NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2017-05-30 11:34:25

    วันว่าง “ต่าย อรทัย” พาเที่ยวจันทบุรี ชิมทุเรียนพันธุ์ “นวลทองจันท์” ที่ว่ากันว่ามีเงินก็หาซื้อกินไม่ได้

    ในช่วงเดือน พ.ค.-มิ.ย. ของทุกปี ผลไม้ที่จะถูกปากคนไทยมายาวนาน จนได้ชื่อว่าเป็น ราชาแห่งผลไม้ ได้แก่ ทุเรียน จะออกผลในช่วงนี้มาก โดยเฉพาะทุเรียนพันธุ์ “หมอนทอง” ด้วยความหวาน เนื้อเยอะ ถูกใจหลายๆ คน โดยเฉพาะ นักร้องสาวลูกทุ่งอีสาน “ต่าย อรทัย” ที่ชื่นชอบการกินทุเรียนเป็นชีวิตจิตใจเช่นกัน ประกอบกับช่วงนี้ว่างจากคอนเสิร์ตพอดี ต่าย อรทัย เลยขอลุยเข้าสวนทุเรียนที่จังหวัดจันทบุรี ไปชิมทุเรียนสดๆ เราตามไปดูกันเลย

    เริ่มจากการนัดหมายของแฟนคลับ ที่ อ.ขลุง จ.จันทบุรี จุดหมายของ ต่าย อรทัย คือ “สวนนวลทองจันท์”  ซึ่งเป็นสวนทุเรียนที่มีทุเรียนเกือบทุกสายพันธุ์ โดยเฉพาะทุเรียนพันธุ์ “นวลทองจันท์” ทุเรียนที่ว่ากันว่ามีเงินก็หาซื้อกินไม่ได้  เมื่อเดินทางถึงสวนนวลทองจันทร์ พี่สุพจน์เจ้าของสวนก็ให้การต้อนรับท่ามกลางกองทุเรียนหมอนทองเต็มลาน ต่าย อรทัย ก็ถามหาทุเรียนพันธุ์  “นวลทองจันทร์” ทันที พี่สุพจน์ก็เล่าว่า ทุเรียนพันธุ์นี้ เขาเป็นคนผสมพันธุ์ขึ้นมาเองเมื่อ 33 ปีที่แล้ว และก็ตั้งชื่อตามภรรยาของเขา คือคุณนวล  เนื้อมีสีทอง และอยู่ จ.จันทบุรี ก็เลยเป็นที่มา ของพันธุ์ “นวลทองจันท์” และที่บอกว่ามีเงินก็หาซื้อกินไม่ได้นั้นก็เพราะว่า เมื่อออกผลมาก็ส่งออกหมด โดยเฉพาะส่งออกไปยังฮ่องกง แต่โชคดีที่พี่สุพจน์ ซึ่งก็ชื่นชอบในผลงานของ ต่าย อรทัย  ได้เก็บส่วนหนึ่งไว้ให้ ต่าย และทีมงานได้ชิม ซึ่งรสชาติ ไม่แปลกใจเลยที่จะส่งออกไปต่างประเทศจนหมด เพราะด้วยความหวาน มัน เนื้อละเอียด สีทองอร่ามตา ว่ากันว่ากิโลละหลักพันบาทเลยทีเดียว

    หลังจากที่ได้ชิมทุเรียนพันธุ์นวลทองจันท์ แล้ว พี่สุพจน์ก็เดินมาชม สวนทุเรียนพันธุ์ต่างๆ โดยเฉพาะพันธุ์หมอนทองซึ่งเป็นพันธุ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ในระหว่างนั้นก็พาต่าย อรทัย ลองสอยมังคุดสดๆ จากต้น แล้วชิมดู ทุกคนต่างประทับใจในรสชาติอันหวานละมุนของมังคุดสดๆ หลังจากเดินชมสวนจนทั่วก็กลับมาที่ลานคัดทุเรียน ที่นั่น คุณนวล ภรรยาเจ้าของสวนก็ได้เตรียมทุเรียนหมอนทองไว้ให้พวกเราได้ชิมกันอย่างอิ่มหน่ำสำราญ ทั้งสด ทั้งอร่อย โดยเฉพาะลูกที่สุกคาปลิง (ก้านผล) จะอร่อยและหวานมากๆ และคืนนั้น ต่าย อรทัย พร้อมทีมงานก็เข้าพักที่ ธาราจันท์ โฮม สเตย์

         ตื่นขึ้นอีกวันซึ่งก็นัดหมายกับเจ้าของสวนชื่อคุณจอย ซึ่งเป็นแฟนเพลงแฟนคลับที่ชื่นชอบและติดตามผลงานของต่าย อรทัย มาโดยตลอด ก็เปิดสวนเงาะให้ต่าย อรทัย และทีมงานเข้าไปชมสวนพร้อมให้ถุงขนาดใหญ่ ให้ต่ายและทุกคนที่เข้าสวนสามารถเด็ดเงาะ ลองกอง มากินและเก็บกลับบ้านได้เลยแบบไม่อั้น เก็บได้เท่าไหร่เอาไปเลยเท่านั้น ซึ่งเงาะและลองกองในสวนคุณจอยลูกใหญ่มากและรสชาติหวานซึ่งไม่ผิดหวังที่มาเด็ดกินถึงในสวน ทุกคนต่างสนุกสนานกับการเดินวิ่งเก็บผลเงาะและลองกอง

         ต่าย อรทัย เล่าให้เราฟังว่า “พอดีช่วงนี้ว่างจากงานคอนเสิร์ต 2 วันก็เลยแพลนกับแฟนคลับว่าเราจะเข้าสวนไปหาทุเรียนอร่อยๆ ทานด้วยกัน โชคดีที่ได้รู้จักพี่สุพจน์ เจ้าของสวนก็เลยได้ทานทุเรียนพันธุ์นวลทองจันท์ ที่อร่อยมากๆ ได้ชิมมังคุดและทุเรียนหมอนทองเต็มอิ่มเลย เพราะปกติสวนนวลทองจันท์จะไม่ได้เปิดให้เข้าชมและชิม ต่ายและทีมงานถือว่าโชคดีมากๆ ช่วงค่ำแฟนคลับก็พาไปทานแจ้วฮ้อนร้าน  J HOUSE ในตัวเมืองจันทบุรีด้วย เสร็จก็เข้าพักที่ ธาราจันท์ โฮม สเตย์ ตื่นอีกวันก็เข้าสวนเงาะไปเก็บเงาะและลองกอง สนุกมาก ถือเป็นการพักผ่อนอย่างเต็มที่ หลังจากนี้ก็จะมีงานคอนเสิร์ต และงานใหญ่คือ คอนเสิร์ต ‘25 ปีดวงจันทร์..กลางดวงใจ พุ่มพวง ดวงจันทร์’ ในวันที่ 10 มิ.ย. นี้ค่ะ ส่วนใครที่ว่าง วันเดียวก็ขับจาก กรุงเทพมา 200 กว่ากิโลเมตร ก็ถึงจันทบุรี ชิมทุเรียนสดๆ กันได้เลยนะคะ