NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2023-11-23 09:00:16

    เปาวลี - โย ทัศน์วรรณ - ส้มเช้ง ร่วมแชร์โมเมนต์ “เก่งอย่างเก๋า” เผยเคล็ดลับปลดล็อคช่องว่างระหว่างวัย เชื่อมความรักความเข้าใจในครอบครัว

    เปาวลี พรพิมล,  โย ทัศน์วรรณ  และ ส้มเช้ง  สามช่า  แชร์โมเมนต์เชื่อมความรักความสัมพันธ์ในครอบครัวผ่านรายการ“เก่งอย่างเก๋า” โครงการที่ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ประเภทเชิงยุทธศาสตร์ (Strategic Grant) ประจำปี 2566 ร่วมกับ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)  และ CHANGE2561  ช่วยให้ผู้ชมทุกวัยได้เรียนรู้ความแตกต่างทางความคิดและมุมมองของคนต่างวัย รวมถึงการลดปัญหาช่องว่างระหว่างวัย  ผ่านประสบการณ์ของ 3 คู่แม่ลูกนักร้องนักแสดงชื่อดัง  เปาวลี  พรพิมล - คุณแม่บังอร ,  โย ทัศน์วรรณ - คุณขวัญ  และ ส้มเช้ง  สามช่า - คุณหยก ที่ปัจจุบันได้กลายเป็นอินฟลูเอนเซอร์ที่มีผู้ติดตามมากมายในโลกออนไลน์ จากการสร้างคอนเทนต์โดนใจผู้ชม ในหลากหลายสไตล์ ซึ่งทุกคู่แม่ลูกได้ปรับตัวทำงานร่วมกันโดยไม่มีกำแพงระหว่างวัย ช่วยให้ก้าวผ่านอุปสรรคต่างๆ ไปด้วยดี โดยลูกๆ ได้จูงมือคุณแม่ก้าวทันโลกที่เปลี่ยนไป พร้อมกับคุณแม่ได้นำประสบการณ์ความเก่งและเก๋าในสายอาชีพมาปรับใช้ จนสามารถจับมือกันจนประสบผลสำเร็จและยังช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัวอีกด้วย            

     

                เปาวลี  พรพิมล  นักร้องสาวลูกทุ่งเสียงใส บุกเบิกสร้างบ้านสวนให้กลายเป็น “เปาวลีฟาร์ม” สถานที่แห่งความสุขที่เกิดจากความรักและการร่วมแรงร่วมใจกันของคนในครอบครัว โดยมีคุณแม่บังอรผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ คอยช่วยดูแลฟาร์มทั้งหมดด้วยตัวเอง “ช่วงโควิดระบาดเลยให้พ่อกับแม่มาอยู่ที่บ้านสวนนี้ ทำฟาร์มเล็กๆ รอบบ้าน ปลูกผัก เลี้ยงสัตว์  ทำนา กลายเป็นความสุขของเขา ฟาร์มทั้งหมดเป็นฝีมือของคุณแม่ เพราะแม่เคยเป็นเกษตรกรมาก่อน เวลากลับไปบ้านสวนเปาจะชวนแม่ร้องเพลงถ่ายลง TikTok คนดูถล่มทลายมาก เปาเลยถ่ายวิถีชีวิตที่บ้านสวนไปด้วย ทำให้คนได้รู้จักเปาวลีฟาร์มมากขึ้น เห็นเลยว่าคุณแม่มีความสุขมากเมื่อได้อยู่กับธรรมชาติ และสิ่งที่รักจริงๆ ส่วนเปาก็ได้ความรู้เรื่องการทำเกษตรจากคุณแม่ด้วยค่ะ แม้เราจะอยู่ไกลกันแต่ระยะทางไม่ใช่ตัวกำหนด เป็นความรัก ความเข้าใจ และการปรับตัว เข้าหากันเป็นตัวเชื่อมความสัมพันธ์ของครอบครัวให้อบอุ่นค่ะ”

     

