NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2023-09-14 13:26:13

    “ทิกเกอร์ อชิระ” ปล่อยเพลงอกหัก! ประกบคู่ “ใบปอ ธิติยา” โดยมี “บอส นฤเบศ” มาเล่าเรื่องราวความรักที่แตกสลาย ใน MV “Shooting Star”

    หลังจากเพลง R U OK?” และเพลง “ผิดหน้าที่ (Responsibility)” ได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดี ดูได้จากยอดวิวที่ยังพุ่งขึ้นไม่หยุด ล่าสุด ถึงเวลาคัมแบ็คของหนุ่ม “ทิกเกอร์ - อชิระ เทริโอ” หรือ TIGGER ศิลปินเดี่ยวแห่งค่าย G’NEST (จีเนส) สังกัด GMM Music (จีเอ็มเอ็ม มิวสิค) กับการปล่อยซิงเกิลที่ 3 Shooting Star เพลงช้าเพลงแรก ในอัลบั้ม CRUSH” ที่ทิกเกอร์ตั้งใจสื่อสารอารมณ์ผ่านทางเสียงเพลง พร้อมเนื้อหาที่พูดถึงความรักที่สวยงาม แต่อยู่ได้เพียงชั่วคราว เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆไม่น้อย กับลุคในมิวสิกวิดีโอที่โตขึ้น ดูเป็นหนุ่มโรแมนติก แถมอบอุ่นให้ฟีล Boyfriend Material หรือลุคแฟนหนุ่ม ทำเอาแฟนเพลงนี่ว้าวุ่นเลย!

    ทิกเกอร์ พูดถึงเพลงนี้ว่า “เพลง Shooting Star เป็นเพลงที่ผมชอบมาก เพราะซาวนด์และสไตล์ของเพลงมีความเป็นตัวผมมากๆ และผมได้มีส่วนร่วมดีไซน์การร้อง ดีไซน์ไลน์กีตาร์เพิ่มลงไปในเพลงให้เป็นทิกเกอร์มากขึ้นด้วยครับ เพลงนี้ก็ยังเป็นสไตล์ POP R&B ซึ่งเนื้อหาในเพลงจะพูดถึงเรื่องราวความรักที่มีมิติมากขึ้น สื่อถึงมุมมองต่อความสัมพันธ์ ให้เห็นถึงความสวยงามของช่วงเวลาหนึ่งที่ความสัมพันธ์นั้นยังสวยงามอยู่ แต่มันก็อาจจะไม่ได้ยั่งยืนเสมอไป เหมือนกับดาวตกที่สว่างเพียงแค่ชั่วคราวแล้วก็ดับไป ครั้งนี้เราได้ พี่ตูน Three Man Down มาเขียนคำร้องให้ It’s so amazing ภาษาสวยมาก ผมชอบมากครับ และคอนเซ็ปต์ของเพลงนี้ ยังคงเชื่อมโยงกับคอนเซ็ปต์ของอัลบั้ม คือ “CRUSH” โดยคราวนี้มีความหมายว่า “แตกสลาย” ตรงตามเนื้อหาของเพลงเลย และเพลงนี้ผมก็ยังได้ทำงานร่วมกับ พี่ปณต เก็ตสึโนวา Executive Producer ของผมเช่นเคยครับ”

    “ส่วนตัว MV เราได้ ใบปอ (ธิติยา จิระพรศิลป์) มาเล่นเป็นนางเอก และได้ พี่บอส (นฤเบส กูโน) หรือ บอสกูโน มาเป็นผู้กำกับให้ พี่บอสสุดยอดมาก ตีความการเล่าเรื่องผ่านการเล่นกับคำว่า Shooting Star ที่แปลตรงตัวว่า “ดาวตก” แต่ก็สามารถหมายถึง “การยิงดวงดาว” ให้แตกกระจายออกแล้วพุ่งลงมาหาคนที่ยิงแทนได้เช่นกัน เลยเป็นเหมือน Gimmick ที่ใช้เล่าแทนความรู้สึกอกหักของผมที่ตัดสินใจยิงดาวตกดวงนั้นด้วยมือของผมเอง ลึกซึ้งมากครับ ซึ่งเรื่องราวใน MV จะเป็นการเล่าถึง ภาพจำในอดีตสลับกับภาพปัจจุบันในความทรงจำของผมที่มีต่อใบปอ เหมือนดวงดาวที่ตกลงมาอยู่ในหัวใจของผม วันวานที่มีความทรงจำดีๆร่วมกัน แต่สุดท้ายก็หาย เปลี่ยนเป็นความว่างเปล่าบนหน้าจอแชทในโทรศัพท์มือถือ ก่อนที่ผมจะรู้ความจริงว่า ดวงดาวของผมเขาจากไป และกลายเป็นดวงดาวของคนอื่น ซีนที่ผมนั่งมองดาวใน MV คือยังนึกถึงความสัมพันธ์ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ก่อนจะระเบิดอารมณ์ ผ่านการยิงดาวตกดวงนั้นเพื่อให้ความรู้สึกนั้นหายไป เหลือไว้เพียงความเหงาและความเศร้าในขณะที่ดาวดวงนั้นตก ร่วง หายไปแทน ผมได้มีแชร์ไอเดียและภาพการเล่าเรื่องใน MV กับพี่บอสด้วย ตอนถ่ายทำสนุกมาก และภาพ MV ที่ออกมาสวยเหนือความคาดหมายผมไปมาก และที่พิเศษคือครั้งนี้มีซีนที่ผมต้องเต้นรำกับใบปอด้วย ตื่นเต้นครับ เพราะผมไม่เคยเต้นแบบนี้มาก่อน แต่พอได้ร่วมงานกับใบปอและพี่บอส ผมแฮปปี้มาก ผมนับวันรอที่จะปล่อยเพลง Shooting Star ออกมาให้ทุกคนได้ฟัง และสำหรับทุกคนที่ได้ดู MV กันแล้ว ผมหวังว่าทุกคนจะชอบเหมือนผมนะครับ”

    ติดตามชมมิวสิกวิดีโอ Shooting Star กันได้แล้วทาง Youtube : gnest_official หากอยากรู้จักกันมากขึ้น สามารถไปติดตามโซเชียลมีเดียได้ทุกช่องทางที่ @tiggertheriault และอินสตาแกรมส่วนตัว @tiggerachira