NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2015-01-15 14:06:36

    ครูในดวงใจ ครูในความทรงจำ

    “วันครู” วันที่ 16 มกราคมของทุกปีถือเป็นวันที่ให้ลูกศิษย์ทุกคนได้รำลึกถึงครูผู้มีพระคุณ ครูผู้ให้ ผู้คอยอบรมสั่งสอนลูกศิษย์ให้เติบใหญ่เป็นบุคคลที่ประโยชน์ต่อสังคมไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง วันนี้ศิลปินแกรมมี่ โกลด์ ที่เป็นที่รู้จักของแฟนเพลงทั่วประเทศจะมาพูดถึง “ครูในดวงใจ ครูในความทรงจำ” ของแต่ละคน เรามาดูกันว่ามีใครกันบ้าง

    ต่าย  อรทัย

        บนเส้นทางชีวิตของ  “ต่าย  อรทัย’” มีครูบารอาจารย์ผ่านมาอุ้มชู สั่งสอนอยู่หลายท่าน ตั้งแต่ตอนที่ต่ายเรียนชั้นอนุบาลถึงเรียนจบมหาวิทยาลัย ครูอาจารย์ทุกท่านอยู่ในความทรงจำ  อยู่ในใจเสมอไม่เสื่อมคลายค่ะ แต่วันนี้ต่ายจะขอกล่าวถึงคุณครูท่านหนึ่งที่ต่ายเคารพและนับถือเช่นเดียวกันนั่นก็คือ  “คุณครูสลา คุณวุฒิ”  ซึ่งเป็นครูที่เปิดโอกาสให้ต่ายได้เดินบนเส้นทางสายฝัน สายดนตรี และเป็นครูที่คอยสั่งสอน ตักเตือนการดำเนินชีวิตของต่ายจนถึงทุกวันนี้ คุณครูสลา เปรียบเหมือนพ่อคนที่สองอีกคนเพราะถ้าต่ายมีปัญหาอะไรก็แล้วแต่ ก็จะปรึกษาคุณครูสลา ตลอด และทุกปัญหาก็จะคลี่คลายได้โดยง่ายดาย ในวันครูปีนี้ต่าย ก็ขอให้ทุกท่านที่เป็นแม่พิมพ์ของชาติ มีสุขภาพพลานามันที่แข็งแรง เพื่อที่จะสั่งสอนลูกศิษย์ให้เป็นคนดีของสังคมต่อไปนะคะ 

    หญิงลี  ศรีจุมพล

        กว่าหญิงลีจะประสบความสำเร็จได้มาจนถึงทุกวันนี้ เพราะหญิงลีนำข้อคิดสติเตือนใจจากคุณครูทุกท่านที่คอยอบรมสั่งสอนหญิงลีเมื่อตอนเล็กๆ มาปรับใช้จนถึงวันนี้ เช่นต้องเป็นคนดี กตัญญูต่อผู้มีพระคุณ เป็นคนตรงต่อเวลา ไม่ทำให้ผู้อื่นเดือร้อน ถึงแม่ว่าคำสอนเหล่านี้จะเป็นคำสอนที่ธรรมดาสามัญ แต่หญิงลีก็พึงระลึกและปฏิบัติอยู่ตลอดเวลา หญิงลีอยากขอบคุณคุณครูทุกท่านที่เคยอบรมสั่งสอนหญิงลีจนหญิงลีมีทุกวันนี้ได้ ส่วนครูในดวงใจที่ทำให้เส้นทางสายฝันของหญิงลีประสบความสำเร็จ คงหนีไม่พ้น “อ.สวัสดิ์ สารคาม” เป็นทั้งครู ทั้งพ่อ ทั้งพี่ชาย ที่ชักนำหญิงลี เข้าสู่บ้านอันแสนอบอุ่นอย่างแกรมมี่ โกลด์ คอยแนะนำการวางตัวเมื่อเราเป็นศิลปิน คอยตักเตือนเมื่อหญิงลีงี่เง่า หญิงลีรักและเคารพ อ.สวัสดิ์ มากๆ  วันครูปีนี้หญิงลีก็บอกถึงคุณครูทุกท่านที่เคยอบรมสั่งสอนหญิงลีมา รวมถึงอ.สวัสดิ์ ด้วยว่า สิ่งที่หญิงลีทำไปแล้วทำให้คุณครูทุกท่านผิดหวัง หญิงลีขอกราบขอขมาทุกท่าน และขอให้ทุกท่านเป็นคุณครูที่น่ารัก สุขภาพร่างกายแข็งแรง และหญิงลีขอเป็นลูกศิษย์ที่จะขออยู่ในดวงใจคุณครูทุกท่านตลอดไปเช่นกันค่ะ