                โย  ทัศน์วรรณ  นักแสดงมากฝีมือที่พลิกบทบาทมาเป็นยูทูปเบอร์วัยเก๋า สร้างช่องยูทูปร่วมกับลูกสาว โดยถ่ายทอดเรื่องราวไลฟ์สไตล์ของแม่ลูกได้อย่างสนุกสนานและน่าติดตาม ถูกใจผู้ชมทุกรุ่น ทุกวัย จนปัจจุบันมีผู้ติดตามหลายแสน “อากับลูกสาวอยู่ด้วยกันมาตลอด เป็นเหมือนเพื่อนมีอะไรปรึกษากัน  ตลอดชีวิตอาเป็นนักแสดง  มีหลายอย่างในโลกปัจจุบัน เช่น เรื่องโลกออนไลน์อาจะเข้าไม่ถึง ก็ได้ลูกสาวช่วยสอน ช่วยสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ อาก็ต้องเปิดใจรับฟังเขา อาจะไม่คิดว่าเราเป็นแม่นะเกิดมาก่อน อาบน้ำร้อนมาก่อนต้องเชื่อฉันสิ เพราะวัยเราต่างกันอยู่แล้ว ถ้าเราไม่หันหน้าเข้าหากัน พูดคุยปรึกษากัน  จะทำให้ไม่เข้าใจกันและไปด้วยกันไม่ได้ ทุกคนทุกวัยก็มีข้อดีของเขา เราต้องเชื่อใจ เข้าอกเข้าใจกันและเห็นความสำคัญอีกฝ่าย จะทำให้ครอบครัวอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขค่ะ”

     

                ส้มเช้ง  สามช่า  นักแสดงตลกชื่อดังที่ฝากผลงานไว้มากมาย ได้จับมือลูกสาวคนสวยลุยคอนเทนต์ออนไลน์สร้างความบันเทิงให้กับผู้ชม ซึ่งนอกจากจะสร้างรายได้ให้ครอบครัวแล้ว ยังช่วยกระชับความสัมพันธ์และเพิ่มความอบอุ่นในครอบครัวอีกด้วย “เริ่มจากลูกสาวเห็นว่าเราว่างงานช่วงโควิดเลยชวนทำยูทูป ตอนแรกไม่เข้าใจ เราอยู่ในทีวีแล้ว ทำไมต้องไปอยู่ในมือถืออีก แต่ลูกบอกว่าเดี๋ยวนี้คนดูในมือถือมากกว่าและสร้างเงินได้ด้วย ตอนทำคลิปแรกยอดวิวน้อยมากไม่อยากทำต่อแล้ว แต่ลูกบอกว่าเรามาวางแผนกันใหม่ จนตอนนี้ทำมา 3 ปี สร้างรายได้ให้กับครอบครัวมากขึ้น เป็นรายได้ที่มีความสุข ซึ่งปัญหาการทำงานกับลูกต้องยอมรับว่ามีเยอะ เพราะพี่เป็นคนเป๊ะทุกรายละเอียด แต่ลูกเราไม่ใช่ เราก็ต้องยอมรับและมาเจอกันครึ่งทาง พี่ไม่ปิดกั้นความคิด คอยรับฟังเขา ถ้าเราผิดเราขอโทษ คนในครอบครัวเดียวกันต้องเปิดใจคุยกัน และหาจุดตรงกลางให้ได้ว่าจะไปให้ถึงเป้าหมายด้วยกันอย่างไร”

     

                เรียนรู้พร้อมเข้าใจความต่างของทุกวัย เพราะคนรุ่นเก๋าสามารถเรียนรู้สิ่งใหม่จากคนรุ่นใหม่และคนรุ่นใหม่ ก็สามารถเรียนรู้จากประสบการณ์ของคนวัยเก๋าได้เช่นกัน  ในรายการ “เก่งอย่างเก๋า” ทุกวันพฤหัสบดี  เวลา 19.00น. ทาง Facebook และ YouTube: CHANGE2561 ติดตามความเคลื่อนไหว ได้ที่  https://www.facebook.com/change2561