NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2023-07-27 16:58:43

    คริส - พีรวัส ชวน ไซซี - อภิชญา ปลุกทุกคนให้ตื่นรู้!! ไม่ตกเป็นเหยื่อโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพเกินจริง ในรายการ "กระต่ายตื่นรู้"

    คริส - พีรวัส แสงโพธิรัตน์  ชวน  ไซซี - อภิชญา แซ่จัง  พร้อมทีมนักแสดงจาก จีเอ็มเอ็ม ทีวี  ไมค์ - ชินรัฐ สิริพงษ์ชวลิต,  เดรก -  สัตบุตร แลดิกี  และ  แชมป์ - ณัฐรัชต์ ก้อนแก้ว ปลุกผู้ชมให้ตื่นรู้  ในรายการ "กระต่ายตื่นรู้"  รายการสารคดีสร้างสรรค์ โดย กองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ (กทปส.),  สำนักงาน กสทช. ร่วมกับ บริษัท  จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)  ผลิตรายการชวนให้ผู้ชมฉุกคิดและตื่นรู้ถึงข้อเท็จจริงของโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพเกินจริงในสื่อต่างๆ ที่ทำให้ผู้บริโภคหลงเชื่อและตกเป็นเหยื่อ รวมถึงสร้างความตระหนักรู้ให้ผู้บริโภครู้เท่าทันการรับข่าวสาร และรับชมโฆษณาอย่างมีสติ

    รายการกระต่ายตื่นรู้ พร้อมปลุกให้ทุกคนตื่นรู้ โดยเล่าเรื่องผ่านสถานการณ์จำลองที่สนุก เข้าใจง่าย พร้อมสร้างแง่คิดให้กับผู้ชมได้รู้เท่าทันโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพเกินจริง กำหนดออกอากาศทุก วันอาทิตย์  เวลา  15.00  น. ทางช่อง GMM25  สามารถดูย้อนหลังได้ทาง FACEBOOK / YOUTUBE : GMMTV  หรือรับฟังผ่านทางสถานีวิทยุ  EFM 94.0 MHz  ทุกวันอาทิตย์  เวลา  05.30 - 05.55 น.

                 คริส - พีรวัส   เปิดเผยว่า

     

                “ดีใจมากครับที่ได้มีโอกาสเป็นตัวแทนส่งต่อความรู้ สาระดีๆ ให้ผู้ชมรายการได้รู้เท่าทันกลลวงของโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพเกินจริง ขอชวนทุกคนมาชมรายการกระต่ายตื่นรู้กันเยอะๆ ครับ  เพราะเนื้อหาของรายการเป็นประเด็นสำคัญที่กำลังเกิดขึ้นในยุคนี้เลย  ผู้ชมจะได้เห็นตัวอย่างในหลายๆ เคส พร้อมกับผลลัพธ์ที่จะเกิดตามมา ยิ่งในช่วงนี้ผู้ใหญ่ที่บ้านเราเล่นโซเชียลกันเยอะขึ้น อาจทำให้หลงเชื่อสื่อออนไลน์ได้ง่าย  ลูกๆ หลานๆ อย่างเรา อย่าลืมแชร์ให้คนในครอบครัวได้ดูกันนะครับ  เพื่อจะได้ตื่นรู้ ไม่ตกเป็นเหยื่อ จนต้องเสียเงิน  เสียเวลา  เสียสุขภาพด้วยครับ”

    ไซซี - อภิชญา   เปิดเผยว่า

                “สมัยเรียนไซซีเคยตกเป็นเหยื่อของการโฆษณาเกินจริงค่ะ พอได้ลองใช้ก็ไม่เกิดผลตามที่โฆษณา  เมื่อก่อนยังไม่มีการสอนหรือให้ความรู้เรื่องโฆษณาเกินจริงมากเท่าไหร่ ทำให้หลายๆ คน ขาดการคิดวิเคราะห์และรู้เท่าทันสื่อ  จึงหลงเชื่อได้ง่ายๆ  รายการกระต่ายตื่นรู้ ถือเป็นสื่อดีๆ ที่จะช่วยให้ผู้ชมฉุกคิดว่าสิ่งที่กำลังดูอยู่นั้น  เป็นการโฆษณาเกินจริงหรือเปล่า ตัวอย่างที่สังเกตได้ เช่น มีคำว่า รับประกันเห็นผลใน 7 วัน ไม่เห็นผลยินดีคืนเงิน ให้เราคิดไว้ก่อนเลยว่าอาจเป็นโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพเกินจริงค่ะ อยากให้ทุกคนระมัดระวัง  และตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อนซื้อค่ะ”