NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2018-10-30 09:20:18

    “เปาวลี” รับศึกหนักร้องอีสานครั้งแรก ในเพลง “บุญเก่า” ที่ “ลำเพลิน” แต่งให้

    ถึงกับกุมขมับเมื่อสาวสุพรรณอย่าง “เปาวลี พรพิมล” รับศึกหนักต้องมาร้องเพลงภาษาอีสานครั้งแรกกับเพลง “บุญเก่า” ซึ่งความพิเศษของเพลงนี้นอกจากจะเป็นเพลงภาษาอีสานแล้ว ยังได้หนุ่มอีสานอย่าง “ลำเพลิน วงศกร” แต่งให้ ซึ่งความพิเศษยังไม่หมดเพียงเท่านี้เพราะ “ลำเพลิน” ขอร่วมร้องเพลงนี้กับสาวสุพรรณด้วยนั่นเอง

        และเมื่อทั้งคู่จับมือกันร่วมร้องเพลงหวานๆ น่ารักๆ  อย่างเพลง “บุญเก่า” กลายเป็นที่มาของการโคจรมาเจอกันระหว่าง หนุ่มอีสาน กับ สาวสุพรรณ โดยเนื้อเพลงก็น่ารักๆ ใสๆ เข้ากับคนทั้งคู่ พูดถึงความรักของคนสองคน ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนแต่ก็ยังคงรักกันเหมือนเก่า ซึ่งมันอาจมาจาก “บุญเก่า” ที่เคยสร้างร่วมกันมาแต่ชาติปางก่อน

        เปาวลี เผยถึงการร้องเพลงในครั้งนี้ว่า “ตอนแรกพอรู้ว่าต้องร้องเพลงนี้ก็เครียดอยู่เหมือนกัน แต่จริงๆ เพลงภาษาอีสาน เปาก็เคยมีร้องบ้างแต่เป็น คัฟเวอร์ ซึ่งเราฟังจากต้นฉบับ แต่สำหรับเพลง ‘บุญเก่า’ ที่ลำเพลินแต่งให้เป็นเพลงใหม่มากๆ ลำเพลินก็น่ารักมีร้องไกด์มาให้เปาฟัง เปาก็ใช้วิธีฟังบ่อยๆ จนติดหู แล้วก็เข้าห้องอัด อัดหลายรอบหน่อย แต่ทุกอย่างก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีค่ะ ที่สำคัญเพลงนี้ ‘ลำเพลิน’ มาร่วมร้องด้วยก็อุ่นใจ อยากให้เพลง ‘บุญเก่า’ เป็นอีกเพลงที่ถูกอกถูกใจแฟนเพลง แฟนคลับของทั้งเปา และลำเพลิน ฝากเข้าไปฟัง ไปชม และไปแชร์กันเยอะๆ ทางช่องยูทูป GRAMMY GOLD OFFICIAL ด้วยนะคะ