NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2024-02-07 14:00:09

    อกหักอย่าขับรถ เพราะมีแค่ทางกลับรถ ไม่มีทางที่เขาจะกลับมา “พวงมาลัยและคราบน้ำตา” ซิงเกิลใหม่จาก “Tippsy”

    เรารู้ว่าเรื่องราวบางอย่างมันยากที่จะลืม เราเลยเลือกที่จะวิ่งหนีมันแทน “พวงมาลัยและคราบน้ำตา” ซิงเกิลล่าสุดจาก Tippsy” (ทิปซี่) ภายใต้ค่าย genie records ที่พูดถึงความเศร้าหลังพวงมาลัยกับความเสียใจที่ยังวนเวียนอยู่แม้พยายามจะโยนมันทิ้ง เก็บกระเป๋าออกเดินทางเพื่อเริ่มต้นใหม่ แต่สุดท้ายก็เหมือนยังอยู่ที่เดิม ความปวดร้าวไม่ได้จางหายไปเลย ทำได้แค่ใช้เวลาปล่อยให้ตัวเองเสียใจและยอมรับมัน

    โดยซิงเกิลนี้ได้ “อู๋ The Yers” รุ่นพี่ในค่ายมาเป็นโปรดิวเซอร์ เริ่มต้นแต่งดนตรีให้ ซึ่งหลังจากทิปซี่ได้ฟังดนตรี ก็รู้สึกว่ามันมีmovementบางอย่างที่หน่วงๆ เหมือนไปข้างหน้าแต่ก็หยุดนิ่ง ให้ความรู้สึกวนอยู่ที่เดิม ทิปซี่เลยหยิบความรู้สึกนี้ขึ้นมาเล่าให้อู๋ The Yers ฟัง พร้อมกับปิ๊งไอเดีย ร่วมเขียนเนื้อร้องและแต่งทำนองด้วยกัน จนออกมาเป็นเรื่องราวของการขับรถเพื่อหนีความปวดร้าว แต่หนีไม่พ้น สุดท้ายก็วนเอาความเจ็บช้ำกลับมา เรียกได้ว่าเพลงนี้เต็มเปี่ยมไปด้วยกลิ่นอายของ The Yers ที่ชัดมาก ทั้งในส่วนของดนตรีและเนื้อร้อง จนอู๋ The yers เปรียบเทียบเพลงนี้ให้เป็น “ระหว่างขับรถ Pt.2 เลยทีเดียว

    ด้านมิวสิกวิดีโอ ได้ทีม HAPPYLAND มากำกับ โดยมี Concept Idea มาจาก คราบน้ำตา สิ่งที่เราไม่สามารถมองเห็นมันอยู่ตรงหน้าได้ชัดเจน จึงใช้วิธีการเล่าเรื่องคราบน้ำตาผ่านรูปแบบของกล้อง เพื่อให้เกิด Visual ที่น่าสนใจ และมุมภาพที่ชวนให้สงสัยจนต้องตีความตาม โดยในมิวสิกวิดีโอจะถูกแบ่งเป็น 2 Part ในการเดินหน้า(การยอมรับความจริง) และถอยหลัง(ความเจ็บปวด) ผสมผสานกับ Visual ที่ Surreal ทำให้มีมิติและความซับซ้อนเพิ่มมากขึ้น 

                    ส่วนความรู้สึกของทิปซี่ที่มีต่อเพลงนี้ เจ้าตัวเผยว่า เป็นเพลงที่ทิปซี่ชอบมากที่สุดเพลงนึงเลยค่ะ ทั้งกลิ่นของดนตรีและเนื้อร้อง รู้สึกเข้ากับตัวเองมาก อีกอย่างเพลงนี้อยากจะสื่อถึงคนที่กำลังอกหักและพยายามลืมอยู่ ว่าถ้าเรายังรู้สึกว่าต้องพยายาม ก็คือเป็นไปไม่ได้แล้วค่ะ ถ้าเราพยายามลืม นั่นคือจำแล้ว เราควรโฟกัสกับอย่างอื่นในชีวิตแทน ถ้าเทียบกับ mv คือ เราขับรถเพื่อหนี เราไม่ได้ขับรถเพื่อไปถึงจุดหมายใหม่ มันเลยไม่ไปไหน โฟกัสกับสิ่งที่อยากได้ อยากทำ อยากเป็น อย่าโฟกัสกับสิ่งที่ไม่อยากได้ดีกว่าค่ะ”

    สำหรับใครที่อกหักอยู่ แล้วยังเก็บความเจ็บปวดให้วนเวียนภายในใจ สลัดทิ้งไปไม่ได้สักที ลองเปิดเพลง “พวงมาลัยและคราบน้ำตา” จาก “Tippsy” เสียใจให้สุดแล้วมูฟออนไปด้วยกัน ฟังได้แล้ววันนี้บน Youtube ช่อง genierock https://www.youtube.com/watch?v=75JQcGdxMQQ และรับฟังเพลงบนมิวสิกสตรีมมิ่งได้แล้วทุกแพลตฟอร์ม

     

     

    ติดตาม Tippsy ได้ที่ Tippsyplanet ทุกช่องทาง

     

    + Facebook: https://www.facebook.com/tippsyplanet

    + YouTube: https://www.youtube.com/@genierock

    + Instagram: https://www.instagram.com/tippsyplanet/

    + TikTok: https://www.tiktok.com/@tippsyplanet

     

    genie records

    + Facebook: https://www.facebook.com/genierecords/

    + YouTube: https://www.youtube.com/user/Genierock

    + Instagram: https://www.instagram.com/genierecords/?hl=th