NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2017-08-16 15:21:22

    “ไผ่ พงศธร” สานต่อโครงการสรรหานักแต่ง “เพลงที่ใช่ให้..ไผ่ พงศธร ปี 2”

    ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 แล้วกับกิจกรรมที่ ‘แกรมมี่ โกลด์’ และ ‘ไผ่ พงศธร’ ตั้งใจสรรหาบุคลากรหน้าใหม่ในด้านการแต่งเพลงทั้งเนื้อเพลงและทำนองเพลงในสไตล์ลูกทุ่งอีสาน โดยมีโจทย์คือ แต่งเพลงให้ ไผ่ พงศธร ในโครงการ “เพลงที่ใช่ให้..ไผ่ พงศธร ปี 2” ซึ่งครั้งแรกจัดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว มีผู้ให้ความสนใจส่งเพลงเข้าประกวดกว่า 1,000 เพลง จนสุดท้ายได้เพลงชนะเลิศมา 1 เพลง ได้แก่เพลง “หมอนขาด สาดผืนเก่า” คำร้องโดย นริศ อรัญรุตม์ และเพลงนี้ก็ได้บรรจุอยู่ในอัลบั้มชุดที่ 10 ของไผ่ พงศธร ด้วย โดยเพลงนี้มียอดรับชมเกือบ 16 ล้านวิวส์แล้วในแบบเวอร์ชั่นเนื้อเพลงในยูทูป และกำลังถ่ายทำ MV เพื่อออนแอร์ต้นเดือนกันยายนต่อไป

    ในปีนี้จึงสานต่อโครงการดังกล่าวอีกครั้ง โดยให้ผู้ที่สนใจและมีความสามารถในการแต่งเพลงส่งเพลงเข้าประกวด มีกติกาดังนี้ แต่งเพลง ทั้งเนื้อร้องและทำนอง ที่คิดว่าเหมาะสมกับ ไผ่ พงศธร จะเป็นเพลงเร็ว หรือเพลงช้าก็ได้ จะแต่งกี่เพลงก็ได้ เมื่อแต่งเสร็จแล้ว ให้อัดเสียงร้องเป็นไฟล์ MP3 แนบเนื้อเพลงที่ถูกต้อง พร้อมชื่อที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ส่งมาที่ [email protected]  ส่งได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 ตุลาคม 60 จากนั้นคณะกรรมการนำโดย “พี่ต๊ะ พงษ์ศักดิ์ ถนอมใจ” โปรดิวเซอร์ของไผ่ พงศธร จะทำการคัดเลือกให้เหลือ 10 เพลง เกณฑ์การคัดเลือกหลักๆ คือ ชื่อเพลงดี เนื้อเพลงเรื่องราวของเพลงเหมาะสมกับไผ่ พงศธร ทำนองติดหู (ไม่ลอกเลียนแบบเพลงอื่น) ฯลฯ เมื่อได้ 10 เพลงแล้ว เจ้าตัวจะมาคัดเลือกให้เหลือ 5 เพลงอีกครั้ง หลังจากได้ 5 เพลง ไผ่จะร้องอัดเป็นเดโม่ พร้อมถ่ายคลิปลงยูทูปของไผ่ (ไผ่ พงศธร OFFICIAL) ในเวลาที่กำหนด เพลงใดที่มียอดการกดไลค์มากที่สุดจะเป็นผู้ชนะเลิศ เพลงนั้นจะได้บรรจุอยู่ในอัลบั้ชุดที่ 11 ต่อไป โอกาสของคุณๆ มาถึงแล้วส่งมาเยอะๆ นะ สอบถามรายละเอียดได้ที่ 02-669-9137 หรือที่ แฟนเพจ “Grammy Gold”

    ไผ่ พงศธร กล่าวว่า “จากกระแสตอบรับครั้งที่แล้ว ที่เราได้เพลง “หมอนขาด สาดผืนเก่า” แสดงว่ายังมีผู้ที่มีความารถในการแต่งเพลงอยู่อีกเยอะมาก จึงต้องจัดโครงการนี้ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ให้ได้แสดงฝีมือกัน ไผ่จึงขอเชิญผู้ที่สนใจส่งกันเข้ามาเยอะๆ นะครับ ผมรอร้องอยู่ จะเป็นเพลงเร็ว เพลงช้า ก็ได้ ที่คิดว่าเหมะสมกับผม โอกาสดีดีมาถึงแล้ว เชิญแสดงฝีมือกันได้เลยครับ