NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2014-11-26 09:40:02

    เปาวลี – หนุ่ม กะลา ศิลปินแกรมมี่ รณรงค์เนื่องในวันเอดส์โลก 2557 ณ ทำเนียบรัฐบาล

    วันนี้ (25 พ.ย. 2557) เมื่อเวลา 08.30 น. ศาสตราจารย์กิตติคุณ นายแพทย์ประพันธ์ ภานุภาค ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยโรคเอดส์ สภากาชาดไทย และ สายสม วงศาสุลักษณ์ ประธานคณะกรรมการฝ่ายหารายได้ ศูนย์วิจัยโรคเอดส์ สภากาชาดไทย พร้อมด้วย เปาวลี พรพิมล  และ  ยุทธพงษ์ แสงสุวรรณ     (หนุ่ม วงกะลา) ศิลปินแกนนำรณรงค์      เนื่องในวันเอดส์โลกประจำปี 2557  จาก  บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)  ได้เข้ารณรงค์ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยติดเข็มริบบิ้นแดงสัญลักษณ์วันเอดส์โลก พร้อมมอบของที่ระลึกให้กับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  พร้อมประชาสัมพันธ์เชิญชวนคนไทยร่วมกันป้องกันภัยจากโรคเอดส์ภายใต้สโลแกน “ไม่ติด ไม่ตาย ไม่ตีตรา...ยุติปัญหาเอดส์”  ด้วยการรณรงค์ให้คนไทยตรวจเอดส์เป็นประจำ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคเอดส์ รวมถึงรณรงค์ให้คนในสังคมให้การยอมรับและให้โอกาสผู้ติดเชื้อเอดส์ให้สามารถอยู่ร่วมกันในสังคมได้

                                เปาวลี พรพิมล เปิดเผยว่า “เปาก็ขอเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงในการร่วมรณรงค์ต้านโรคเอดส์นะคะ เปาเชื่อว่าถ้าทุกคนมีความรู้ มีความเข้าใจที่ถูกต้อง รวมถึงมีความรับผิดชอบ โรคเอดส์ก็สามารถที่จะหมดไปจากสังคมไทยของเราได้ค่ะ อีกเรื่องที่เปาอยากจะฝากไว้ก็คือ อยากให้คนในสังคมให้โอกาสผู้ติดเชื้อ ไม่อยากให้ตีตรา ไม่อยากให้แบ่งแยก เพราะจริงๆแล้วเราสามารถอยู่ร่วมกันได้ค่ะ”

                                ยุทธพงษ์ แสงสุวรรณ (หนุ่ม วงกะลา) เปิดเผยว่า "ปัญหาการแพร่ระบาดของโรคเอดส์เป็นเรื่องที่เราร่วมกันรณรงค์มานานและทำมาอย่างต่อเนื่อง ผมว่าทุกคนทราบดีว่าเราจะสามารถป้องกันการติดเชื้อได้อย่างไรบ้าง จนถึงวันนี้สิ่งที่ต้องย้ำมากที่สุดก็ยังคงเป็นเรื่องของการป้องกัน การตรวจเป็นประจำก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยลดอัตราการแพร่ระบาดได้มากครับ มาตรวจกันนะครับ ไม่ใช่เรื่องเสียหายและไม่ใช่เรื่องน่าอาย แต่อยากให้ทุกคนมองว่าเป็นเรื่องของความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคมมากกว่าครับ"