NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2014-12-16 10:20:28

    “หญิงลี” ยังผงาด “ก๊อท” กลับมาประกาศความอลังการ และเพลง “ผัวเก่า-เมียเก่า” กระหึ่ม

    สมกับเป็นค่ายลูกทุ่งอันดับ 1 สำหรับ แกรมมี่  โกลด์ ตลอดปี 2557 ก็ยังคงสร้างสีสันและเป็นผู้นำทางการตลาดเพลงลูกทุ่งเสมอ เริ่มจาก “หญิงลี ศรีจุมพล” ที่มีกระแสต่อเนื่องมาตั้งแต่ปีที่แล้ว และในปี 2557  หญิงลี ก็สร้างประวัติศาสตร์อีกหน้าให้กับแกรมมี่  โกลด์ โดยทำยอดวิวในยูทูปเกิน 100,000,000 วิว กับเพลง “ขอใจเธอแลกเบอร์โทร”  นับเป็นเพลงลูกทุ่งเพลงแรกของประเทศไทยที่มียอดวิวในยูทูปสูงขนาดนี้ กระแสยังแรงไม่ตก หญิงลีมีงานพรีเซ็นเตอร์โฆษณาเข้าถึง 3 ตัว ซึ่งจะทะยอยได้เห็นกันในทีวีตั้งแต่ปีนี้จนถึงปีหน้าเลยทีเดียว นอกจากนั้น หญิงลียังมีโอกาสไป Featuring กับแบงค์ แคช ในเพลง  “Number one” ก็ยิ่งทำให้ความโด่งดังของเธอเพิ่มมากขึ้น และช่วงไตรมาสที่ 4 หญิงลีก็ส่ง 2 ซิงเกิ้ลเพลง “รอสายคนโสด” และ “แจ๋ว” ออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังกัน แต่ที่แน่ๆในช่วงเทศกาลปีใหม่จนถึงตรุษจีนปีหน้า คิวงานแสดงของหญิงลีเต็มทุกวัน

                    ทางด้านเจ้าชายลุกทุ่ง “ก๊อท จักรพันธ์” ก็กลับมาทวงบัลลังก์อีกครั้งกับ คอนเสิร์ต “แทนความผูกพัน 20 ปี หัวแก้ว หัวแหวน ก๊อท จักรพันธ์” 2 รอบ ที่พารากอน ฮอลล์  เมื่อ 2-3 สิงหาคมที่ผ่านมา งานนี้นับเป็นการยกคอนเสิร์ตลูกทุ่งขึ้นห้างกลางกรุงเป็นครั้งแรก ที่ขายบัตรหมดทั้ง  2  รอบภายในเวลารวดเร็ว  ชื่อก๊อท จักรพันธ์ การันตีความยิ่งใหญ่ อลังการ ทั้งด้าน แสง สี เสียง เสื้อผ้า แดนเซอร์ สมกับการร่วมฉลอง อัลบั้ม หัวแก้ว หัวแหวน ที่มีอายุครบ 20 ปี ทำเอาผู้ชมกว่า 10,000 คนต่างประทับใจกันถ้วนหน้า

                    แนะนำ 3 ศิลปินหน้าใหม่ให้วงการลูกทุ่งอีสานได้รู้จัก เริ่มจาก “ลำยอง หนองหินห่าว” จากอัลบั้ม มันม่วนแซ่บ 2 กับเพลง “เอาผัวไปเทิร์น”  กับลีลาเด็ดขาด แซ่บสุดๆ ตามด้วย “สมบูรณ์ ปากไฟ” จากอัลบั้มเดียวกัน กับเพลง “หนุ่มโคโยต้า” ถูกใจไทบ้านแน่นอน และ “เต๋า ภูศิลป์” น้องใหม่ที่แกรมมี่ โกลด์ ได้มาจากยูทูป จับเซ็นสัญญาแล้วบรรจุลงในอัลบั้ม ฝากไว้ในแผ่นดิน พงษ์ศักดิ์ จันทรุกขา กับเพลงเก่า “ดอกจานบาน

                    นอกจากนี้ซิงเกิ้ลเพลง ผีเสื้อใจร้ายกับดอกไม้ใจอ่อน ของสาวเสียงดีอย่าง “เอิ้นขวัญ วรัญญา” ยังฮิตติดตลาดได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ปีหน้ามีแนวโน้มอย่างมากที่ เอิ้นขวัญ จะมีอัลบั้มเป็นของตัวเองเสียที หลังจากที่รอคอยมานาน

                    ศิลปินเบอร์หลักก็ออกอัลบั้มกันถ้วนหน้า ไม่ว่าจะเป็น “พี สะเดิด” กับอัลบั้ม รักจนไม่รู้จะรักยังไง , “ต่าย อรทัย” กับอัลบั้ม เจ้าชายของชีวิต , “ไผ่ พงศธร” กับ อัลบั้ม  อยากเป็นใครคนนั้นที่เธอฝันถึง , “เปาวลี พรพิมล” กับอัลบั้ม ในความรู้สึกของเธอ พร้อมเพลงประกอบละคร ลิเก๊ ลิเก , “มนต์แคน-ข้าวทิพย์” กับอัลบั้ม เจ็บบอกให้ไป ใจบอกให้กอด

                    แต่ที่สร้างกระแสสุดๆ คงจะเป็นเพลง ผัว เก่า / ศร สินชัย ที่ดังจนต้องมีซิงเกิ้ลแก้กันออกมา กับเพลง “เมียเก่า” ที่ขับร้องโดยนักร้องคู่ขวัญ “ดอกอ้อ ทุ่งทอง” จนทำให้ 2 เพลงนี้ กระจายไปทั่วพื้นที่ จนกลายเป็นเป็นเพลง ผัวเก่า – เมียเก่า ฟีเว่อร์ สุดท้าย ดอกอ้อ ทุ่งทอง ก็ออกซิงเกิ้ล “น้องมีผัวแล้ว” ตามออกมาอีก ถูกใจชาวบ้านร้านตลาดทุกย่อมหญ้า อาจเป็นเพราะ เรื่องผัวๆ เมียๆ เป็นเรื่องที่ทุกคนต้องเจอ นำเสนอในมุมบวก เพลงช้า เศร้าซึ้ง จึงถูกใจคนฟัง จนตอนนี้ เพลงผัวๆ เมียๆ ออกมาเต็มตลาดเพลงลูกทุ่ง

                    และในปี 2558 แกรมมี่ โกลด์ ก็เตรียมโปรเจคยักษ์ กับการเฉลิมฉลอง “20 ปี แกรมมี่ โกลด์” ที่จะมีทั้งอัลบั้มพิเศษ และคอนเสิร์ตใหญ่  โปรดรอติดตามกันด้วยนะจ๊ะ