grammy

    ไม่ว่าจะเป็น MUSICCREAM, Grand Musik, White Music และ Genie Records

    ที่หยิบหลากหลายความรู้สึกของผู้หญิงมารวบรวมสู่โปรเจกต์รวม 5 สุดยอดนักร้องหญิงตัวแทนผู้หญิงวันนี้ : นิวจิ๋ว, หญิง รฐา, ลุลา, มาตัง และ แพ๊ท Klear และ 5 สุดยอดนักแต่งเพลงหญิงแห่งยุคที่แต่งเพลงได้เข้าถึงความรู้สึกผู้หญิงที่สุด : นิ่ม สีฟ้า, เจี๊ยบ สารภี, เจี๊ยบ วรรธนา, แอ้ม อัจฉริยา และ แพ๊ท Klear

    เพลงที่ผู้หญิงแต่ง

    เพลงที่ผู้หญิงร้อง

    เพลงที่ผู้หญิงเข้าใจ

    เพลง ที่จะทำให้ “ทุกคน” เข้าใจ “ผู้หญิง” มากกว่าที่เคย

     

    เพราะ #เรื่องของHERเรื่องของเรา