NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2018-03-12 09:48:04

    “ลำเพลิน วงศกร” โชว์ปลายปากกา แต่งเอง ร้องเอง กับ “บ่ฝืนใจฮัก” เพลงอกหักแบบโดนๆ

    ถือเป็นศิลปินน้องใหม่ที่อายุยังน้อย แต่มากความสามารถ “ลำเพลิน วงศกร” 1 ใน 6 จาก “น้องใหม่ไต่ดาว โครงการ 2 จากเวทีฝันสู่เวทีจริง” ศิลปินที่ชื่นชอบดนตรีพื้นบ้านและมีใจรักในการร้องเพลงจาก วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เจ้าตัวขอใช้ประสบการณ์จากการเล่าเรียนศาสตร์ดนตรี โชว์ปลายปากกาแต่งทั้งคำร้อง/ทำนอง และร้องเอง กับเพลง “บ่ฝืนใจฮัก” เพลงเศร้าๆ สะกดอารมณ์คนโดนหักอก ได้เป็นอย่างดี

        โดยเนื้อหาของเพลง จะพูดถึงคู่รักที่รักกัน เมื่อวันหนึ่งฝ่ายหญิงก็เปลี่ยนใจ กลับไปรักคนใหม่ทั้งที่ฝ่ายชายยังคงรักฝ่ายหญิงอยู่ คำสัญญาต่างๆ ที่เคยให้กันไว้ว่าจะรักกันจนวันตาย ตอนนี้กลับลืมเสียหมดสิ้น ซึ่งถามว่าเจ็บไหมที่โดนเจ้าทิ้งไป ก็เจ็บแต่ไม่ถึงตาย และจะไม่ขอทนฝืนรักรักเจ้าอีก

        เจ้าตัวเปิดเผยถึงที่มาที่ไปของเพลงนี้ว่า “สำหรับเพลง ‘บ่ฝืนใจฮัก’ ผมได้แรงบันดาลใจในการแต่งเพลงมาจากเพื่อนของผมที่อยู่หอเดียวกันช่วงที่รียนมหาวิทยาลัย เพื่อนมีแฟน พอแฟนไปฝึกงานก็ไปเจอผู้ชายคนอื่นแล้วก็ทิ้งเพื่อนผมไป ซึ่งคนโดนทิ้งมันเจ็บทุกคน และก็ไม่คิดที่จะฝืนใจรักต่อไป ผมว่ามันก็เหมือนคู่รักคู่อื่นๆ ที่เมื่อโดนทิ้ง ต้องเสียใจเป็นธรรมดา ผมเลยเอาชีวิตของเพื่อนมาแต่งเป็นเพลงนี้ และตั้งใจถ่ายทอดออกมาให้เศร้ามากที่สุด ยังไงผมก็อยากให้แฟนๆ ช่วยกันสนับสนุนเพลงนี้ของผมด้วยนะครับ น้อมรับทุกคำติชมของทุกท่านครับผม

        แฟนๆ สามารถเข้าไปฟังเพลง “บ่ฝืนใจฮัก” จาก “ลำเพลิน วงศกร” ได้แล้ววันนี้ทางช่องยูทูป Grammy Gold Official จ้า