NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2023-09-25 13:30:56

    “เก่งอย่างเก๋า” รายการใหม่สำหรับคนทุกวัย เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัว และลดช่องว่างระหว่างวัย ประเดิมตอนแรกด้วยตลกรุ่นใหญ่วัยเก๋า จตุรงค์ มกจ๊ก

    ความสัมพันธ์ในครอบครัว เป็นสิ่งสำคัญที่จะเชื่อมโยงคนในครอบครัวให้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข  กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ร่วมกับ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) และ CHANGE2561 เปิดตัวรายการ “เก่งอย่างเก๋า”  รายการที่จะชวนผู้ชมทุกวัย มาเรียนรู้ความแตกต่างทางความคิดและมุมมองของคนต่างวัย  เพื่อลดปัญหาช่องว่างระหว่างวัยและเสริมสร้างสัมพันธ์ในครอบครัว รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้สูงวัย และสร้างความตระหนักรู้ให้คนทุกรุ่นทุกวัยสามารถใช้ชีวิตร่วมกันอย่างมีความสุข เพราะคนรุ่นเก๋าสามารถเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ได้จากคนรุ่นใหม่ และคนรุ่นใหม่ก็สามารถเรียนรู้จากประสบการณ์ของคนต่างวัยได้เช่นกัน โดยมีพิธีกรหนุ่มอารมณ์ดี  ท็อปแท็ป - ณภัทร  โชคจินดาชัย  ตัวแทนคนรุ่นใหม่ ที่จะพาผู้ชมไปสัมผัสเส้นทางชีวิตของแขกรับเชิญมากประสบการณ์จากหลากหลายวงการ พร้อมบอกเล่าข้อคิด การปรับตัวเพื่ออยู่ร่วมกับคนต่างวัย และก้าวทันโลกที่เปลี่ยนไปพร้อมกัน

                เปิดตัวตอนแรกด้วยแขกรับเชิญวัยเก๋าชื่อดัง จตุรงค์  มกจ๊ก  ตลกรุ่นใหญ่ที่ไม่ยอมตกยุค ปรับตัวสู่การเป็นครีเอเตอร์ออนไลน์  สร้างคอนเทนต์เรียกเสียงหัวเราะผ่าน TikTok จนปัจจุบันมีผู้ติดตามมากกว่า  1.4  ล้านคน โดยมี พี - ประสิทธิโชค  หรือ  น้องพี มกจ๊ก  หลานชายผู้อยู่เบื้องหน้าและเบื้องหลัง ช่วยคิดคอนเทนต์และดูแลโซเชียลมีเดีย พร้อมมาเปิดครัวลุงรงค์ และเล่าถึงเคล็ดลับการสร้างคอนเทนต์จนมีคนดูหลักล้าน นำไปสู่การต่อยอดสร้างงานสร้างอาชีพให้คนในครอบครัว และช่วยเสริมสร้างความแน่นแฟ้นในครอบครัวอีกด้วย

     

                จตุรงค์  มกจ๊ก  เปิดเผยว่า

    “ถึงแม้เราจะอายุมากขึ้นก็ต้องตามโลกให้ทัน ไม่ใช่ยึดติดแต่แบบเดิมๆ ต้องคิดนอกกรอบให้เยอะๆ  ดูว่าโลกเขาไปถึงไหนแล้ว เราจะยังอยู่ที่เดิม คิดว่าเราเจ๋งแบบสมัยก่อนนั้นไม่ได้แล้ว เพราะเรื่องเทรนด์ตอนนี้อะไรกำลังดัง อะไรอยู่ในกระแส เราก็ต้องเรียนรู้จากเด็กรุ่นใหม่ ฝากถึงน้องๆ คนรุ่นใหม่ทุกคนเรามีหน้าที่ของตัวเอง ไม่ว่าจะทำอะไรอยู่  ต้องตั้งใจทำให้ดี และนำไปต่อยอดให้ดีกว่าเดิมยิ่งขึ้นไปอีก”

     

                พี - ประสิทธิโชค   เปิดเผยว่า

                “ผมมีหน้าที่ซัปพอร์ตลุงรงค์ทั้งหมดครับ ในช่วงแรกมีการเถียงกันบ้าง เพราะมีความคิดเห็นต่างกัน แม้เราจะมีความรู้ มีพละกำลัง แต่เราไม่มีประสบการณ์ บางเรื่องก็ต้องพึ่งพาคนที่มีประสบการณ์มากกว่าในบางครั้งที่เราทำผิดพลาด ก็ได้เรียนรู้แก้ไขตามลุงรงค์แนะนำ ช่วงหลังพอเริ่มปรับจูนเข้าหากัน ใช้เหตุผลเป็นหลักเพื่อให้งานออกมาดี ทุกอย่างก็ราบรื่นขึ้นและเพิ่มความสนิทสนมในหมู่ญาติพี่น้องมากขึ้นด้วยครับ”

     

                มาเรียนรู้ เข้าใจความต่าง เพราะไม่ว่าวัยไหนก็เก่งและเก๋าไปด้วยกันได้  ในรายการ “เก่งอย่างเก๋า” ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 19.00น. ทาง Facebook และ YouTube: CHANGE2561 สามารถอัพเดททุกความเคลื่อนไหวได้ที่ www.facebook.com/change2561  เริ่มตอนแรก วันพฤหัสบดีที่  28  กันยายนนี้