NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2023-11-21 09:35:09

    กว่าจะลืมเธอมันยากรู้ไหม แล้วเธอจะกลับมาทำไม? “กลับมาเพื่อบอกลา” เพลงเศร้าล่าสุดจาก Paper Planes

    ‘กว่าจะลืมเธอมันอยากรู้ไหม แล้วเธอจะกลับมาทำไม…’ “กลับมาเพื่อบอกลา” เพลงช้าสุดเศร้าซิงเกิลใหม่จาก 2 หนุ่ม ฮาย-ธันวา เกตุสุวรรณ (ร้องนำ) และ เซน-นครินทร์ ขุนภักดี (เบส) วง Paper Planes (เปเปอร์ เพลนส์) ค่าย genie records (จีนี่ เรคคอร์ดส) พูดถึงเรื่องราวของคนที่ลืมรักครั้งเก่าไปแล้ว ซึ่งกว่าจะใช้เวลาลืมได้นั้นยากลำบาก แต่อยู่ดีๆ เธอคนนั้นก็กลับมา ทำให้ความรู้สึกที่หายไปกลับมารู้สึกอีกครั้ง แต่เธอนั้น “กลับมาเพื่อบอกลา”  

    ด้านพาร์ทดนตรีเพลงนี้มาในแนว Pop Rock ผสม R&B ทั้งยังเป็นครั้งแรกที่ Paper Planes ทำแนวดนตรีที่ซอฟต์ มีความเรียบง่าย ฟังสบายๆ เน้นบอกเล่าเรื่องราว “เพลงนี้เกิดจากในทีมได้ให้ประโยค ‘กลับมาเพื่อบอกลา’ พอเราได้ยินก็เลยเกิดคำถามเลยว่า แล้วจะกลับมาทำไม ถ้าจะกลับมาแค่เพื่อบอกลา จึงเกิดเป็นฮุกเพลงนี้ ผมรู้สึกว่าวันหนึ่งเราลืมคนคนหนึ่งไปแล้ว พอเค้ากลับมาก็ทำให้เราทำใจลำบาก เหมือนกับเราต้องเริ่มต้นใหม่ เราอยากทำเพลงนี้แบบหนังพอฟังเพลงแล้วเราเข้าไปอยู่ในเรื่องราวนั้น หรือบางคนอาจจะมีปมเล็กๆ ในใจที่ยังไม่ถูกแก้ พอฟังเพลงนี้อาจจะทำให้นึกถึงเรื่องของตัวเองได้ด้วยเหมือนกัน น่าจะเหมาะกับทุกคนที่เริ่มรู้จักกับคำว่า ‘การลืม’ เพราะไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไร การลืมนั้นก็มักทำได้ยากเสมอ”

    โดยมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ยังมีบางอย่างซ่อนไว้ให้คนดูได้ตีความออกมาในมุมที่ตัวเองเคยพบเจอทั้งในมุม ‘คนถูกบอกลา’ และ ‘คนที่กลับมาบอกลา’ ได้ยกกองไปถ่ายกันที่ริมทะเล 2 วัน 2 คืน เพื่อใส่สิ่งที่อยากถ่ายทอดให้คนดูได้เห็นในหลายช่วงเวลาและเล่าความรู้สึกของการกลับมาเพื่อบอกลาครั้งนี้ได้ลึกซึ้งเข้าถึงใจคนดูมากที่สุด

    ‘ในชีวิตเรามักจะมีคนนึงที่เราอยากจะบอกอะไรเป็นคนแรกเสมอ ซึ่งกว่าจะลืมได้มันยากรู้ไหม’ แฟนๆ สามารถติดตามชมมิวสิกวิดีโอ “กลับมาเพื่อบอกลา (JUST TO LET ME KNOW)” จาก Paper Planes พร้อมกันทั่วประเทศได้แล้ววันนี้ทาง Music Streaming ทุกช่องทางและช่อง Youtube : Genierock

     

    กลับมาเพื่อบอกลา(JUST TO LET ME KNOW) - Paper PlanesOfficial MV] :

    https://youtu.be/cystfHsjyNo?si=CLnDSm23Vc8Q2Ddp