    ตั๊กแตน  ชลดา

        ในชีวิตของตั๊กแตนที่ผ่านมามีคุณครูมากมายหลายท่านที่มีพระคุณ คอยสั่งสอน ให้ตั๊กแตนเป็นเด็กดี กตัญญูรู้คุณ ตั๊กแตนจำและปฏิบัติได้จนถึงทุกวันนี้ค่ะ  สำหรับในวันครูปีนี้ตั๊กแตนอยากจะขอให้คุณครูประจำชั้นสมัยประถมเป็นครูในความทรงจำค่ะ เพราะประถมเป็นวัยที่กำลังโต เป็นวัยลองของ ไม่เชื่อฟังใคร คุณครูทุกท่านจะต้องอดทนเป็นอย่างมากในการที่จะดูแลอบรมสั่งสอนลูกศิษย์ในเป็นเด็กดี แตนเชื่อว่าคุณครูต้องเหนื่อยมากๆ อย่างแน่นอน ลูกศิษย์รุ่นแล้วรุ่นเล่าต่างก็เวียนผ่านไป ครูแต่ได้แต่ยืนมองความสำเร็จและภาคภูมิใจแบบเงียบๆ ขอบคุณที่คุณครูอดทน อดกลั้น กับเด็กหญิงชลดา ทองจุลกลาง คอยสั่งสอนตักตือนจนเด็กหญิงคนนี้ เป็นได้ทุกวันนี้ ขอขอบพระคุณจากใจจริงค่ะ  ตั๊กแตนอยากจะฝากให้น้องๆ นักเรียนทุกคนรักคุณครูให้มากๆ และเป็นกำลังใจให้คุณครูทั่วประเทศทำหน้าที่เป็นแม่พิมพ์ของชาติ สร้างเด็กดีให้เป็นคนดีของประเทศต่อไปค่ะ

      ไผ่  พงศธร

                    สำหรับ ไผ่ พงศธร คุณครูคือ ผู้ให้การศึกษาเหมือนทียนเล่มน้อยที่คอยส่องนำทางสู่ความสำเร็จ แม้แสงเทียนเล่มน้อยจะมีแสงสว่างเพียงน้อยนิด แต่เป็นแสงสว่างที่ยิ่งใหญ่และไม่มีวันดับ สำหรับลูกศิษย์คนนี้ ในส่วนตัวของผม คุณครูทุกท่านล้วนอยู่ในความทรงจำ เป็นครูในดวงใจของผมทั้งสิ้น ไผ่ พงศธร จะไม่เป็น ไผ่ พงศธร ในวันนี้อย่างแน่นอน ถ้าไม่ได้รับการอบรมสั่งสอนจากครูบาอาจารย์ทุกๆ ท่าน คุณครูทุกท่านล้วนเป็นพ่อกับแม่คนที่สองโดยแท้จริง วันครูปีนี้ ไผ่ ก็ขออวยพรให้คุณครูผู้สอนสั่งทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็นครูเพลง ครูที่สอนเราตั้งแต่อนุบาลจนถึงมหาวิทยาลัย ขอให้ท่านมีความสุขสุขภาพแข็งแรง เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้กับลูกศิษย์ตลอดไป ท่านได้สอนให้เราเก่งเพื่อให้มีวิชาติดตัวและนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน ผมขอเป็นลูกศิษย์ที่ดีและรำลึกถึงครูบาอาจารย์แบบนี้ตลอดไปจนกว่าชีวิตจะหาไม่ครับ