NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2014-12-04 09:37:05

    กระทรวงวัฒนธรรม นำทีมศิลปินแกรมมี่มอบซีดี เพลงค่านิยม 12 ประการให้นายกรัฐมนตรี ณ ทำเนียบรัฐบาล

            วันนี้ (2 ธันวาคม 2557)   เมื่อเวลา 08.30 น.   วีระ โรจน์พจนรัตน์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม    พร้อมด้วย กัน-นภัทร อินทร์ใจเอื้อ  และ แก้ม-วิชญาณี เปียกลิ่น  ศิลปินบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)         ได้เข้ามอบซีดีเพลง “ค่านิยม 12 ประการ”  ให้กับ  พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  คณะรัฐมนตรี และสื่อมวลชน    ณ ทำเนียบรัฐบาล         เพื่อเผยแพร่แก่เยาวชนและประชาชน ในการตระหนักรู้และนำค่านิยม 12 ประการไปใช้ในชีวิตประจำวัน  ซึ่งจะส่งผลดีต่อตนเองและครอบครัว อันจะนำไปสู่การอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขในสังคมไทย โดยสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีทางเว็บไซต์ของกระทรวงวัฒนธรรม  www.m-culture.go.th

            กระทรวงวัฒนธรรม  ร่วมกับ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)  จัดทำเพลง ค่านิยม 12 ประการ  ขึ้นตามโครงการกิจกรรมบทเพลงปลูกฝังค่านิยมหลักคนไทย  โดยนำเนื้อหาของค่านิยม 12 ประการของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ  มาจัดทำเนื้อร้อง เรียบเรียงเสียงประสาน  ขับร้องโดยศิลปินบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้แก่  พลพล-ทชภณ    พลกองเส็ง, ไอซ์-ศรัณยู วินัยพานิช , กัน-นภัทร อินทร์ใจเอื้อ ,แก้ม-วิชญาณี เปียกลิ่น ,ไมค์-พรภิรมย์  พินทะปะกัง  และ ต่าย-อรทัย ดาบคำ   คำร้อง/ทำนองโดย  ปิติ  ลิ้มเจริญ  เรียบเรียงโดย  ศราวุธ ฤทธิ์นันท์    

                            กัน-นภัทร  เปิดเผยว่า “ในฐานะตัวแทนศิลปินแกรมมี่  ขอขอบพระคุณกระทรวงวัฒนธรรมที่คัดเลือกศิลปินแกรมมี่ทั้ง 6 คน เป็นผู้ถ่ายทอดบทเพลงค่านิยม 12 ประการ กันดีใจและภูมิใจมากครับที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเพลงนี้    เมื่อก่อนกันเป็นเยาวชนก็ได้ฟังเพลงเด็กเอ๋ย  เด็กดี  ที่ร้องว่า เด็กเอ๋ย เด็กดีต้องมีหน้าที่ 10 อย่างด้วยกัน         แต่พอมาวันนี้เราได้เป็นต้นฉบับในการถ่ายทอดบทเพลงค่านิยม 12 ประการ   กันในฐานะคนไทยคนหนึ่งรู้สึกภูมิใจที่เกิดเป็นคนไทย เกิดมาใต้ร่มพระบรมโพธิสมภารของพระบามสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  อยากจะถ่ายทอดไปยังคนรุ่นใหม่ให้ได้ฟังและปฏิบัติ  ว่าเราต้องคิดดี  ทำดี เราต้องทำได้ เพื่อความสงบสุขของประเทศไทยครับ”

                            แก้ม-วิชญาณี เปิดเผยว่า “แก้มดีใจและรู้สึกเป็นเกียรติที่เราได้เป็นตัวแทนศิลปิน 1 ใน 6 คน ที่มาร่วมถ่ายทอดบทเพลงค่านิยม 12 ประการ   สำหรับค่านิยม 12 ประการตามประกาศของคณะรักษาความสงบแห่งชาติเป็นสิ่งที่ปลูกฝังเยาวชนคนไทยมาแต่ไหนแต่ไร  แต่การที่นำมาทำเป็นบทเพลงที่มีคำร้องและทำนองที่ไพเราะ จะช่วยให้จดจำได้ง่ายขึ้น เข้าถึงกลุ่มเยาวชนได้มากขึ้น สำหรับตัวแก้มในฐานะศิลปินเป็นคนที่อยู่ในสื่อสาธารณะ ที่ให้น้อง ๆ ได้มองเป็นตัวอย่างเป็นแบบอย่าง แก้มก็ต้องเป็นตัวอย่างที่ดี เป็นต้นแบบที่ดีให้กับเยาวชนไทย  ส่วนเพลงค่านิยม 12 ประการก็เป็นเหมือนเพลงเตือนใจให้พวกเราคนไทยทุกคนมีหลักในการดำเนินชีวิต เพื่อความสงบสุขของสังคมไทยค่ะ”