NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2023-10-16 09:48:13

    ‘เพื่อน(ไม่)สนิท’ หนังที่จะทำให้คุณคิดถึงเพื่อน 26 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

    GDH ร่วมกับ HOUSETON ภูมิใจเสนอภาพยนตร์ ‘เพื่อน(ไม่)สนิท’ หนังที่จะทำให้คุณคิดถึงเพื่อน ผลงานของ 2 โปรดิวเซอร์มากฝีมือ วัน วรรณฤดี พงษ์สิทธิศักดิ์บาส นัฐวุฒิ พูนพิริยะ จาก ‘ฉลาดเกมส์โกง’ กำกับโดย ผู้กำกับน้องใหม่ไฟแรง อัตต้า อัตตา เหมวดี  นำแสดงโดย โทนี่ อันโทนี่ บุยเซอเรท์จั๊มพ์ พิสิฐพล เอกพงศ์พิสิฐใบปอ ธิติยา จิระพรศิลป์ฟลุ๊ค ธนกร ติยานนท์ และ ฟ้อนด์ ณัฐทิชา จันทรวารีเลขา

    คุณเคยมีเพื่อน(ไม่)สนิท ที่ยังติดอยู่ในความทรงจำมั้ย?

    เมื่อ ‘เป้’ (โทนี่ อันโทนี่) เด็กม.6 ที่กำลังถูกพ่อกดดันในการสอบเข้ามหา’ลัย ได้รู้ข่าวการรับนักศึกษาเข้าเรียนโดยการทำหนังสั้นส่งประกวด เขาจึงเกิดไอเดียในการนำเรื่องของ ‘โจ’ (จั๊มพ์ พิสิฐพล)เพื่อน(ไม่)สนิทที่นั่งโต๊ะติดกัน แต่ดันโชคร้ายเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ มาทำเป็นหนังสั้นด้วยความเชื่อที่ว่า “ทำหนังเกี่ยวกับคนที่จากไป ยังไงแม่งก็ซึ้ง” แต่เรื่องก็ไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะเป้ไม่มีความรู้เกี่ยวกับการทำหนังเลยแม้แต่น้อย! แถมยังเจอขวากหนามในคราบมนุษย์อย่าง ‘โบเก้’ (ใบปอ ธิติยา) เพื่อนสนิทตัวจริงของโจ ที่โชว์สปิริตเสนอตัว ขอมาช่วยทำหนังสั้นเรื่องนี้แบบที่เป้ไม่รู้ว่าจะปฏิเสธมันยังไงดี ภารกิจวายป่วงในการทำหนังสั้นที่มีอนาคตของเป้เป็นเดิมพันจึงเริ่มต้นขึ้น โดยได้รับความช่วยเหลือจากคณะเด็กเนิร์ดหนังประจำห้องโสต ท่ามกลางการรับรู้ของคนทั้งโรงเรียนและแรงกดดันจากครอบครัวโจ ที่เฝ้ารอชมผลงานหนังสั้นสุดประทับใจของคนที่จากไป  แต่ในเวลาเดียวกัน การถ่ายหนังสั้นให้เพื่อนไม่สนิทของเป้ครั้งนี้กลับทำให้เขาได้ค้นพบ ‘ความลับ’ อะไรบางอย่างที่โจซ่อนไว้ ซึ่งอาจจะกระทบต่อความทรงจำ และก้อนความสัมพันธ์ที่อยู่ในใจ ซึ่งพวกเขาเคยมีให้เพื่อนคนสำคัญคนนี้ไปตลอดกาล

    โทนี่ อันโทนี่ บุยเซอเรท์ รับบท ‘เป้’  เด็กหนุ่มผู้เรียนห่วย กิจกรรมไม่เอา เพื่อนไม่มี เขาคือ LOSER ที่คิดว่าตัวเองแจ๋ว แต่แล้วเขาจำต้องมารับหน้าที่ผู้กำกับหนังสั้น ที่ต้องทำให้เพื่อนทั้งแก๊งยอมรับให้ได้

    จั๊มพ์ พิสิฐพล เอกพงศ์พิสิฐ  รับบท ‘โจ’  เด็กหนุ่มผมสกินเฮด เป็นคนธรรมดาๆ ที่ไม่โดดเด่น แต่มีความฝันว้าวซ่ามากมายในเช็คลิสต์ โจเป็นคนอัธยาศัยดีและเอาใจใส่เพื่อนๆ แม้บางทีจะถูกลืมไปบ้างก็ตาม

    ใบปอ ธิติยา จิระพรศิลป์ รับบท ‘โบเก้’ เด็กสาวผู้รักการถ่ายคลิป เพราะมีแม่เป็นตากล้องถ่ายหนัง ขณะที่เด็กวัยเดียวกันเริ่มอินเรื่องแฟน แต่โบเก้ยังไม่ยอมมูฟออนไปจากเรื่องเพื่อน เพราะความรู้สึกบางอย่างมันยังค้างคาในใจ

    ฟลุ๊ค ธนกร ติยานนท์ รับบท ‘ปิง’ หัวหน้าห้องโสด  แต่ไม่เคยมีผลงานเด่น ใฝ่ฝันอยากเข้าคณะภาพยนตร์ลาดกระบัง ชาติหน้าอยากเกิดเป็นลูกชาย คริสโตเฟอร์ โนแลน

    ฟ้อนด์ ณัฐทิชา จันทรวารีเลขา รับบท ‘หลิว’ เด็กสาวหน้าตาดี แต่ไม่ทำตัวเด่น ที่เพิ่งมาป๊อบก่อนเรียนจบ เพราะเล่นมุกโชว์ความสามารถถักเปียบนเวทีประกวดนางนพมาศ ทุกคนจึงเห็นว่าเธอมีมุมฮา

    ‘เพื่อน(ไม่)สนิท’  26 ตุลาคมนี้ มาตีสนิทกันในโรงภาพยนตร์