NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2023-08-15 10:10:53

    แกรมมี่ส่ง 10 ศิลปินลูกทุ่งแห่งยุคร่วมโปรเจกต์พิเศษ "ถนนคนเพลิน" ดูแลโดยครูสลา คุณวุฒิ

    นับเป็นอีกปรากฎการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ในวงการเพลงลูกทุ่ง ที่ครูสลา คุณวุฒินำเอา 10 สุดยอดศิลปินลูกทุ่งมาขับร้อง ภายใต้โปรเจกต์อัลบั้ม “ถนนคนเพลิน” นำโดย มนต์แคน แก่นคูน, ไมค์ ภิรมย์พร, ต่าย อรทัย, ไผ่ พงศธร, หญิงลี ศรีจุมพล, ลำเพลิน วงศกร, ครูเต้ย อภิวัฒน์, แซ็ค ชุมแพ, รำไพ แสงทอง และ เฟิร์น กัญญารัตน์ โดยแบ่งเป็น 5 คู่ ขับร้อง 5 เพลงแต่งขึ้นใหม่

    โปรเจกต์อัลบั้ม “ถนนคนเพลิน” เกิดจากความร่วมกันระหว่างค่ายแกรมมี่ โกลด์และแอปพลิเคชัน “Plern (เพลิน)” ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่พัฒนาโดยคนทำเพลงที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของคนฟังเพลง พร้อมนิยามการฟังเพลงแบบใหม่ที่เพลินและเข้าถึงง่าย โดยรวบรวมเอาสุดยอดเพลงดังจากหลากหลายค่ายเพลงไทยชั้นนำ มาไว้ที่แอปฯ เดียวกัน

    โดยในปีนี้ แอปพลิเคชัน “Plern (เพลิน)” ได้มีแผนออก PLERN ORIGINAL ALBUM 2 อัลบั้ม ซึ่งเป็นอัลบั้มสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่นำศิลปินจากหลากหลายค่ายมาทำเพลงใหม่ร่วมกันให้ฟังได้ที่แอปพลิเคชัน “Plern (เพลิน)” เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคนฟังเพลง โดยเมื่อช่วงไตรมาสที่ 2 ได้ออกอัลบั้ม HEY! ไปแล้วเป็นอัลบั้มแนวเพลงป็อป มาถึงไตรมาสที่ 3 ก็คือ อัลบั้ม “ถนนคนเพลิน” เอาใจคอลูกทุ่งกันบ้าง

    โดยโปรเจกต์อัลบั้ม “ถนนคนเพลิน” ดูแลโดยครูสลา คุณวุฒิกับ 5 เพลงแต่งใหม่ เพลงที่ 1 เพิ่นบ่แม่นผู้สาวเฮา / มนต์แคน แก่นคูน X ลำเพลิน วงศกร, เพลงที่ 2 ฮ้อยฮัก / ต่าย อรทัย X ครูเต้ย อภิวัฒน์, เพลงที่ 3 ทำบุญร่วมชาติ ตักบาตรคนละขัน / หญิงลี ศรีจุมพล X แซ็ค ชุมแพ, เพลงที่ 4 ฮักจนบ่ฮู้สิฮักจังใด๋ / ไผ่ พงศธร X เฟิร์น กัญญารัตน์, เพลงที่ 5 เอิ้นขวัญวันลูกเจ็บ / ไมค์ ภิรมย์พร X รำไพ แสงทอง โดยจะได้รับฟังพร้อมกันในวันที่ 6 กันยายนนี้ ที่แอปฯ Plern และสามารถติดตามดู MV แต่ละเพลงได้ที่ YouTube Grammy Gold

    ครูสลา คุณวุฒิ กล่าวว่า “เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับการฟังเพลงของคนลูกทุ่ง เมื่อก่อนเรามีวิทยุ มียูทูป แต่ล่าสุดเรามี แอปพลิเคชัน “Plern (เพลิน) ที่สามารถฟังเพลงอย่างต่อเนื่อง ล๊อคจอได้ขณะฟังเพลง กดข้ามเพลงได้ไม่จำกัด รวมถึงดาวน์โหลดเพลงไว้ฟังได้โดยไม่ต้องใช้เน็ต คนลูกทุ่งเราชอบความง่าย แอปนี้ตอบโจทย์ครับ สำหรับ ถนนคนเพลิน เป็นการรวมตัว 10 ศิลปิน 5 คู่ มาขับร้อง  5 เพลงแต่งใหม่ โดยในแต่ละคู่ ยังไม่เคยเจอกันมาก่อน เช่นคู่ มนต์แคน-ลำเพลิน เฉียดไปเฉียดมา วันนี้ได้มาร้องเพลงด้วยกันแล้ว คู่ต่อมา ต่าย กับครูเต้ย ถ้าไม่มีโปรเจกต์พิเศษแบบนี้ ทั้งคู่คงไม่ได้เจอกัน หรือจะเป็นคู่รุ่นใหญ่ ไมค์ และแม่รำไพ เจ้าของเสียงเป็นเอกกลักษณ์ และอีก 2 คู่ ไผ่-เฟิร์น น่าจะสร้างบรรยากาศใหม่ๆให้เราชื่นชอบแน่นอน และคู่ฮา หญิงลี-แซ็ค ก็ลงตัว ยังไงครูขอฝาก โปรเจกต์อัลบั้ม “ถนนคนเพลิน” ไว้ด้วยนะครับ ต้นเดือนกันยายนนี้ พบกันนะครับ”