NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2018-03-27 14:16:36

    “ไผ่ พงศธร” เตรียมส่ง ซิงเกิ้ลที่ 2 “อย่าให้เขาฮู้เด้อ” ออกสู้ศึก

    หลังจากที่ส่งเพลง “ถิ่มอ้ายไว้ตรงนี้ล่ะ” ออกสู่ตลาด จนทำให้วันนี้เพลงนี้มียอดผู้รับชมในยูทูปเกือบ 70,000,000 วิวส์แล้ว ล่าสุด “ไผ่ พงศธร” ก็เตรียมส่งเพลงใหม่ “อย่าให้เขาฮู้เด้อ” ออกสู้ศึก โดยเพลงนี้นับเป็นซิงเกิ้ลที่ 2 ในปีนี้ เป็นการทำงานร่วมกันของ นักแต่งเพลงชื่อดัง “พี่ต๊ะ พงษ์ศักดิ์ ถนอมใจ” ซึ่งก่อนหน้านี้ พี่ต๊ะ ก็เคยนำเพลง “ไม่มีข้อแม้ตั้งแต่เริ่มต้น” ของ ไผ่ พงศธร ทำยอดรับชมทะลุ 100,000,000 วิวส์ ไปแล้ว (ปัจจุบันเพลงนี้อยู่ที่ 173,000,000 วิวส์)

    สำหรับเพลง “อย่าให้เขาฮู้เด้อ” ก็มีที่มาจากเพลงสตริงดัง เช่นเดียวกับเพลง “ถิ่มอ้ายไว้ตรงนี้ล่ะ” ที่มาจากเพลง ทิ้งไว้กลางทาง ของวง โปเตโต้ และเพลง “อย่าให้เขาฮู้เด้อ” ก็ได้แรงบันดาลใจจากเพลง “อย่าให้เขารู้” ของศิลปิน มิกกี้ ซึ่งเป็นเพลงดังในช่วงปี 2538 ของจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ซึ่งเนื้อหาของเพลงนี้ก็จะพูดถึง คนเคยรักกัน วันหนึ่งต้องลาจากกันไป  แล้วไปเจอกันอีกครั้งในบทบาทแค่คนเคยรู้จัก ก็เลยอยากบอกว่า อย่าให้คนอื่นเขารู้ว่าเราเป็นอะไรกันมาก่อน ซึ่งมุมมองแบบนี้ในสังคมปัจจุบันมีอยู่มากมาย

    ไผ่ พงศธร กล่าวว่า “เป็นการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งระหว่าง ไผ่ และพี่ต๊ะ พงษ์ศักดิ์ นับว่าเป็นเกียรติกับไผ่มาก สำหรับเพลงนี้ ไผ่ว่าเนื้อหาเหมาะกับสังคมปัจจุบันมาก คือ เลิกลากันไป แล้ววันนึงเจอกัน ต่างคนต่างมีคนใหม่ไปแล้ว ก็ไม่อยากให้มาเอ่ยถึงอดีตว่าเคยเป็นอะไรกันมา เพราะห่วงคนปัจจุบัน กลัวว่าเขาจะระแวง เพลงนี้ ไผ่ ชอบมากๆตอนร้องก็คิดถึงเรื่องราวของตัวเอง เคยมีเรื่องแบบนี้เหมือนกัน  เคยแอบชอบคนคนหนึ่ง เขาก็รู้ตัวนะ แต่ไม่เคยขอเขาเป็นแฟน สุดท้ายก็จากกันไป จนวันนึงก็ได้เจอกันอีก แต่เขามีลูกแล้ว ไผ่ ก็แค่เข้าไปทักทายแค่นั้น ยังไง ไผ่ ขอฝากเพลงนี้ “อย่าให้เขาฮู้เด้อ” ไว้ในหัวใจอีกเพลงนะครับ

    สามารถติดตามรับฟังเพลง “อย่าให้เขาฮู้เด้อ” จาก ไผ่ พงศธร ได้แล้วที่ ช่องยูทูป Grammy Gold Official