NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2014-08-28 10:50:02

    แกรมมี่ โกลด์ เดินหน้าลุย YouTube เอาใจคอลูกทุ่ง

    หลังจากเปิดตัว YouTube Thailand อย่างเป็นทางการไปเมื่อช่วงเดือน พฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้ตลาดเพลงและผู้สร้างคอนเทนต์อื่นๆ ก็ตื่นตัวกันมากมาย รวมไปทั้ง สังกัดเพลงลูกทุ่งอย่าง แกรมมี่ โกลด์ ซึ่งที่ผ่านมานั้นการส่งเพลงขึ้น YouTube นั้นแกรมมี่ โกลด์ ก็อัพโหลดผ่าน GMM GRAMMY OFFICIAL  แต่ล่าสุด แกรมมี่ โกลด์ ก็เปิดช่องใน YouTube เป็นของตัวเองในชื่อ GMM  GRAMMYGOLD  OFFICIAL  ภายใต้ดำเนินการของ GMM GRAMMY OFFICIAL เช่นเดิม แต่แยกช่องออกมาเพื่อเอาใจคอเพลงลูกทุ่งโดยตรง เพราะเมื่อก่อนเพลงลูกทุ่งก็จะไปปนอยู่กับเพลงอื่นๆ ของแกรมมี่ แต่ต่อไปนี้ ใครที่ชื่นชอบเพลงลูกทุ่ง ก็สามารถเข้ามาที่  GMM  GRAMMYGOLD  OFFICIAL  ได้โดยตรง ซึ่งนอกจากจะมี MV เพลงลูกทุ่งใหม่ๆ อัพเดททุกวันแล้ว ในช่องนี้ยังมี MV ลูกทุ่งเก่าๆที่ หาดูยากและเคยชื่นชอบ เช่นเพลง เหนื่อยไหมคนดี / ไมค์ ภิรมย์พร, เพลงใจสารภาพ / ก๊อท จักรพันธ์, เพลงปริญญาใจ / ศิริพร อำไพพงษ์, เพลงวันที่บ่มีอ้าย / ต่าย อรทัย เป็นต้น และยังมีเพลงลูกกรุงเก่าๆเพราะที่เคยประทับใจ เช่นเพลงจาก ชรินทร์ นันทนาคร, อรวี สัจจานนท์, เท่ห์ อุเทน, นันทิดา  แก้วบัวสาย, ศรัญญา ส่งเสริมสวัสดิ์ ฯลฯ และเพลงลูกทุ่งฮิตในกระแส อย่าง ขอใจเธอแลกเบอร์โทร, ผัวเก่า, เมียเก่า ฯลฯ ก็มีอย่างครบครัน ที่สำคัญคือ มีคลิปพิเศษจากศิลปินลูกทุ่งชั้นนำที่คุณรัก หาดูที่ไหนไม่ได้  เช่นคลิป ต่าย อรทัย รับพรจากคุณยายก่อนกลับมาทำงาน หรือจะเป็นคลิป ตั๊กแตน ชลดา ซื้อบ้านให้แม่ เนื่องในวันแม่ หรือคลิป ไผ่ พงศธร แบ่งบุญจากการบวชให้แฟนเพลง เป็นต้น

    ในการนี้ คุณกษม อดิศัยปัญญา ผู้อำนวยการอาวุโส (สายธุรกิจเพลง)  บจม.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เปิดเผยว่า  “การมีช่อง GMM  GRAMMYGOLD  OFFICIAL ก็เพื่อตอบสนอง แฟนเพลงลูกทุ่งโดยเฉพาะ  ซึ่งปัจจุบันกลุ่มที่ฟังและดูเพลงลูกทุ่งในยูทูปมีมากขึ้นทุกวัน การมีช่องลูกทุ่งแยกออกมาทำให้ง่ายต่อการเข้าถึง ที่สำคัญเนื้อหาสาระในช่องลูกทุ่งนี้ก็มีสีสันตามสไตล์ลูกทุ่งอยู่แล้ว มีทั้ง MV ใหม่, เก่า และคลิปพิเศษจากศิลปิน  เราถือว่าการมีช่อง YouTube ลูกทุ่งขึ้นมาเรามองว่าเป็นมีเดียและรีเสิร์ช เป็นอีกช่องทางที่เราจะนำเสนอผลงานให้กลุ่มเป้าหมายได้ชม สุดท้ายในฐานะผู้ผลิตงานเพลงก็ยังต้องการให้กลุ่มเป้าหมายนั้นหาซื้อผลงานแท้ๆ เพื่อต่อยอดให้ศิลปินและผู้อยู่บื้องหลังทุกคนได้ทำงานต่อไป

    ดังนั้นใครที่เป็นแฟนเพลงลูกทุ่ง รับทราบกันทั่วได้แล้วว่า เรามีช่อง GMM GRAMMYGOLD  OFFICIAL  ใน YouTube แล้ว ทั้ง “ชัด เร็ว ครบ” ใครที่อยากเป็นสมาชิกของช่องลูกทุ่งของแกรมมี่ โกลด์ ก็ง่ายๆ ใครที่มี GMAIL ก็สามารถ Log in  เข้าได้เลย แต่ถ้ายังไม่มีก็เข้าไปที่  www.gmail.com  แล้วสมัคร GMAIL ได้เลย เมื่อ Log In แล้ว พิมพ์คำว่า  “GMM GRAMMYGOLD OFFICIAL”  ที่ช่อง Search ก็จะเจอช่องของเรา เมื่อเจอช่องของ GMM GRAMMY GOLD OFFICIAL แล้วกดคลิกที่ปุ่ม SUBSCRIBE เลย เพียงเท่านี้ คุณจะเป็นสมาชิกในบ้านแกรมมี่ โกลด์ อันอบอุ่นทันที และทุกครั้งที่มีความเคลื่อนไหว คุณก็จะได้รู้ก่อนใคร