NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2014-12-01 11:17:14

    แกรมมี่พร้อมใจถวายพระพรผ่านบทเพลงทรงคุณค่าเพื่อพ่อของแผ่นดิน

    บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ร่วมมือกับกระทรวงวัฒนธรรม คัดเลือก เพลงของขวัญจากก้อนดิน เพื่อบรรจุในอัลบั้มเพลงรักชาติร่วมสมัย ชุดที่ 4 เทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ  ซึ่งนำมาบันทึกเสียงใหม่ขับร้องโดยแกรนด์-พรรณวรท ด้วยเศียรเกล้า ,เป๊ก-ผลิตโชค อายนบุตร และเต็งหนึ่ง-คณิศ ปิยะปภากรกูล คำร้อง/ทำนองโดย  นิติพงษ์ ห่อนาค เรียบเรียงโดย สราวุธ เลิศปัญญานุช พร้อมจัดทำมิวสิควิดีโอขึ้นใหม่ โดยมิวสิควิดีโอชุดนี้มีความพิเศษจากการวาดภาพประกอบมิวสิควิดีโอโดยศิลปินวาดทรายชื่อดัง ก้องเกียรติ กองจันดี เพื่อแสดงถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ที่ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานับปการ เพื่อประโยชน์สุขของประเทศชาติและประชาชนชาวไทย รวมทั้งเป็นการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา             87 พรรษา    5 ธันวาคม 2557   

     

                        นอกจากนี้กระทรวงวัฒนธรรมยังได้คัดเลือกอีก 3 บทเพลงของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เพื่อบรรจุลงในอัลบั้มเพลงรักชาติร่วมสมัย ชุดที่ 4 เทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ด้วย ได้แก่  เพลง“ตามรอยพระราชา”  ขับร้องโดย พั้นช์-วรกาญจน์ โรจนวัชร , ณัฐ ศักดาทร และฟิล์ม-บงกช

    เจริญธรรม  คำร้อง / ทำนองโดย  ชนะ เสวิกุล และ นิติพงษ์  ห่อนาค  เรียบเรียงโดย นันทพงศ์ ทศพร

                        เพลง ล้นเกล้าเผ่าไทย ขับร้องโดย เปาวลี พรพิมล  คำร้อง/ทำนองโดย ชลธี ธารทอง                           เรียบเรียงต้นฉบับโดย ชาญชัย บัวบังศร เรียบเรียงใหม่โดย  จิระวัฒน์ ปานพุ่ม

                          เพลง เดินตามพ่อ ขับร้องโดย อ๊อฟ-ศุภณัฐ เฉลิมชัยเจริญกิจ คำร้องโดย สำอาง บางกอก                    ทำนองโดย  พชร วิจารณญาณ  เรียบเรียงโดย จิระวัฒน์ ปานพุ่ม

      

                       ขณะที่นักร้องนำวงโปเตโต้ ปั๊บ- พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข  ศิลปินบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ร่วมถ่ายทอดบทเพลง “พระมหาชนก”  เพลงประกอบภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่นจากบทพระราชนิพนธ์เรื่อง “พระมหาชนก”   ที่จะออกฉายตามโรงภาพยนตร์ต่าง ๆ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 87 พรรษา 5 ธันวาคม 2557    ด้วย

     

                        ปั๊บ-พัฒน์ชัย  เปิดเผยว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้ถ่ายทอดบทเพลงที่พิเศษอย่างเพลง “พระมหาชนก”  เพลงประกอบภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง “พระมหาชนก”  เพราะเรื่องราวของพระมหาชนกเป็นบทประพันธ์ที่ถูกประพันธ์ขึ้นโดยพระหัตถ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว การที่ได้ขับร้องเพลงนี้ผมทำด้วยความตั้งใจ และทำด้วยหัวใจที่อยากจะทำมากๆด้วยครับ เพลงนี้มีเนื้อหาค่อนข้างลึกซึ้งฟังรอบเดียวอาจจะไม่ได้ใจความทั้งหมดผมอยากให้ฟังหลายๆรอบ ภาพยนตร์เรื่องนี้สอดแทรกข้อคิดเอาไว้มากมาย แต่ข้อคิดหลักๆก็คงต้องเป็นในเรื่องของความเพียรและการใช้สติปัญญาในการแก้ไขปัญหาและผ่านเรื่องต่างๆไปให้ได้ อยากให้ทุกคนเข้าไปชมภาพยนตร์เรื่อง “พระมหาชนก” กันเยอะ ๆ นะครับ”  

     แกรนด์-พรรณวรท เปิดเผยว่า “แกรนด์รู้สึกเป็นเกียรติมาก ๆ ที่ได้มาถ่ายทอดบทเพลงเพื่อพ่อความหมายดี ๆ ที่พี่เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ได้ขับร้องไว้ อย่างเพลง “ของขวัญจากก้อนดิน” ซึ่งเราได้ยินคุ้นหูกันมาตลอด  สำหรับความพิเศษของเพลง “ของขวัญจากก้อนดิน” เวอร์ชั่นนี้  จะเป็นการถ่ายทอดโดย          3 ศิลปินรุ่นใหม่ แกรนด์ , เป๊ก-ผลิตโชค และเต็งหนึ่ง-คณิศ  พร้อมจัดทำมิวสิควิดีโอขึ้นใหม่โดยมีอาจารย์ก้องเกียรติ กองจันดี ศิลปินวาดทรายชื่อดังเป็นผู้วาดภาพของในหลวงประกอบมิวสิควิดีโอเพลงนี้ค่ะ ขณะที่ถ่ายทอดเพลงนี้แกรนด์มองเห็นภาพที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงงานเพื่อปวงชนชาวไทย                  

                        และในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 87 พรรษา    5 ธันวาคม 2557  ของขวัญชิ้นพิเศษที่ปวงชนชาวไทยจะมอบให้กับพ่อหลวงก็คือความสมัครสมานสามัคคี ตามความหมายของเนื้อเพลงนี้เลยค่ะ “หากจะหาของขวัญให้พ่อสักกล่อง เราทั้งผองจะพร้อมกันได้ไหม รวมกันเป็นดินเดียวให้พ่อได้สุขใจ” แค่นี้พระองค์ท่านก็มีความสุขแล้วค่ะ”