NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2017-06-19 09:15:25

    “บอย-ถกลเกียรติ” กลั่นกรองทุกความรู้สึก!! สร้าง “สี่แผ่นดิน เดอะมิวสิคัล” เพื่อคนไทย ปีพ.ศ.2560

    นับเป็นข่าวดีสำหรับคอละครเวที   เมื่อคุณบอย-ถกลเกียรติ  วีรวรรณ บิ๊กบอสซีเนริโอ  ประกาศนำละครเวทีเรื่องยิ่งใหญ่ที่ทุกคนรอคอย  “สี่แผ่นดิน  เดอะมิวสิคัล” กลับมาเปิดการแสดงอีกครั้ง  งานนี้ทำเอาหลายคนสงสัยว่าเวอร์ชั่นนี้จะพิเศษกว่าที่ผ่านมาอย่างไร?  ไปฟังคุณบอยเล่า

            “สำหรับละครเวที  “สี่แผ่นดิน  เดอะมิวสิคัล”  จากที่เราเคยทำมาแล้ว 2 เวอร์ชั่น  

    ในปี พ.ศ.2554  และปี พ.ศ.2557    และในปีนี้มีโอกาสได้กลับมาเปิดการแสดงอีกครั้งตามคำเรียกร้องของแฟนๆ   คิดอยู่นานครับว่าจะทำอย่างไร?  ให้มิวสิคัลที่ดีที่สุดเรื่องนี้  กลับมาสร้างความประทับใจให้ผู้ชมอีกครั้ง   ก็ได้ข้อสรุปว่าความจริงแล้ว  “สี่แผ่นดิน”  เป็นเรื่องราวที่พูดถึงการเปลี่ยนแปลง  จากอดีตจนถึงปัจจุบัน   ผ่านร้อนผ่านหนาว  ผ่านทุกข์-สุข  มาหลายยุคหลายสมัย   ดังนั้นเมื่อผมนำละครเวทีเรื่องนี้กลับมา  ผมจึงต้องตีความใหม่   ปรับเปลี่ยนการเล่าเรื่องในส่วนต้นเรื่อง และท้ายเรื่อง   เพื่อให้เรื่องราวสามารถเชื่อมต่อกับคนในยุคนี้ได้     ซึ่งเรายังคงเดินทางตามแกนหลักของเรื่องอยู่    แต่จะมีการเพิ่มเติมมุมมองใหม่ๆ  เข้าไปในตัวละคร    อารมณ์ของผู้ชมจะไม่เปลี่ยนแปลง   แต่จะอิ่มเอม  และซาบซึ้งมากขึ้นกว่าเดิม    และการทำงานในวันนี้ของผม    ทั้งในฐานะผู้กำกับ  และคนดู    ผมก็มีความเข้าใจในความรู้สึกของ  “แม่พลอย”  มากขึ้นเช่นกัน   เข้าใจความรู้สึกในวันที่  “แม่พลอย”  ต้องสูญเสียพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รัก     แต่ผมจะถ่ายทอดความรู้สึกเหล่านี้ออกมาสู่ผู้ชมได้ยังไง?   อยากให้มาดูกันครับ นอกจากนี้ยังมีเพลงที่ถูกแต่งขึ้นมาใหม่  ให้เข้ากับสถานการณ์ของคนไทยยุคนี้    ผมและทีมงานตั้งใจทำ  “สี่แผ่นดิน  เดอะมิวสิคัล”  เวอร์ชั่นนี้   เพื่อให้คนไทยใน ปี พ.ศ.2560  ดู  ต้องขอขอบคุณแฟนๆ  ที่ให้การตอบรับอย่างดี   ตอนนี้ยอดจองบัตรกระแสดี    จนต้องเพิ่มรอบการแสดงออกไปจนถึงวันที่ 17 ก.ย.แล้วครับ     

     

            ละครเวที “สี่แผ่นดิน เดอะมิวสิคัล”   เปิดการแสดง 8 สิงหาคมนี้   ณ  โรงละคร 

    “เมืองไทยรัชดาลัยเธียเตอร์” จองบัตรได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ โทร.02-2623456    หรือฝ่ายขาย  โทร.02-6422400-5 นักเรียน-นักศึกษาสามารถซื้อบัตรได้ในราคาพิเศษกับโครงการ Student Tickets สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ โทร. 02-6422400