NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2024-05-09 14:23:52

    5 สาว วง VIIS ทำถึง! “MIRROR MIRROR” ซิงเกิลใหม่ เต้นสับ เพอร์ฟอร์แมนซ์ปัง สมมงตัวลูกตึกอโศก

    นี่แหละๆ ! ฮอตเกินต้าน ยัยลูกสาววง VIIS (วิส) ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ป จากค่าย G’NEST (จีเนส) ในเครือ GMM Music ที่ล่าสุดได้ปล่อยผลงานเพลงใหม่ เพลง MIRROR MIRROR (มิลเลอร์ มิลเลอร์) ออกมาให้ได้ฟังกัน กับท่อนฮุคติดหู Mirror mirror, let me know ในกระจกคือฉันหรือใคร” ที่ทำเอาหลายคนหลอนหูพึมพัมกันไปทั้งวัน 

    บอกเลยว่า MIRROR MIRROR ทำเอาขนลุกจริงไม่จกตา เพราะตั้งแต่ G’NEST ปล่อยภาพมู้ดแอนด์โทน และ คลิป Dance Break ออกมาก็เป็นที่ฮืฮฮาไม่หวาดไม่ไหว เพราะทั้งแนวเพลงที่ต่างไปจาก 3 เพลงแรก อย่างเพลง Barbie (Oops! Oops!)  เพลง ร้ายก็ได้ (Don’t Mind) และ เพลง เล่นไม่คิด (Thoughtless) ที่มาในแนววัยรุ่นสดใส ดนตรีฟังสบายๆ แต่ในเพลงนี้จัดเต็มความมันส์แบบดุดันซะใจ ในสไตล์เพลงป๊อป บีทหนัก ที่ได้ ฮาย-ธันวา เกตุสุวรรณ และ โฟร์-ประทีป สิริอิสสระนันท์ มาเป็นเอ็กเซ็กคิวซีฟ โปรดิวเซอร์ เสริมความเท่ ด้วยเสื้อผ้าหน้าผม โดย Pony Stone  พร้อมท่าเต้นจาก HARLEM SHAKE ที่ออกแบบท่าเต้นเสริมความแข็งแรงให้เพอร์ฟอร์แมนซ์เดือดดานตาแตก โดยเฉพาะช่วง Dance Break ต้องเรียกว่าดุดันไฟลุก สร้างปรากฎการณ์แมลงก้นกระดก เป๊ะไม่ทิ้งแถวเจ้าพ่อเพอร์ฟอร์แมนซ์อย่างวง PERSES วงรุ่งพี่ร่วมค่ายเลยทีเดียว

    มาที่คอนเซ็ปต์คอนใจ กับความยืนหนึ่งเรื่องความมั่นใจที่ต้องยกให้ วง VIIS และในเพลง MIRROR MIRROR นี้สาวๆ วิสก็ต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ฟังได้มีความมั่นใจในตัวเอง ซึ่งเนื้อหาเพลงเล่าถึงความสัมพันธ์ที่อีกฝ่ายต้องการให้คนรักเปลี่ยนไปในแบบที่ตนเองต้องการ จนเกิดเป็นคำถามในท่อน บอกว่ารักฉันจริง แต่ให้เป็นเหมือนใคร  มันก็คงไม่ใช่ ok!  ต่อให้รักปลอมๆ นั้นจะสวยเท่าไร ก็ไม่ใช่ของจริง ok?! รักฉันที่ฉันนั้นเป็น ยากเย็นมากรึไง บอกว่ารักฉันจริง แต่ให้เป็นเหมือนใคร มันก็คงไม่ใช่ ok?!” 

    ส่งต่อความขนลุกไปที่ MV เพลง MIRROR MIRROR กับความทำถูก ทำถึง ทั้งภาพ แสงสี CG ที่ได้ จีน-คำขวัญ ดวงมณี ผู้กำกับฝีมือดี มาถ่ายทอดเรื่องราวผ่านคอนเซ็ปต์ที่ได้หยิบยกเทพนิยาย Snow White (สโนว์ไวท์) มาเป็นแกนหลัก โดยจะเห็นได้จาก แอปเปิ้ล และ กระจก ที่นำมาสอดแทรกใน MV นี้ ซึ่งความหมายของ แอปเปิ้ล ในเทพนิยายสะท้อนให้เห็นถึง หญิงสาวที่ใจอ่อนยอมกินแอปเปิ้ลอาบยาพิศตามคำหลอกล่อของแม่มด แต่สำหรับเจ้าหญิง VIIS ทั้ง 5 กลับไม่หวั่นไหวไปกับคำเชิญชวนที่หลอกล่อนั้น แต่กลับเชื่อมั่นในความคิดของตัวเอง และ “กระจก” ก็เป็นเหมือนเครื่องสะท้อนความจริง และความตรงไปตรงมา ซึ่งตีความหมายได้ว่า ฉันที่เป็นตัวตนของฉัน ในท่อน  “Mirror mirror, let me know ในกระจกคือฉันหรือใคร“ และ ยังเป็นเครื่องสะท้อนถึงก้นบึ้งของจิตใจ ที่เมื่อต้องตกอยู่ในห้วงหลุมดำมืด ก็พร้อมที่จะสะท้อนด้านมืด เผยความเข็มแข็ง ความหนักแน่นออกมาเพื่อปกป้องตัวเอง 

    เพลงนี้จะได้เห็นสาวๆ VIIS ในอีกด้านที่ต่างไปจากเพลงก่อนหน้าอย่างสิ้นเชิง อยากจะชวนทุกคนมารับชมมิวสิกวิดีโอเพลง “MIRROR MIRROR” และเต้นไปด้วยกัน ได้แล้ววันนี้ ทาง Youtube ช่อง gnest_official หรือกดที่ลิ้งค์นี้ https://ffm.to/mirrormirror-viis  และ ฟังออนไลน์ได้ทาง Music Streaming ทุกช่องทาง และ ติดตามชมผลงานและข่าวสารของสาวๆ วง VIIS ได้ที่ @viisofficial ทุกแพลตฟอร์ม และจากค่าย G’NEST ได้ที่ Youtube/ TikTok/ Instagram : gnest_official Facebook/ X : Gnest