NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2014-10-31 11:54:54

    จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ปลื้ม! ผลประเมินการกำกับดูแลกิจการ ประจำปี 2557 ระดับ “ดีเลิศ 5ดาว” ติดต่อกัน 4 ปีซ้อน

    บริษัท  จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้รับการประเมินการกำกับดูแลกิจการของบริษัทจดทะเบียนไทยในตลาดหลักทรัพย์ (Corporate Governance Report of Thai Listed Companies) ประจำปี พ.ศ.2557  โดยได้คะแนนในระดับสูงสุดคือ ระดับ “ดีเลิศ(Excellent) 5ดาว” ติดต่อกัน 4 ปีซ้อน นับตั้งแต่ปีพ.ศ. 2554 เป็นต้นมา  ประเมินผลโดยสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD)  โดย   จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่เป็น 1 ใน 29 บริษัทที่มีคะแนนสูงสุด จากบริษัทจดทะเบียนที่ได้รับการสำรวจทั้งหมด 550 บริษัท

    นอกจากนี้ยังได้รับการประเมินคุณภาพการจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2557 (Annual General Meeting Checklist) ซึ่งประเมินโดยสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย (Thai Investors Association) โดย จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ได้รับผลการประเมิน 100 คะแนนเต็ม อยู่ในระดับสูงสุด จากบริษัทจดทะเบียนโดยรวมที่ทำการสำรวจทั้งหมด 528 บริษัท

    นางสาวบุษบา ดาวเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท  จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ผลการประเมินการกำกับดูแลกิจการของบริษัทจดทะเบียนประจำปี  2557 บริษัทฯ เป็น 1 ใน 29 บริษัท ที่ได้คะแนนประเมินในระดับสูงสุดคือ “ดีเลิศ(Excellent) หรือ ห้าดาว” (มีคะแนนอยู่ในช่วง 90-100 คะแนน) จากบริษัทจดทะเบียนที่ได้รับการสำรวจทั้งหมด 550 บริษัท โดยสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) ในนามผู้บริหารและพนักงานทุกคนมีความภาคภูมิใจและตระหนักถึงการดำเนินธุรกิจภายใต้หลักจริยธรรมและแนวทางการกำกับดูแลกิจการที่ดีควบคู่กันไป เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ถือหุ้น ลูกค้า และผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย และสนับสนุนให้ธุรกิจของบริษัทฯ  เติบโตได้อย่างยั่งยืน”