NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2017-07-25 16:39:39

    ดิว – จีด้า ร่วมทำกิจกรรมสัญจรรณรงค์อุดหนุน ดอกบุนนาค ชวนผู้ใจบุญสมทบทุน ช่วยเหลือผู้ป่วยจิตเวชยากไร้ สถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา

      ดิว - อรุณพงศ์ ชัยวินิตย์   และ จีด้า -จิดาภา ศิริบัญชาวรรณ  ศิลปินบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ร่วมรณรงค์ขายดอกบุนนาค โดยมี คุณหญิงเอื้อปรานี เจียรวนนท์ ประธานมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา ร่วมเป็นแกนนำในการรณรงค์หารายได้สมทบทุนสร้างอาคารเพื่อเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  และสมทบกองทุนสมเด็จพระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยจิตเวชยากไร้ พร้อมทั้งจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมสมทบทุน   โดยร่วมอุดหนุน ดอกบุนนาค ในราคาดอกละ 100 บาท และเสื้อยืดสกรีนม็อตโต้ของโครงการ คือ “ รักที่จะมอบ ชอบที่จะให้ ” ในราคาตัวละ 200 บาท  ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้น ณ บริเวณล็อบบี้  อาคารเอ็มไพร์ทาวเวอร์ (สาทร)

                โดยก่อนหน้านี้ แกรนด์ – กรณ์ภัสสร ด้วยเศียรเกล้า และ กั้ง – วรกร ศิริสรณ์  ศิลปินแกรมมี่ ได้ร่วมกิจกรรมเดินรณรงค์รับบริจาค พร้อมจำหน่าย ดอกบุนนาค และ เสื้อยืดโครงการ  ณ ธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ (สีลม)  บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีพนักงานผู้มีจิตกุศลให้ความสนใจร่วมบริจาค รวมถึงอุดหนุนดอกบุนนาค และเสื้อยืดโครงการเป็นจำนวนมาก  

    สถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา  เดิมคือโรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา  เนื่องจากเป็นโรงพยาบาลเก่าแก่อายุกว่า 120 ปี อาคารผู้ป่วยจิตเวชโรคสมอง  และระบบประสาทสูงอายุจึงมีสภาพชำรุดทรุดโทรม อาคารผู้ป่วยนอกก็มีขนาดเล็กและสภาพแออัดไม่เพียงพอต่อการบริการผู้ป่วย ประกอบกับการพัฒนาด้านการแพทย์ได้เจริญก้าวหน้าไปอย่างมาก จำนวนประชากรผู้สูงอายุมีจำนวนมากขึ้น ผู้ป่วยจิตเวชสูงอายุ และผู้ป่วยโรคสมอง  และระบบประสาทในผู้สูงอายุ  เช่นโรคซึมเศร้า  และโรคสมองเสื่อม จะมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น  ด้วยสถานที่และอุปกรณ์ก็ไม่เพียงพอต่อการให้บริการผู้ป่วย สถาบันจึงจำเป็นต้องสร้างอาคารผู้ป่วยขึ้นอีก 1 หลัง

                ดิว - อรุณพงศ์ ชัยวินิตย์   เปิดเผยว่า

          “ผมอยากให้ทุกคนตระหนักและให้ความสำคัญกับผู้ป่วยทางจิตเวชมากขึ้น เพราะคนปกติทั่วไปอย่างเราก็มีโอกาศเสี่ยงที่จะเป็นกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นความเครียด หรือโรคซึมเศร้าครับ  ดังนั้นสิ่งที่เราจะสามารถช่วยได้ คือเป็นกำลังใจให้กับผู้ป่วย  ร่วมกันบริจาค และอุดหนุนดอกบุนนาค หรือเสื้อยืด

    “รักที่จะมอบ ชอบที่จะให้” เพื่อสมทบทุนให้มูลนิธิฯ ได้นำเงินส่วนนี้ไปใช้ประโยชน์ในการช่วยเหลือผู้ป่วยจิตเวชต่อไปครับ”

    จีด้า - จิดาภา ศิริบัญชาวรรณ    เปิดเผยว่า 

         “รู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมรณรงค์อุดหนุนดอกบุนนาค เพื่อที่จะเชิญชวนแฟนๆมาสมทบทุนให้กับมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา เพราะว่าความเมตตาของทุกๆท่านสามารถช่วยบรรเทาความทุกข์และช่วยให้ผู้ป่วยได้รับการดูแลรักษาที่ดีขึ้นค่ะ”

                สำหรับผู้ที่สนใจสามารถร่วมอุดหนุน  ดอกบุนนาค  เสื้อยืดสกรีนม็อตโต้ของโครงการ “ รักที่จะมอบ ชอบที่จะให้ ” หรือร่วมบริจาคได้ที่ มูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยาในพระราชูปถัมภ์ฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สำนักงานมูลนิธิ ตึกวิจัย ชั้น2 สถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา  และธนาคารพาณิชย์ทุกแห่งทั่วประเทศ