NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2023-06-30 16:17:51

    “เบิร์ด - ธงไชย” พร้อมด้วย “จิ๋ว - ปิยนุช” โชว์พลังเสียงขับขานบทเพลง ร่วมกับวงซิมโฟนีออเคสตร้าในงานกาชาดคอนเสิร์ต ครั้งที่ 49

      เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์  และ  จิ๋ว - ปิยนุช เสือจงพรู  ศิลปินแกรมมี่ สุดปลาบปลื้มใจ ร่วมแสดงในงาน  “กาชาดคอนเสิร์ต ครั้งที่ 49”  เทิดพระเกียรติองค์บิดาของทหารเรือไทย “แสงทิพย์แห่งอาภากร  เสียงทิพย์จากราชนาวี” เนื่องในวาระครบรอบ 100 ปี แห่งการสิ้นพระชนม์   ของพลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์  กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์  จัดโดย กองทัพเรือ ร่วมกับ สภากาชาดไทย ณ  หอประชุมใหญ่  ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

                   โดยมีการแสดงบรรเลงเพลงคลาสสิคและเพลงร่วมสมัย  จากวงซิมโฟนีออเคสตร้า  ดุริยางค์ราชนาวี กองดุริยางค์ทหารเรือ  ฐานทัพเรือกรุงเทพ  ร่วมด้วยนักร้องประสานเสียงดุริยางค์ราชนาวี  รายได้ทั้งหมด  โดยไม่หักค่าใช้จ่ายขึ้นทูลเกล้าฯถวายสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ  พระบรมราชชนนีพันปีหลวง สภานายิกาสภากาชาดไทย  โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย  เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนในโครงการและกิจการต่างๆของสภากาชาดไทย  ซึ่งการแสดงแบ่งออกเป็นสองภาค  ภาคที่หนึ่ง  เป็นการบรรเลงบทเพลงคลาสสิค  ภาคที่สองเป็นการบรรเลงร้องบทเพลงพระราชนิพนธ์และเพลงไทย-เพลงสากล  โดย  เบิร์ด - ธงไชย  ได้ขับร้องบทเพลง “วอลซ์นาวี”  และเพลง “บ้านเรา”   ส่วน จิ๋ว - ปิยนุช  ได้ขับร้องบทเพลง  “AT LAST”  และเพลง “ฉันจะฝันถึงเธอ”  ก่อนจะปิดท้ายการแสดงสุดยิ่งใหญ่ด้วยการขับร้องเพลง  “เกียรติยศนาวี”  นำโดย  เบิร์ด – ธงไชย  พร้อมศิลปินรับเชิญรับเชิญ  อาทิ ก้อง - สหรัถ  สังคปรีชา, กิต -  กิตตินันท์  ชินสำราญ,  จิ๋ว - ปิยนุช  เสือจงพรู,  วิน - วศิน  พรพงศา และ ผิงผิง - สรวีย์  ธนพูนหิรัญ  รวมทั้งนักร้องและคณะนักร้องประสานเสียงกองดุริยางค์ทหารเรือ  เรียกได้ว่าเป็นการแสดงอย่างสมบูรณ์แบบ ที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมได้อย่างไม่รู้ลืม

     

    เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์   เปิดเผยว่า

                “เบิร์ดดีใจและภาคภูมิใจที่ได้มีโอกาสมาร่วมร้องเพลงในงานกาชาดคอนเสิร์ตครั้งนี้  ซึ่งได้รับเกียรติให้ร้องเพลง  “วอลซ์นาวี”  เป็นเพลงในพระนิพนธ์กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์  องค์บิดาของทหารเรือไทยและเพลง  “บ้านเรา”  ซึ่งเป็นเพลงที่เบิร์ดไม่เคยร้องที่ไหนเลยครับ  และครั้งนี้เบิร์ดได้มีโอกาสร้องเพลงต่อหน้า พระพักตร์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  และสมเด็จพระนางเจ้าฯ  พระบรมราชินี  เสด็จพระราชดำเนิน เป็นองค์ประธานในงาน  นับเป็นความปลื้มปิติและเป็นเกียรติอย่างสูงกับเบิร์ดและครอบครัวครับ”

     

    จิ๋ว - ปิยนุช เสือจงพรู  เปิดเผยว่า

    “ดีใจมากค่ะที่ได้มีโอกาสร่วมร้องเพลงกับศิลปินรับเชิญทุกท่านและวงดุริยางค์ราชนาวี เป็นการแสดงที่ประทับใจและยิ่งใหญ่มาก  ขอขอบคุณกองทัพเรือ  และสภากาชาดไทย ที่จัดงานกาชาดคอนเสิร์ต  คอนเสิร์ตการกุศลที่ให้พวกเราได้มารวมตัวกันและได้ร่วมทำบุญด้วยกันค่ะ”