NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2014-12-15 09:26:37

    “หญิงลี” นำทีมศิลปินให้กำลังใจผู้ต้องขัง ณ เรือนจำเภอนางรอง จ.บุรีรัมย์

    เป็นโครงการดีๆ ที่แกรมมี่ โกลด์ ทำต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 4 และเป็นหนึ่งในกิจกรรมร่วมฉลอง 20 ปี แกรมมี่ โกลด์ ในปี อีกด้วย 2558 แล้วสำหรับ โครงการ “ดนตรีบำบัด คืนคนดีสู่สังคม” โดยมีศิลปินของแกรมมี่ โกลด์ จะไปเล่นดนตรี ร้องเพลง ทำกิจกรรมสันทนาการต่างๆ สร้างความเพลิดเพลินให้กับผู้ต้องขัง พร้อมทั้งพูดให้แง่คิดดีดี เมื่อพ้นโทษออกมาจะได้ใช้ชีวิตได้อย่างปกติ ไม่หวนกลับไปทำความผิดอีก โดยจัดมาแล้ว 3 ครั้งคือ ครั้งที่ 1 นำโดย เสถียร ทำมือ และ แสน นากา ณ เรือนจำกลางศรีสะเกษ (บ้านเกิด เสถียร ทำมือ) เมื่อปี 2555 ครั้งที่ 2 นำโดย แสน นากา, เสถียร ทำมือ และ เดวิด อินธี ณ เรือนจำสี่คิ้ว จ.นครราชสีมา (บ้านเกิด แสน นากา) เมื่อปี 2556 และครั้งที่ 3 นำโดย ครูสลา คุณวุฒิ, ต่าย อรทัย, แสน นากา และเสถียร ทำมือ ณ เรือนจำกลาง จ.อุบลราชธานี (บ้านเกิดครูสลา และต่าย อรทัย)  เมื่อกลางปี 2557

                และล่าสุดกับ โครงการ ดนตรีบำบัด คืนคนดีสู่สังคม ครั้งที่ 4  จัดที่เรือนจำอำเภอนางรอง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นจังหวัดบ้านเกิดของ หญิงลี ศรีจุมพล โดยได้เชิญพี่ๆ น้องๆ จากอัลบั้ม “มัน ม่วน แซบ 2” คือ ศร สินชัย, ดอกอ้อ ทุ่งทอง และก้านตอง ทุ่งเงิน มาร่วมสร้างความบันเทิง และพูดให้แง่คิดแก่ผู้ต้องขังเมื่อวันก่อนนั่นเอง โดยกิจกรรมได้เริ่มตั้งแต่ 9.00-12.00 น. มีผู้ต้องขังชั้นดีเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 1,400 คน กิจกรรมเริ่มจาก นายจเด็จ หริ่งรอด ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอนางรอง ให้การต้อนรับนายอำเภอนางรอง เพื่อเป็นประธานในพิธีเปิ หลังจากนั้นก็เริ่มกิจกรรมดนตรีบำบัด เริ่มจาก ดอกอ้อ ทุ่งทอง และก้านตอง ทุ่งเงิน กับเพลงเร็วสนุกสนาน อย่าง เพลงน้องย่านลิฟต์หนีบ และสาวเลยยังรอ ต่อด้วยเพลงช้า เมียเก่า ตามมาด้วยเพลง ไปถอนคำสาบาน โดยมีศร สินชัย เข้ามาแจม เพลงนี้ผู้ต้องขังร้องตามกันอย่างกึกก้องแล้วศร สินชัย ก็ไม่รอช้าต่อเนื่องเพลง ผัวเก่า และเพลงเร็วอย่างไอ้หนุ่มชุมชน และบ่ตายแต่อ้ายเจ็บ ปิดท้ายด้วยมินิคอนเสิร์ตของเจ้าบ้าน หญิงลี ศรีจุมพล กับเพลงดัง ขอใจเธอแลกเบอร์โทร แทงข้างหลัง โดยเฉพาะเพลงหญิงลั้ลลา ที่ได้ชวนผู้ตองขังออกมาร่วมเต้นด้วยอย่างสนุกสนาน

                หญิงลี กล่าวว่า “เป็นโครงการที่ดีมากๆ ค่ะที่เปิดโอกาสให้หญิงลี ไปสร้างความบันเทิง ความสนุก ให้กับพี่น้องผู้ต้องขัง และเป็นจังหวัดบ้านเกิดของหญิงลีเองด้วย แต่สิ่งที่หญิงลีชอบที่สุดคือการได้พูดให้แง่คิดกับผู้ต้องขังเมื่อพ้นโทษออกมาแล้ว จะไม่กระทำความผิด และกลับเข้าไปอีก วันนี้นอกจากหญิงลีแล้วก็มีพี่น้องในแกรมมี่ โกลด์ มาร่วมกิจกรรมด้วย พร้อมมีของมาแจก เล่นเกมด้วย หญิงลีขอฝากทุกคนว่า จงให้โอกาสกับผู้ต้องขังที่พ้นโทษออกมา อย่ารังเกียจ และหยิบยื่นมิตรภาพและโอกาสให้พวกเขาด้วยนะคะ