NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2017-01-31 09:53:26

    “แหลม 25 hours” รับเคย เสียเวลา 10 ปี!! ไม่มีอัลบั้มออก..!! ผ่าน “มิวสิค มาสเตอร์ส”

    หลายคนอาจรู้จักผู้ชายชื่อ “สมพล รุ่งพาณิชย์” หรือ “แหลม”  ในฐานะของนักร้องนำวง 25 hours (ทเวนตี้ไฟฟ์ อาเวอร์ส) ที่ประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียง และเป็นที่ยอมรับของคนเบื้องหน้าและเบื้องหลังในวงการดนตรีมากมายถึงความสามารถเฉพาะตัว จนกลายเป็นศิลปินในดวงใจของใครหลายคน แต่แท้จริงแล้วบางเรื่องราวชีวิตของผู้ชายเสียงแหลมคนนี้ ยังคงมีความลับอีกมากมายที่คุณไม่เคยรู้!! 

    โดยล่าสุด รายการ  Music Masters (มิวสิค มาสเตอร์ส) ในตอน “แรงโน้มถ่วงของแหลม” วันเสาร์ที่ 4 ก.พ.นี้ ทางช่อง GMM 25  เวลา 21.45 น. จะพาไปสัมผัสเรื่องราวชีวิตเชิงลึกของ “แหลม” 25 hours (ทเวนตีไฟฟ์อาเวอส์) กับเส้นทางสายดนตรีกว่า 15 ปี ที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบซึ่งกว่าที่แหลมจะมาเป็นศิลปินไอคอนอันดับต้นเมืองไทยได้นั้น เจ้าตัวยออมรับเต็มปากเคย เสียเวลากับค่ายเพลงยักษ์ใหญ่มานานกว่า 10 ปี โดยที่ไม่ได้ออกแม้แต่อัลบั้มเดียว โดย “แหลม” เปิดใจยอมรับจุดโชคร้ายในความโชคดีว่าครั้งนี้ว่า

     “ จริงๆมันคือความโชคร้ายในความโชคดี  ถ้ามองกันแล้วตอนสภาวะนั้นมันก็เหมือนด่านทดลองต่อหัวใจของคนๆนึงที่เข้ามาอยู่เพื่อไปสู่อีกจุดหมายนึง  ผมก็มามองย้อนกลับไปจากวันนี้ถึงวันนั้น ผมว่าโอเคมันก็เป็นด่านพิสูจน์หัวใจของผม ที่ได้เรียนรู้ได้ทดลองอะไรที่เราไม่รู้เราก็ได้รู้อะไรที่เราไม่เคยเราก็ได้เคยทำ มันก็เหมือนการเรียนไปในตัว ผมไม่เคยเรียนดนตรี แต่ก็ได้เหมือนมาเรียนที่นี่ แล้วก็ได้เรียนอีกหนึ่งมิติที่มากกว่าคนอื่นด้วยซ้ำ เรียนจากระบบการทำงานในค่ายเพลงว่าทำงานยังไงเค้าคิดยังไง  จริงๆ 10 ปีที่ผ่านมาที่ผมไม่ได้ออกอัลบั้ม มันมีค่าและคุ้มค่าสำหรับผม ผมว่ามันเป็นสมบัติอันล้ำค่าของผมที่หาซื้อไม่ได้ คือเป็นสิ่งที่มีความหมายสำหรับชีวิตของผม 10 ปีที่ผ่านมาเป็นความโชคร้ายที่มีความโชคดีที่ได้มาเผชิญ ได้เรียนรู้ ผมก็ใช้สิ่งเหล่านี้มาเป็นภูมิคุ้มกันของผม เป็นวิชาให้ผมได้ใช้ในการทำเพลงในปัจจุบัน…”

     

    แฟนๆ ติดตาม “แรงโน้มถ่วงของแหลม” ของ “แหลม 25 HOURS” ได้ในรายการ MUSIC MASTERS (มิวสิค มาสเตอร์ส)  ในวันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ นี้ เวลา 21.45 น.ทางช่อง GMM25