NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2024-02-27 10:06:24

    เบิร์ด – ธงไชย แมคอินไตย์ ศิลปินแห่งชาติ ร่วมงานวันศิลปินแห่งชาติ ประจำปี 2567

    เบิร์ด – ธงไชย แมคอินไตย์  ศิลปินแห่งชาติ ร่วมงานวันศิลปินแห่งชาติ ประจำปี 2567 ซึ่งตรงกับวันที่ 24 กุมภาพันธ์ของทุกปี จัดโดย กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย ผู้ทรงเป็นพระปฐมบรมศิลปินแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ นอกจากนี้ยังเป็นการเผยแพร่ประวัติและผลงานของศิลปินแห่งชาติ แก่สาธารณชนในวงกว้าง อีกทั้งเป็นการสนับสนุนให้ศิลปินแห่งชาติได้มีขวัญกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานอันล้ำค่า พัฒนางานศิลปะให้ตกทอดเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมแก่ลูกหลานสืบไป 

     

                      ภายในงานมีกิจกรรมหลักประกอบด้วย พิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ศิลปินแห่งชาติผู้ล่วงลับ พร้อมด้วยพิธีเปิดนิทรรศการเผยแพร่ประวัติและผลงานศิลปินแห่งชาติ พุทธศักราช 2565 และงานเลี้ยงแสดงความยินดีแก่ศิลปินแห่งชาติ ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ในครั้งนี้ 

    นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นายโกวิท ผกามาศ อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม ร่วมมอบช่อดอกไม้และพวงมาลัยเพื่อแสดงความยินดีแก่ เบิร์ด – ธงไชย แมคอินไตย์ ซึ่งได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติเป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล - ขับร้อง) พุทธศักราช 2565 รวมทั้งศิลปินแห่งชาติท่านอื่น ๆ

     

    เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล - ขับร้อง) พุทธศักราช 2565  เปิดเผยว่า

    “เบิร์ดรู้สึกดีใจที่ได้มาร่วมงานในวันนี้ และรู้สึกปลื้มใจว่าสิ่งที่เราตั้งใจทำมาทั้งหมดไม่สูญเปล่า การเป็นศิลปินแห่งชาติต้องรู้ให้จริงในสิ่งที่ทำ ต้องรู้ว่าทำแล้วใครดู และนำไปใช้ได้อย่างไร สิ่งเหล่านี้สำคัญนะครับ เราสามารถนำไปบอกต่อ ไปสอนให้น้องๆรุ่นหลังได้ทราบกัน วันนี้ที่ได้มายืนกับทุกท่านตรงนี้ เบิร์ดรู้สึกเลยว่า    เราตัวเล็กมากๆ เพราะทุกท่านล้วนเป็นบุคคลที่เก่ง มีความสามารถมากมายเรียกว่าเป็นระดับหัวกะทิของประเทศเลยก็ว่าได้  ทำให้เบิร์ดรู้สึกภูมิใจที่ได้มายืนตรงนี้กับทุกๆท่านครับ ทุกวันนี้เบิร์ดไม่เคยรู้สึกเหนื่อยเลยครับ รู้สึกสนุก ตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้ทำงาน เพราะทำจนมันเป็นลมหายใจแล้ว รู้สึกชื่นใจที่ว่าเราจะได้ไปสร้างความสุขให้ทุกคนได้ดู เพราะเบิร์ดอยากให้คนดูทุกคนมีความสุขครับ ต้องขอบคุณทุกคนมากๆ ที่เห็นความสำคัญของเบิร์ด เห็นความเป็นศิลปินในตัวเบิร์ด อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญ คือ ขอบคุณความรักที่ทุกคนมีให้กันตลอดเวลาที่ผ่านมา เบิร์ดสัญญาว่าจะไม่หยุดพัฒนา เพื่อทำให้ทุกคนมีความสุขไปกับเบิร์ดในทุกๆครั้งที่เราเจอกันครับ”

     

                สำหรับนิทรรศการประวัติและผลงานของศิลปินแห่งชาติ พุทธศักราช 2565 จะจัดให้ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมฟรี ได้ที่อาคารอเนกประสงค์ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ระหว่างวันที่ 24 กุมภาพันธ์ – 9 มีนาคม 2567 ในวันจันทร์-วันเสาร์ เวลา 08.30-16.30 น.