NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2018-03-13 16:15:31

    ประมวลภาพความประทับใจศิลปินแกรมมี่จิตอาสา ร่วมกิจกรรมงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว”

    นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมแก่ปวงชนชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้ ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร  ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้หน่วยราชการในพระองค์  หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน  จัดงาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว" ณ พระลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่า จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 กุมภาพันธ์ -  11 มีนาคม  โดยภายในงานได้จัดนิทรรศการพระราชประวัติและพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว    ตลอดจนนิทรรศการพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  บรมนาถบพิตร   การแสดงที่หลากหลายจากหน่วยงานต่างๆ    สินค้านานาชนิดจากร้านค้าต่างๆ  โดยรายได้จากการจัดงานไม่หักค่าใช้จ่ายจะทรงนำไปใช้ในการพระราชกุศล บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ช่วยเหลือราษฎร ผู้ด้อยโอกาสที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติ และเหตุการณ์ต่างๆ ทั่วภูมิภาคของประเทศภายใต้กิจกรรมในโครงการพระราชดำริ “จิตอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจ” 

     

    แม้ว่างานจะจบลงไปแล้ว แต่ความประทับใจ และความสวยงามของบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยความเป็นไทย พร้อมด้วยเหล่าแฟนคลับที่มาถ่ายภาพการกุศลร่วมกับศิลปินที่ชื่นชอบอย่างอบอุ่น  โดยตลอดการจัดงาน มีประชาชนสนใจแต่งกายด้วยชุดไทยย้อนยุคเข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างคับคั่ง  ทำให้บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนาน  โดยเฉพาะช่วงเย็นของทุกวัน จะมีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาร่วมกิจกรรม ซึ่งนอกจากนิทรรศการความรู้ต่างๆแล้ว  ยังมีนิทรรศการสาธิตวิธีทำ - จำหน่ายอาหารและขนมไทยโบราณ  มีร้านค้าของฝาก อาหารและเครื่องดื่มมากมาย  นอกจากนี้ผู้เข้าชมงานยังได้เพลิดเพลินไปกับการแสดง บริเวณเวทีใหญ่
    สนามเสือป่า

     

    ในทุกวันจะมีศิลปินจิตแกรมมี่ หมุนเวียนกันมาร่วมกิจกรรมถ่ายภาพการกุศล เพื่อเป็นที่ระลึกให้กับประชาชนที่เข้าชมงาน ณ บริเวณนิทรรศการ รัชกาลที่ 5  ในช่วงต้นถึงกลางรัชสมัย  ตลอดการจัดงาน รวมทั้งยังร่วมเชิญชวนประชาชนให้อุดหนุนสลากกัลปพฤกษ์ และสลากอุ่นไอรัก ได้แก่ พลพล, ลูกหว้า – พิจิกา, พั้นช์ – วรกาญจน์, เอ๊ะ – จิรากร, แพรว – คณิตกุล, พี สะเดิด, เปาวลี, หญิงลี, กวาง เอบีนอร์มอล, คชา, เตชินท์,ชิน - ชินวุฒ, ไอซ์ – ศรัณยู, ที เจ็ทเซ็ตเตอร์, แอร์ เดอะมูสส์, หมู มูซู, ปิ่น - พรชนก, รัชนก ศรีโลพันธุ์, ก้านตอง ทุ่งเงิน, ไม้ - สุรดิษ, ทาโร่ – ชาตรี, เตียวหุย – เพชรปรัชญา, โชตะ โมจิดะ  , บอส – สิริวัฒน์, ชายธัช – กิตติธัช, ซีเกมส์ – ศุภวิชญ์ และ หยิ่มกี้ – กมลวัชรธรรม  ทีมดีเจจากเอไทม์ มีเดีย  ดีเจอ้อย, ดีเจอ๋อง, ดีเจดาว, ดีเจดาด้า และดีเจแนน   ศิลปินค่ายเอ็มบีโอ นินน่า, จีด้า, ไอเฟล, แพม และเอ็มม่า  ศิลปินจากเวทีประกวดศึกวันดวลเพลง  อิสร์, เจมส์, เบียร์ และ ฮาย  นักแสดงจากละครดัง  อ๊อฟ -  จุมพล, กัน - อรรถพันธ์, กั้ง – วรกร, เจนนี่ – รติพันธ์, เต - ตะวัน, นิว - ฐิติภูมิ, แบมบี้ - ภคกัญญา, ตูน - ปาณิสรา, ใบเตย - ปุณณิศา, เคเบิ้ล – ติณณภพ, วีวี่ - สรัณณัฏฐ์, หงส์หยก - พรพรรณ, สไมล์ - ภาลฎา, กิต - ณัฐกิตต์, โยโกะ - อาภัสรา, ตงตง – วุฒิภัทร และ เพลงขวัญ – นัตยา

     

    โดยวันสุดท้ายของการจัดงาน ได้มีการจัดกิจกรรมการแสดงพิเศษ  บริเวณ เวทีใหญ่ สนามเสือป่า โดยมี ดีเจพุฒ – พุฒิชัย  เกษตรสิน, ดีเจดาด้า – วรินดา ดำรงผล ร่วมเป็นพิธีกร พร้อมด้วย บิ๊ก – กฤษฎา  จันทร์ดี  และ พรีน – รวิสรารัตน์  พิบูลภานุวัธน ร่วมร้องเพลงในการแสดงชุด “ราชาทรงพระเจริญ”
    ในกิจกรรม การแสดงดนตรีโดยมูลนิธิศาลาเฉลิมกรุง ร่วมกับสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ชุด “วนาสินธุ์”  ใต้ร่มฉัตรไทย ร่วมกับศิลปินรับเชิญอีกมากมาย

    พลพล – ทชภณ พลกองเส็ง   เปิดเผยว่า

    “งานอุ่นไอรัก คลายความหนาว นับเป็นกิจกรรมที่ดีมากๆครับ ทำให้เราได้เห็นบรรยากาศสวยๆ ที่ประชาชนพร้อมใจกันแต่งชุดไทยมาร่วมงาน  ซึ่งปกติเราคงไม่ได้มีโอกาสทำแบบนี้กัน  เป็นกิจกรรมที่ทำให้เราได้เรียนรู้ และร่วมกันรักษาวัฒนธรรมไทย  ยิ่งเราได้เห็นบรรยากาศที่เด็กๆ เยาวชนแต่งชุดไทยย้อนยุคมาร่วมงานกันเยอะแบบนี้ ยิ่งทำให้รู้สึกปลื้มใจมากๆครับ  ”

    เปาวลี – พรพิมล เฟื่องฟุ้ง    เปิดเผยว่า

    “รู้สึกยินดีมากค่ะที่ได้มาเป็นจิตอาสาถ่ายภาพการกุศลร่วมกับประชาชน วันนี้มีโอกาสมาสัมผัสบรรยากาศในงาน การได้เห็นภาพทุกคนที่ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ ต่างก็พร้อมใจกันแต่งชุดไทยมาร่วมงาน เป็นภาพที่น่ารัก ร่วมกับบรรยากาศย้อนยุคภายในงานทำให้รู้สึกอบอุ่นใจมากค่ะ  และนอกจากเราจะได้แต่งชุดไทยย้อนยุคมาถ่ายภาพกับบรรยากาศสวยๆแล้ว  ยังได้ชมนิทรรศการเกี่ยวกับพระราชประวัติและพระราชกรณียกิจของรัชกาลที่ 5 และรัชกาลที่ 9 ทำให้ความทรงจำที่ได้จากการมาเที่ยวชมงานครั้งนี้มีคุณค่ามากๆค่ะ”